คนชลยังเอา ‘บ้านใหญ่’

ใกล้เข้าโหมดเลือกตั้ง หลายพรรคคึกคัก เปิดผู้สมัคร ส.ส.แต่ละพื้นที่ลงชิงชัยเอิกเกริก ไม่เว้นแม้แต่พรรคพลังประชารัฐ ภายใต้การคอนโทรลของ 'ลุงป้อม' พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค ที่เดินสายเปิดตัวไปแล้วหลายจังหวัด

แต่ที่ยังเหมือนไม่สะเด็ดน้ำ คือ จังหวัดยุทธศาสตร์หลักอย่างชลบุรี ที่เลือกตั้งคราวหน้ามี 10 เขตเลือกตั้ง ซึ่ง 'ลุงป้อม' ประกาศกร้าวจะแลนด์สไลด์เมื่องานโรดโชว์เวทีแรกของพรรคที่ผ่านมา

แม้ 'ลุงป้อม' จะมอบหมายให้ 'เสี่ยเฮ้ง' สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ทำหน้าที่จัดแจงตัวผู้สมัคร ส.ส. ในฐานะที่เป็นผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐไปแล้ว แต่ดูเหมือนตอนนี้กระแสตอบรับของพรรคในพื้นที่ชลบุรีภายใต้ 'หัวหอก' รายนี้ ผ่านผลโพลชวนให้ใจแป้วไม่น้อย

เริ่มมีความไม่แน่ใจกันว่า 'เสี่ยเฮ้ง' จะนำทัพพรรคพลังประชารัฐใน จ.ชลบุรี ได้เหมือนที่การันตีกับ 'ลุงป้อม' ว่าหากตัวเองถือธงเองจะ 'ปัง' กว่าตอน 'บ้านใหญ่ชลบุรี' ของ 'เสี่ยแป๊ะ' สนธยา คุณปลื้ม อดีตนายกเมืองพัทยาทำ

เพราะย้อนดูผลงาน 'เสี่ยแป๊ะ' ในระยะหลัง 'มนต์ขลัง' ไม่ได้สิ้น ดูในเวทีเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา ที่พา 'เดอะเบียร์' ปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ เข้าป้ายแบบรวดเดียวจบ เอาชนะผู้สมัครนายกเมืองพัทยาคนหนึ่ง ที่ว่ากันว่า มีคนคนหนึ่งที่อยากวัดบารมีกับ 'เสี่ยแป๊ะ' หนุนหลังแบบขาดลอย

สาเหตุที่ 'เสียแป๊ะ' ยังดำรงตนดี มีบิ๊กการเมืองตามจีบไม่ขาดสาย นั่นเพราะเป็นคนสไตล์ไม่นิยมขัดแย้งกับใคร ใช้ผลงานในพื้นที่สู้กับน้ำลายฝ่ายตรงข้าม ที่สำคัญ 'บ้านใหญ่' เชื่อมได้ทุกระดับ ตั้งแต่จังหวัด ท้องถิ่น ชุมชน

คนชลบุรีรู้ดี เพราะเห็นกันอยู่ ตลอดเส้นทางการเมืองตั้งแต่ปี 2535 เป็นผู้แทนฯ มา 5 สมัย รัฐมนตรีอีก 6 กระทรวงเป็นตัวบ่งบอก

มีตะกุกตะกักบ้างในการเลือกตั้งปี 2562 ที่เจอพิษยุบพรรคไทยรักษาชาติ คะแนนเทไปพรรคอนาคตใหม่ เลยโดนหารไป 3 ที่นั่ง จาก 8 ที่นั่ง กระนั้นมันก็เหตุสุดวิสัย แต่ยังเอามาได้ถึง 5 ที่นั่ง แถม 1 ในนั้นมี 'เสี่ยเฮ้ง' ด้วย

คนชลมีคำตอบในใจถึงเวลาเอานักการเมืองแบบไหน แต่ไม่รู้จะตรงคำตอบ 'ลุงป้อม' หรือเปล่า.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ

รมต.สมัย16?

แม้ในวันที่ 17 เมย. "นายกฯนิด" เศรษฐา ทวีสิน บอกว่ายังไปไม่ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่ไม่ใช่ว่าหลังจากนั้นจะไม่ปรับ

สาดน้ำสงกรานต์

ควันหลง “วันสงกรานต์” สุดแฮปปี้ของรัฐมนตรีเมืองคอน “ปุ้ย” พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และสส.นครศรีธรรมราช พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ช่วงนี้เจองานหนักจากปมกากแคดเมียม

'เปลี่ยนชุดแล้ว'

ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ใครจะไปคิดว่าจังหวัดเชียงใหม่จะกลายเป็นสถานที่รวมเหล่ารัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคเพื่อไทยไว้แทบทั้งหมด เพราะมีผู้นำทางจิตวิญญาณของพรรคเพื่อไทย นั่นคือ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปิ๊กบ้านที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยรัฐมนตรีทั้งหลายได้เดินทางไปรับประทานอาหารร่วมกับ ทักษิณ ซึ่งในเทศกาลสงกรานต์ แน่นอนว่าการแต่งกายต้องเป็นสีสันสู้กับแสงแดด หรือเป็นชุดลายดอกไม้ ที่จะได้เพิ่มสีสันในช่วงหน้าร้อนได้อย่างเต็มที่

ไม่อยากให้สัมภาษณ์

นับตั้งแต่ได้รับการโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) บิ๊กรอย พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ ค่อนข้างระมัดระวังตัว

คิดถึงแหละ

2 รอบแล้วนะ! กับการจั่วหัวประชุมคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ที่มี เซลส์แมนนิด เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลังเป็นประธาน ด้วยการถามหา ผู้ว่าฯ นก เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย