ลุยชายแดนใต้

เห็นภาพสาวสวยโดดเด่นในชุดพื้นถิ่นมลายูและผ้าพื้นเมืองของภาคใต้ ในเพจร้านเสื้อชื่อดังของจังหวัดยะลา  ก็ถึงกับต้องเลื่อนกลับไปดู เพราะนางแบบคนสวยไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็น รองฯ กานต์-รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่สวมใส่ชุดพื้นถิ่นมลายูลายดอกไม้สีสันสดใส เข้ากับบุคลิกสาวเก่ง สาวมั่น อย่างรองฯ กานต์เอามากๆ งานนี้ถือว่าช่วยโปรโมตของดีของเด่นที่เป็นอัตลักษณ์ของจังหวัดชายแดนภาคใต้ไปในตัว

และสำหรับทริปนี้ที่เห็นรองฯ กานต์ในชุดสวยๆ จากยะลา ก็เพราะรองฯ กานต์ ในฐานะกรรมการผู้แทนพิเศษของรัฐบาลในการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนใต้ ด้านประสานการมีส่วนร่วม ได้ลงไปในพื้นที่เพื่อติดตามปัญหาต่างๆ ของชาวจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นการลงต่อเนื่องจากยะลาไปจังหวัดปัตตานี ที่อำเภอทุ่งยางแดง

โดยลงพื้นที่กับคณะ พล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร  เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้  (ศอ.บต.) เพื่อพบปะแพทย์ พยาบาล และประชาชน  พร้อมติดตามการดำเนินงานแก้ปัญหาสุขภาวะและโภชนาการต่ำในเด็กเล็กที่ขาดสารอาหาร ส่งผลต่อการเจริญเติบโตทางร่างกายและพัฒนาการทางสมอง ซึ่งพบว่ามีปัญหามากและรุนแรงกว่าในจังหวัดอื่น เนื่องจากครอบครัวมีรายได้น้อยและมีลูกหลายคน ผู้ปกครองจึงไม่มีเวลาดูแล

ซึ่งในฐานะกรรมการผู้แทนพิเศษของรัฐบาล รองฯ กานต์ให้การแก้ไขปัญหาดังกล่าวเป็นเรื่องสำคัญ เปรียบเป็นกระดุมเม็ดแรกที่ต้องเร่งแก้ปัญหาเพื่อลดความเหลื่อมล้ำในสังคมอย่างเร่งด่วน พร้อมจัดการดูแลเพิ่มทันที ทั้งเรื่องการจัดหาอาหาร วิตามิน และพัฒนาบุคลากรเข้าไปดูแลอย่างทั่วถึง พร้อมวางแผนระยะต่อไป ศอ.บต.จะปรับแผนการทำงาน เน้นสนับสนุนด้านโภชนาการให้หน่วยงานระดับชุมชนใกล้ชิดเด็กเล็กมากที่สุด และจะดูแลการจัดวิตามินรวม การจัดอุปกรณ์ในการติดตามพัฒนาการของเด็กตามเกณฑ์วัดผลด้านโภชนาการและหนุนบุคลากรเข้าไปปฏิบัติงาน

รวมถึงจะเดินหน้าเรื่องการแก้ปัญหาความยากจน  โดยเฉพาะในกลุ่มสตรี และล่าสุดในวันที่ 7-8 กันยายนนี้  จะมีการประชุมหาแนวทางการขับเคลื่อนและพิจารณาโครงการตามงบประมาณ 500 ล้านบาทอีกด้วย

งานนี้ รองฯ กานต์พร้อมลุยงานเพื่อชาวจังหวัดชายแดนภาคใต้เต็มที่ แบบว่าทำงานอย่างแฮปปี้ พร้อมส่งภาพรอยยิ้มอิ่มเอมใจฝากแฟนๆ ทางบ้านผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว  กับแคปชัน ส่งยิ้มจาก #ปัตตานี มาชมงาน #ปัตตานีดีโคตร แบบว่าโคตรดีเลย”.

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ