ปั้นดารามันง่าย?

ไม่ได้ดูรายการแฉ

แต่อ่านจาก “ผู้จัดการออนไลน์” วันก่อน ที่ได้ถอดคำมานำเสนอ จึงได้รู้ว่านับต่อแต่นี้ คุณเอ-ศุภชัย ศรีวิจิตร นักปั้นมือทองที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของเหล่าซูเปอร์สตาร์..

จะเลิก “ปั้นดารา” ประดับวงการอย่างถาวร!

เหตุผล..ก็ต้องขออนุญาตผู้จัดการฯ ที่จะคัดลอกคำพูดบางช่วงตอนของคุณเอมาให้ท่านผู้อ่านได้รู้ไปด้วยกัน ซึ่งบางท่านน่าจะได้ผ่านตาแล้ว

“ดูนางเอกในจอทีวี ยังไม่ทันได้ถอนทุนค่าหน้าคืน แต่ไปแล้ว ก็ทำใจ 6 เดือนหน้าเขาสวย เขาก็ไป ไม่ทันถอนทุนคืน ด้วยเหตุผลแต่ละคนไม่เหมือนกัน อาจอยู่กับเราแล้วมายด์เซ็ตไม่ตรงกัน

เขาอาจมีมายด์เซ็ตตรงกับที่อื่นมากกว่า ไม่เป็นไรค่ะ เรามีตังค์แล้ว คิดว่าเขาคงลำบาก ถ้าไม่ลำบากเขาคงไม่ดิ้นรน

จะปั้นดาราคนนึงถามว่าใช้เงินเท่าไหร่ ค่าหน้า 3-4 ล้านก็หมด บางคน 7 ล้านก็มี บางคนทุบหน้า 4 รอบ บางคนจมูกทำ 5 รอบ 10 รอบก็มี”

“ไม่ปั้นดาราแล้ว มันเหนื่อย อยู่ตรงนี้มา 25 ปีเต็มๆ สภาวะจิตใจบางทีไม่ทนต่อความเจ็บช้ำในบางเรื่องได้ อยากมีความสุขแล้ว อยากใช้เงินที่หามา ทำประโยชน์เพื่อสังคม

ใครมีปัญหาเดินมาบอกได้เลย ช่วยได้เราก็ช่วย เจออะไรมาเยอะ คิดบวก ถ้ามีมายด์เซ็ตบวกๆ อบอุ่น สบายใจดี คิดเรื่องร้ายให้เป็นเรื่องดี เราก็มีความสุข..

จำนวนวันทุกวันที่อยู่ต้องแก้ปัญหาของคนทุกคน เหมือนพ่อแม่มีลูก 3 คน ปัญหาไม่ใหญ่เท่าปัญหาที่เอแก้ ถ้าเจอภาวะแบบนี้หนักๆ กลัวภาวะซึมเศร้าจะเข้ามาหาตัวเรา

บางคนโดนตีหน้าก็เอามารักษา ใส่ฟัน เซ็นสัญญากันวันนี้ รุ่งเช้าจะมา เขารู้ว่าจะมาเป็นเด็กในสังกัดเอ ศุภชัย ก็จ้างคนมาทุบหน้าเลย

ไม่ได้ทุบหน้าศัลยกรรมนะ ทุบให้หน้าเละเลย ไม่ต้องให้เอ ศุภชัยปั้น ต่อยจนฟันเละหมดเลย เราก็เอามาซ่อม เราเซ็นสัญญาไปแล้วก็ต้องรับผิดชอบ”

“การปั้นดารามันง่าย แต่การปั้นของเอ 1 คนคือ 1 ชีวิต คนที่ไม่ซักเซสหลายคน เรารับผิดชอบเขาแล้ว ทุกวันนี้ยังเลี้ยงดูแลอยู่เลย ส่งเรียนทุกคน ถ้าคนไม่สำเร็จก็ส่งเรียนให้เขาได้ประกอบอาชีพ

กว่าคนนึงจะเป็นซูเปอร์สตาร์ได้ เหมือนการปั้นแบรนด์ 1 แบรนด์ เราต้องรู้ก่อนว่าคนนี้โจทย์เราจะให้เป็นนางเอก พระเอก หรือตัวร้าย ถ้าโจทย์เป็นพระเอก ต้องสวยต้องหล่อ ต้องร้องเพลงเพราะ

น้องๆ ต้องเกรดเอจริงๆ ถ้าของที่เรามีไม่ดีที่สุดเขาก็ไม่เลือก ฉะนั้นของที่เรามีต้องเป็นเพชรจริงๆ เขาถึงเลือก ถ้าของที่เรามีเท่าคนอื่น เขาก็เลือกคนอื่น

เพชรของเรา บางคนเขาหล่อเพอร์เฟกต์มาแล้ว อย่างเวียร์-ณเดชน์ไม่ต้องทำอะไรเลย เขาแค่ดัดฟันเท่านั้นเอง แต่บางคนตาตกก็ยก จมูกก็ต้องทำ มีรุ่นถลกก็มี

อย่างเด่นคุณ งามเนตร ต้องเปลี่ยนชื่อ 10 ชื่อ แล้วค่าทำฟัน รูดทีละล้านๆ จ่ายทีเดียว จ่าย 4 ล้าน”

ครับ..รู้อย่างนี้ก็ยิ่งให้รู้สึกรักและชื่นชมในความเป็นคนคิดดี-ทำดี มีน้ำใจของคุณเอ และให้เสียดายที่เธอต้องมาหยุดงานในอาชีพที่สร้างให้ตัวเองได้มีชื่อเสียง-เงินทองอยู่อย่างทุกวันนี้

แต่เมื่อรู้จักพอ เห็นว่าทำงานมาเหนื่อยมากแล้ว อยากหยุดพัก เที่ยว-กิน ใช้เงินที่หามาได้อย่างสุจริตให้มีความสุข ก็ไม่อยากฉุดรั้ง-อ้อนวอนเธอให้ “ปั้นดินเป็นดาว” ต่อไปอีก

และนี่ก็เป็นความรู้-เคล็ดไม่ลับให้กับคนที่กำลังคิดจะเป็นนักปั้น และทั้งผู้ที่กำลังยึดอาชีพนี้อยู่ได้นำไปศึกษาเอาเป็นแบบอย่าง

“การปั้นดารามันง่าย” ใช่เหรอ? ก่อนแชร์ ต้องชัวร์ ก่อนเชื่อ ต้องเรียนรู้จากต้นฉบับของคุณเอนี่แหละ ที่สำคัญเหนืออื่นใดต้องจำคำพูดประโยคนี้ของนักปั้นมือทองเอาไว้

“วิธีการเลือกดาราเป็นนักแสดงในสังกัด ต้องถูกจริต ถามว่าแอบชอบคนที่ตัวเองปั้นไหม ทุกคนเราก็ต้องชอบก่อน แต่เรามีขอบเขตในการชอบ

ถามว่าเคยเกินขอบเขตไหม ชอบเด็กตัวเองไหม ไม่มีเลยค่ะ”

สมภาร ต้องไม่กินไก่วัด..นะจ๊ะ!.

 

สันต์ สะตอแมน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงสัย..นาฏราช

ร้อนเป็นบ้า.. นี่..ไม่ได้แค่คำบ่น-คำสบถกันเล่นๆ และถ้ามีใครจะ “แก้ผ้า” วิ่งกลางถนนกรุงเทพฯ เมืองฟ้าอมรเหมือน “สาวแหม่ม” (เมื่อไม่นานมานี้)..

“ใบเตย”..ฟ้าหลังฝน

ตอนนี้ได้ยินว่า.. สงครามไหนก็สนุกสู้ “สงครามสมรส” ไม่ได้ อย่างคืนวันจันทร์ที่ผ่านมาใครที่นั่งดู “ช่องวัน31” ก็คงให้รู้สึกเช่นนั้น

เหตุผล..การพักโทษ

คนกราบหมา อย่านะ..ไม่ใช่อย่างที่กำลังคิดหรอก และก็ไม่ต้องคิดเลย เพราะที่จะคุยต่อไปนี้ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเจ้าของคอกหมาหรือใครทั้งนั้น!

ปีกกล้าขาแข็งแล้วสิ?

เวลา 09.45 น. วันที่ 4 พ.ค.2565.. คุณภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ได้โพสต์เป็นบันทึก.. "ผักแพง หมูแพง ไก่แพง / น้ำมันแพง ไฟฟ้าแพง ข้าวของแพง / ฯลฯ ค่าแรงถูก ชีวิตคนจนราคาถูกลง ...

ที่พึ่งยามยาก?

ตั้งสติหน่อยไหม? เข้าใจล่ะว่า “คุณกัน จอมพลัง” ผู้ที่ได้ชื่อเป็น “ที่พึ่งยามยาก” ให้กับประชาชนที่เดือดร้อน มีเจตนา-จิตใจงดงามที่จะช่วยเหลือ “ป้าปูนา” ให้ได้หนี้คืน

จูงหลานไปดู'หลานม่า'

ก่อนนู้นลั่น.. “รวยแล้วไม่โกง”! แต่..โทษที่ทำให้ติดคุก 8 ปี ล้วนแต่เป็น “คดีโกง” และแถมโกงกระทั่งวันติดคุก จนทำให้กรมราชทัณฑ์ โรงพยาบาลตำรวจ แพทย์-หมอ รวมทั้ง รมต.