แค่คิดก็...ตายแล้ว

เรียกว่าเป็นข่าวได้ทุกสัปดาห์แบบไม่กลัวทัวร์ลง สำหรับ ‘วันชัย สอนศิริ’ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ที่สวมหมวกหลายใบในการออกมาแสดงความเห็น ไม่ว่าจะเป็นวุฒิสภาบ้าง โหรบ้าง ทนายความบ้าง ล่าสุดถูกอำแรงว่าเป็น ส.ว.ที่มีเมียน้อย

"ส.ว.วันชัย" ในบทสามีรีบชี้แจงโดยพลันว่า ตอนแรกก็ว่าจะเฉยๆ แต่ก็เห็นว่ามีคนส่งไลน์กันไปทั่ว ถ้าอ่านข่าวเนื้อในจริงๆ จะเห็นได้ว่าไม่เกี่ยวอะไรกับตัวเองเลย แล้วถ้าตรวจข่าวกันไปจริงๆ เขาก็ไม่ได้พาดหัวอย่างนี้ เป็นการตัดต่อเอามาสนุกขำๆ 

แต่ถ้าไปดูในสื่อกระแสหลักทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทีวี วิทยุ หนังสือพิมพ์ ไม่มีใครลงข่าวแบบนี้แน่นอน และถ้าเป็น ส.ว.วันชัยจริง ป่านนี้สื่อกระแสหลักถล่มกันเอาเป็นเอาตายไปแล้ว ไม่มีที่อยู่ ไม่มีที่ยืนในสังคมเหมือนกับอดีตรองหัวหน้าพรรคบางคนแน่ 

แม้แต่ พรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ยังยืนยันว่า ‘ไม่ใช่ ส.ว.วันชัย 100% ทุกคนเห็นข่าวแล้วก็ขำๆ ยังแซวกันในกลุ่มไลน์ว่า ป่านนี้เมียคงเล่นงานตายแล้วละมั้ง ผมก็บอกว่าเมียกำลังถามลูก อ้าว..แล้วลูกว่าไง เมียบอกว่า...ลูกปืน’

ดูตามข่าวแล้ว ส.ว.วันชัยเป็นเพียงแต่ทนายความตัวเล็กๆ ไม่ใช่ ส.ว.มีฤทธิ์มีเดชอะไร ไม่สามารถเอาใครเข้าเป็นทหารตำรวจได้ แค่คิดจะมีเมียน้อย.. แค่คิดนะ.. ก็เตรียมตัวตายได้แล้ว พร้อมทิ้งท้ายว่า "ข่าวโคมลอย ข่าวมั่ว เฟกนิวส์"

สรุป หากเป็น ส.ว.วันชัยจริง ป่านนี้คงหายไปแล้วใช่มั้ยๆ (อิอิ).    

 

ช่างสงสัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

บันทึกหน้า 4

“ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด” ฝุ่นยังตลบอยู่ทุกวันสำหรับโผ ครม. โดยเมื่อวันที่ 22 เม.ย. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่