'แหลงแล้วทำ'

ภาคใต้ถือเป็นเป้าหมายสำคัญยิ่งของพรรคภูมิใจไทย ที่ต้องการมาตอกเสาเข็ม วางรากฐานเพิ่มจำนวน ส.ส.เพื่อสานงานเดิมให้ดียิ่งขึ้น 

จากเดิมได้ 8 ส.ส.จาก 50 เขตในการเลือกตั้งปี 2562 แต่การเลือกตั้งครั้งหน้าภาคใต้ได้เพิ่มจำนวน ส.ส.เป็น 58 เขต คนภูมิใจไทยจึงตั้งเป้าไว้ไม่ต่ำกว่า 20 ส.ส.

ล่าสุด "เสี่ยหนู" นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย จัดทัพใหญ่ลงพื้นที่บ้านเกิดของ "พิพัฒน์ รัชกิจประการ" รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา และรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย อ.หาดใหญ่ พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดสงขลา 7 เขตจาก 9 เขต ขอโอกาสชาวสงขลาคว้า ส.ส.ยกจังหวัด  

ต้องยอมรับช่วงหลังลีลาการปราศรัยของ "เสี่ยหนู" พัฒนายิ่งขึ้น มักมีคำพูดเด็ดๆ สร้างความหวัง ความจริง และความสนุกสนาน ตรึงความสนใจของผู้ร่วมงานได้

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยบอกว่า เมื่อมาพบชาวหาดใหญ่ ระหว่างขึ้นเครื่องบินเดินทางมา เห็นฝนตั้งเค้ามา จึงเตรียมร่มชูชีพอยากจะกระโดดมาหาชาวสงขลา 

แต่ไม่ได้อยากได้ ส.ส.แบบแลนด์สไลด์ เพราะคำว่า แลน มีความหมายไม่ค่อยดี หมายถึงดินถล่มด้วย แต่พรรคจะมาตอกเสาเข็มทั่วภาคใต้ รวมถึงทั่วประเทศไทย ต่อยอดให้แข็งแกร่ง ให้มั่นคง เพื่อประชาชนคนไทยจะได้สุขสบาย

ขอย้ำจุดยืนพรรคมีสโลแกนนำว่า "พูดแล้วทำ" แปลว่าทำตามสัญญาดังที่หาเสียงไว้ ฉะนั้น ขอให้ไว้ใจเพราะต้องการทำให้ทุกคนมีความสุข ให้จังหวัดสงขลามีแต่ความเจริญ  

"อนุทิน" บอกว่า สำหรับคำว่า "พูดแล้วทำ" เป็นภาษากลาง และพูดเป็นภาษาท้องถิ่นนานาชาติได้หลายคำ เช่น ภาษาใต้ "แหลงแล้วทำ" ภาษาสงขลา "ตาเหลียวจ่อ" ภาษาเหนือ "อู้แล้วยะ" และภาษาอีสาน "เว้าแล้วเฮ็ด"

ด้วยลีลา... "พูดแล้วทำ" ชาวบ้านก็จะจำในสิ่งที่พูด. 

 

 

ช่างสงสัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รมต.สมัย16?

แม้ในวันที่ 17 เมย. "นายกฯนิด" เศรษฐา ทวีสิน บอกว่ายังไปไม่ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่ไม่ใช่ว่าหลังจากนั้นจะไม่ปรับ

สาดน้ำสงกรานต์

ควันหลง “วันสงกรานต์” สุดแฮปปี้ของรัฐมนตรีเมืองคอน “ปุ้ย” พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และสส.นครศรีธรรมราช พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ช่วงนี้เจองานหนักจากปมกากแคดเมียม

'เปลี่ยนชุดแล้ว'

ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ใครจะไปคิดว่าจังหวัดเชียงใหม่จะกลายเป็นสถานที่รวมเหล่ารัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคเพื่อไทยไว้แทบทั้งหมด เพราะมีผู้นำทางจิตวิญญาณของพรรคเพื่อไทย นั่นคือ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปิ๊กบ้านที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยรัฐมนตรีทั้งหลายได้เดินทางไปรับประทานอาหารร่วมกับ ทักษิณ ซึ่งในเทศกาลสงกรานต์ แน่นอนว่าการแต่งกายต้องเป็นสีสันสู้กับแสงแดด หรือเป็นชุดลายดอกไม้ ที่จะได้เพิ่มสีสันในช่วงหน้าร้อนได้อย่างเต็มที่

บันทึกหน้า 4

"ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด" แม้รัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน จะไม่กู้เงิน 5 แสนล้านบาท เพื่อใช้ในโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท แต่หันไปใช้แนวทางใหม่คือ งบประมาณรายจ่ายประจำปี ปี 67 จำนวน 175,000 ล้านบาท และงบปี 68 จำนวน 152,700 ล้านบาท และงบจาก ธ.ก.ส. จำนวน 172,300 ล้านบาท

ไม่อยากให้สัมภาษณ์

นับตั้งแต่ได้รับการโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) บิ๊กรอย พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ ค่อนข้างระมัดระวังตัว

คิดถึงแหละ

2 รอบแล้วนะ! กับการจั่วหัวประชุมคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ที่มี เซลส์แมนนิด เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลังเป็นประธาน ด้วยการถามหา ผู้ว่าฯ นก เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย