จิตวิญญาณโทรโข่ง

"พรรคสร้างอนาคตไทย" เปิดตัว "เฮียกวง" สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานพรรคเรียบร้อย หลังจากรอฤกษ์งามยามดีมานาน

คนภายนอกอาจจะไม่ตื่นเต้นเท่าไหร่ เพราะบุคลากรของ "สร้างอนาคตไทย" เป็นคนสนิทและศิษย์ก้นกุฏิ "เฮียกวง" กันหลายคน จึงไม่เซอร์ไพรส์

ในขณะที่ "สร้างอนาคตไทย" เองก็ไม่เคยปิดบัง "เสี่ยอุต" อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค "เฮียสน" สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค พูดมาตลอดว่าจะไปเทียบเชิญ "เฮียกวง" มาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีให้กับพรรค

เพียงแต่ที่ระดับบิ๊กเนม มือเศรษฐกิจชั้นเซียน จะเปิดตัวกันธรรมดาๆ มันไม่สมยี่ห้อ คนเลเวลนี้ต้องมีการจัดงานเอิกเกริก ตัดริบบิ้นให้สมดีกรีกันหน่อย

แต่ใครจะตื่นเต้นหรือไม่ตื่นเต้นไม่รู้ ที่แน่ๆ สมาชิกพรรคสร้างอนาคตไทยตื่นเต้นอย่างมาก เพราะ "เฮียกวง" ถือเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของพรรค สร้างความเชื่อมั่นให้ทีมได้

การขยับมาเบื้องหน้าของ "เฮียกวง" ทำให้ลูกพรรคดี๊ด๊ามาก ดูจากการประชุมพรรคเมื่อวันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา ขนาดแถลงตั้ง "เฮียกวง" เป็นประธานพรรค เหล่าสมาชิกต่างแสดงความฮึกเหิมประหนึ่งพร้อมรบ

ในห้องประชุมพรรคบิลต์อารมณ์กันน่าดู โดยเฉพาะ "เดอะต่อ" วัชระ กรรณิการ์ รองเลขาธิการพรรค ที่ต้องกลับมาสวมบทพิธีกร-โทรโข่งของงาน    

ตลอดการทำหน้าที่พิธีกร-โฆษกงาน "เดอะต่อ" พยายามปลุกเร้าสมาชิกในห้อง ในขณะที่ทุกคนต่างก็เคลิ้มส่งเสียงเกรียวกราวขานรับกันตลอด

มีคนแอบเมาธ์ ที่ผ่านมา "เดอะต่อ" พยายามดีดหนีภารกิจโฆษกมาตลอด เพราะเคยดำรงตำแหน่งนี้มาหลายครั้ง ทั้งอดีตรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี อดีตโฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา อดีตโฆษกกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และอดีตโฆษกกระทรวงพลังงาน เรียกว่าอิ่มตัวในบทบาทนี้

แต่หลายครั้งหลายครา รวมถึงครั้งนี้ มิวายถูกมอบหมายให้ทำเพราะมีประสบการณ์ แต่ครั้นได้จับไมค์อีกครั้ง จิตวิญญาณมันมาเลยใส่เต็มแม็ก

แบบว่าสัญชาตญาณโทรโข่งมันเยอะ ฮ่าๆ.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ