คิวแน่นมาก

ช่วงนี้ชีพจรลงเท้า ภารกิจรัดตัวที่สุด สำหรับ หมอตี๋-สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข  ที่มีตารางงานแน่นเอี้ยด มีคิวลงพื้นที่ทุกวัน บางวันก็จัดไป  3-4 งานต่อเนื่อง แต่หมอตี๋พร้อมลุยงานไม่เกี่ยง ล่าสุดเดินสายทั้งสัปดาห์ และภายใน 1 วัน หมอตี๋ยังสามารถลุยภารกิจแน่นๆ มากที่สุดได้ถึง 4 งาน

ทั้งเปิดโครงการหน่วยแพทย์เฉพาะทางอาสากรมการแพทย์ จากนั้นไปงานสัมมนาวิชาการ ครั้งที่ 33 ประจำปี  2565 เรื่อง “ภาวะผู้นำ ผลสัมฤทธิ์ทางการพยาบาลไทย" ต่อด้วยเปิดงาน อสม. หมอคนที่ 1 ที่พึ่งชุมชน คนรักษ์สุขภาพ ปี 2565 ภาคกลาง และงานสุดท้ายของวัน  ร่วมงานโรงเรียนแพทย์ธรรมศาสตร์ 

เรียกว่าภายใน 1 วัน เดินสายไป 4 งาน ส่วนเรื่องเวลาทานข้าวก็จะแบบรวบรัด รับประทานอาหารกลางวันกันในรถไปเลยทีเดียว ซึ่งเจ้าตัวบอกด้วยว่า “1 วัน 4  งาน กลางวันทานคั่วกลิ้งในรถ แซ่บหายเหนื่อยเลยครับ” 

และหลังจากจบภารกิจรัดแน่นภายใน 1 วันแล้ว เจ้าตัวก็พร้อมลุยต่อ จัดคิวไปติดตามงานกันถึงเมืองจันทบุรี  ไปเยี่ยมชมสวนสมุนไพรกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ สถาบันวิจัยสมุนไพร เพื่อเรียนรู้ชนิดสมุนไพร การนำมาวิจัยเป็นผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงาม และใช้ประโยชน์ทางการแพทย์แผนปัจจุบัน โดยนำองค์ความรู้การแพทย์แผนไทยมาเป็นส่วนประกอบ

ก่อนไปเปิดงานและตรวจเยี่ยมการจัดกิจกรรมคัดกรองและผ่าตัดต้อกระจกเคลื่อนที่ ให้ผู้ป่วยตาต้อกระจกที่ วัดศรีเมือง จังหวัดจันทบุรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งเจ้าตัวยังร่วมประชาสัมพันธ์ถึงประชาชนด้วยว่า

 “โครงการดังกล่าวเป็นหนึ่งในโครงการที่ให้พี่น้องประชาชนผู้ป่วยเข้าถึงการตรวจรักษาต้อกระจกมากขึ้น  โดยความร่วมมือของ รพ.พระปกเกล้า, รพ.บ้านแพ้ว  (องค์การมหาชน), รพ.เขาสุกิม และหน่วยบริการสาธารณสุขในพื้นที่ 

โดยในปี 65 พบผู้ป่วย 1,970 ราย ได้รับการผ่าตัดแล้ว 560 ราย แต่ยังมีผู้ป่วยที่รอคอยการผ่าตัดอีกเป็นจำนวนมาก 

โรคตาต้อกระจกเป็นโรคที่พบมากในผู้สูงอายุ และเป็นปัญหาสำคัญที่ทำให้เกิดตาบอดตามมา ส่งผลให้การดำรงชีวิตของผู้สูงอายุมีความยากลำบากยิ่งขึ้น หากได้รับการคัดกรองที่รวดเร็วและให้การรักษาในเวลาที่เหมาะสม จะช่วยลดอัตราการตาบอดจากภาวะต้อกระจกได้”

เรียกว่าตารางงานแน่นของจริง สงสัยต่อไปต้องเตรียมมื้อเที่ยงแซ่บๆ แบบนี้ ติดไว้ประจำรถแล้วละท่านรัฐมนตรี ฮ่าๆๆ.

บรรจง 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ