จาก“จ๊ะ”ถึง“อิงฟ้า”!

เพลาๆ หน่อยนะจ๊ะ?

เปล่านะ..ผมไม่ได้จะล้อเล่น-ล้อเลียนนายกฯ ลุงตู่ที่อยู่ระหว่างพักงานอะไรหรอก แต่ผมกำลังพูดถึง “จ๊ะ คันหู” หรือจ๊ะ-นงผณี มหาดไทย นักร้องลูกทุ่งสาว-ดาวเต้นต่างหากล่ะ!

เห็นวันก่อนโพสต์.. “งง กับ ทนาย.. สงสัยไม่ได้ตามชีวิตจ๊ะจริง ก็บอกอยู่ทำงานใช้หนี้อยู่จ้า ทำทุกวันเลย ส่วนสรรพากรจ่ายทุกปีจ้าาาาาาาาา ฉันเป็นผู้เสียหายค่ะ ไม่ใช่เป็นคนโกง สติค่ะ”

ซึ่งก็สืบเนื่องจากที่เธอเคยให้สัมภาษณ์ว่าถูกหลอกเงิน 20 ล้านบาท จากกรณี FOREX-3D และต่อมาถูกเพื่อน “พิมรี่พาย” แซวในช่องยูทูบว่า..

"อีจ๊ะโดนหลอก 20-30 ล้าน โดนหลอกตลอดไป สภาพหน้ายังโง่อยู่เลย" ทำเอาอีกฝ่ายรีบสวนทันควัน.. "ไม่ใช่ 20 ล้าน 60 ล้านค่ะ 2 รอบค่ะ ถ้าไม่รวยจริงทำไม่ได้ เพราะว่าโดนหลอกเงินสดค่ะ"

แล้ว.. "ทนายคลายทุกข์" หรือคุณเดชา กิตติวิทยานันท์ ก็ได้โพสต์ข้อความ.. “สรรพากรน่าจะเข้าไปตรวจสอบว่าเงิน 60,000,000 บาท ได้เสียภาษีหรือไม่อย่างไร

ทุกวันนี้มีดารานักร้อง แม่ค้าออนไลน์ โชว์เงินโชว์ทองเยอะแยะมากมาย เข้าไปตรวจสอบด้วยนะครับ เผื่อจะได้เงินเอามาใช้จ่ายสำหรับประชาชน”

ครับ..ก็เป็นการ “ฉะกลับ” ที่เรียกยอดไลค์-ได้เสียงเชียร์จากแฟนคลับอยู่มากโข เรียกว่าโชว์ฝีปากได้อย่างเผ็ดร้อนสะใจ ยิ่งได้ตอกกลับระดับ “ทนายความ” ด้วยแล้ว..

คงแอบนึกภูมิใจ.. “เล่นกับใครไม่เล่น ทะลึ่งมาเล่นกับกู” อะไรประมาณนั้น!

นี่..ป่านนี้ ทนายคนดังจะหน้าหงาย-นั่งอายอยู่คนเดียวที่บ้านรึอย่างไรไม่อาจรู้ได้ และเหตุนี้ทำให้ผมต้องเกริ่นแต่ต้น.. “เพลาๆ หน่อยนะจ๊ะ” ไง!

คือ..ถ้าจบได้ก็จบ อย่าได้ต่อปากต่อคำอีก เพราะประเดี๋ยวที่คิดและลำพอง “เล่นกับใครไม่เล่น” มันจะกลายเป็น “เล่นกับใครไม่เล่น ดันมาเล่นกับทนายความ” ขึ้นมา..เรื่องจะยาว!

การชี้ช่องให้สรรพากรเข้าไปตรวจสอบว่าเงิน 60,000,000 บาท ได้เสียภาษีหรือไม่อย่างไร ของทนายเดชา ดูแล้วไม่น่าจะใช่การพูด (เขียน) แบบคนขาดสติ หรือหิวแสง

น้องจ๊ะเป็นผู้เสียหายก็จริง แต่ก็คนละประเด็นกับเงิน (สด) 60 ล้านอยู่นา และที่ว่า “อยากจะมี..ก็ต้องมีด้วยตัวเอง ทำงานเองดีกว่า ไม่ใช่มีเพราะหลอกคนอื่นมาแล้วภูมิใจในความ ร ว ย ของตัวเอง!” 

ถือเป็นข้อคิดที่ดี แต่ก็ใคร่อยากถาม..ในเมื่อคิดเป็น-คิดได้อย่างนี้ แล้วจะเอาเงินสดตั้ง 60 ล้านไปลงทุนทำไมล่ะจ๊ะ?

“การลงทุนคือความเสี่ยง” น้องจ๊ะก็น่าจะรู้ แต่ไม่ได้หมายความว่าน้องจ๊ะโง่หรือโลภที่เอาเงินตั้ง 60 ล้านไปลงทุน เพราะคนฉลาดทุกคนก็อยากรวย-อยากมีกันทั้งนั้น

เพียงแต่น้องจ๊ะโชคไม่เข้าข้าง ที่ลงทุนไปแล้วไม่ได้เป็นไปตามที่คิด-ที่หวังว่าจะรวยๆๆ ซ้ำยังซวยที่ไปลงทุนกับคนโกงเท่านั้นเอง!

และตอนนี้คนโกงก็ใช่ว่าจะได้เสพสุข ลอยนวลเสียที่ไหน แต่ละคนต่างถูก “กรรมไล่ล่า” จนแทบไม่ได้กิน-ได้นอน และน้องจ๊ะก็คงจะได้กรวดน้ำคว่ำขันไปแล้ว..ใช่ไหมจ๊ะ?

เอ้า..แต่นั่นไม่ได้เกี่ยวกับถูกโกง ถูกหลอก หรือโง่-โลภ แต่เป็นเรื่องของ “สัญญา” ล้วนๆ หมายถึงกรณีที่ค่ายเพลงอดีตต้นสังกัดของ “อิงฟ้า วราหะ” มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022.. 

ได้ฟ้องเรียกค่าเสียหายละเมิดสัญญาเป็นจำนวนเงิน 1,200 ล้านบาทนั่นแหละ!

 ล่าสุด ได้ยินคุณณวัฒน์ อิสรไกรศีล ผู้อยู่เคียงข้างมิสแกรนด์ฯ พูดทำนองว่าสามารถจ่ายได้แค่ 0 บาท และถ้าขึ้นศาลก็จะไม่ไกล่เกลี่ย อะไรประมาณนั้น

ซึ่งคุณณวัฒน์คงจะมั่นอก-มั่นใจคดีนี้อิงฟ้ามีทางสู้ มีพยานหลักฐานไม่แพ้แน่ แต่อย่างไรก็ตามก็ได้เปิดช่องเอาไว้ว่า..

“ขอย้ำอีกทีแทนน้องอิงฟ้าว่ายอมไกล่เกลี่ยไหม ไกล่เกลี่ยได้ก็คือต่างคนต่างถอยไป และก็ 0 บาท ถามว่ามากกว่านั้นได้ไหมก็ค่อยไปเจอกันที่ศาลครับ”

ครับ..ก็หวังว่าอิงฟ้าจะ “อิงณวัฒน์” ไปได้ตลอดรอดฝั่งและปลอดภัย..

ไม่ต้องจ่ายสักแดงเดียว..นะจ๊ะ?.

 

สันต์ สะตอแมน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความต้องการของใคร?

พูดความจริงได้แล้วสิน! “ใครไม่ชอบผมไม่เป็นไร ต่างคนต่างอยู่” น่ะ มันเป็นไปไม่ได้หรอก ตราบที่คุณ-นายทักษิณ กลับเข้ามาประเทศแล้วไม่ต้องติดคุกสักวันเดียว

หวังดีประสงค์ร้าย?

19 กุมภา.67 นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม พูดยืนยัน.. “หลังจากนี้ ราคาค่าตั๋วเครื่องบินจะถูกลงกว่าเดิม แต่ราคาจะเป็นเท่าไรนั้น

นั่งเฝ้าหน้าจอ

เหี้ยโผล่สภา! นี่..หมายถึงสัตว์เลื้อยคลาน ที่เรียกว่า “เหี้ย” จริงๆ อย่าได้คิดเป็นอื่นไป ส่วนตัวผมอดคิด-อดสงสัยไม่ได้..

เป็นไปตามคาด?

"เอาจริงๆ เราก็เป็นธรรมชาติของเราแบบนี้แหละ ถ้าไม่ชอบหรือไม่ถูกใจก็ขอโทษด้วยค่ะ เราก็เป็นแบบนี้แหละค่ะ"

ก้อนกรวดในรองเท้า

ต้องบอกว่าน่าสงสารครับ! ผมหมายถึง “แก๊งอุ้ม” นักโทษที่อยู่ระหว่างการพักโทษน่ะ เพราะเมื่อนายทักษิณไม่ยอมอยู่นิ่ง หรือเลี้ยงหลานอยู่กับบ้านตามลำพังเงียบๆ

มิสแกรนด์มีความฟิต

ต่างคนต่างสามัญสำนึก.. ขณะที่นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล ไปยืนชูป้ายยกเลิกการเกณฑ์ทหาร อ่านแถลงการณ์ประกาศอารยะขัดขืนต่อต้าน ไม่จับใบดำ-ใบแดงในการเกณฑ์ทหาร..