ฟิตสุดๆ

ขึ้นแท่นเป็นพรีเซ็นเตอร์ไปแล้ว สำหรับ “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ที่ตอนนี้รับบทบาทหนักมากขึ้น มีงานเพิ่มขึ้น และความฮอตก็เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน เห็นได้จากบรรดาแฟนคลับที่โผ่ตามติดไปให้กำลังใจทุกพื้นที่ในช่วงเดินสายต่างจังหวัด

ซึ่งล่าสุดความฮอตของ “ลุงป้อม” ในฐานะผู้นำประเทศ ก็ได้รับเป็นพรีเซ็นเตอร์เนคไทลายผ้าขาวม้า สีสันสวยโดดเด่น ที่มีหลายแบบหลายสี โดยกรมหม่อนไหม กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (กษ.) เพื่อสนับสนุนการแปรรูปผ้าไหมไทย สร้างมูลค่าเพิ่มเป็นซอฟต์พาวเวอร์ให้คนทั่วโลกได้รู้จักผ้าไทยมากยิ่งขึ้น

เรียกว่าความฮอตไม่เหยุด รวมถึงคิวงานก็ไม่หยุดเช่นกัน ตอนนี้วางคิวออนทัวร์ต่างจังหวัด ลงพื้นที่ต่อเนื่อง 4 สัปดาห์ติด

จัดคิววันจันทร์จ้อชาวบ้าน ตรวจติดตามงานโครงการต่างๆของรัฐบาล ไม่ให้ขาดตอน พร้อมแจกรอยยิ้มสร้างเสียงหัวเราะในสไตล์ลุงป้อมไปทุกที่ หลังจากเยือนจังหวัดฉะเชิงเทราเป็นจังหวัดแรก ในช่วงรักษาราชการแทนนายกฯแล้ว ก็ต่อด้วยจังหวัดกระบี่ ที่ลุงป้อมไปพบชาวบ้าน จ้อเกษตรกรชาวสวนปาล์มอย่างใกล้ชิด

ก่อนปล่อยมุกสร้างเสียงหัวเราะหลังราคาปาล์มน้ำมันดีขึ้น เกษตรกรอยู่ดีกินดีมากขึ้น ปาล์มราคาดีเห็นทุกคนมีรอยยิ้มก็หยอกชาวบ้าน “รายได้ดีขึ้น ร่ำรวยกันทุกคน ก็แบ่งผมบ้างนะ” ทำทุกคนหัวเราะกันไป

และล่าสุด “ลุงป้อม” บินอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก วันจันทร์ที่ 12 กันยายน มีภารกิจแน่นๆ คือช่วงเช้าไปวิสาหกิจชุมชนศาสตร์พระราชาบ้านมั่นคงเมืองแม่สอด เปิดงานในส่วนของสถาบันบริหารจัดการธนาคารที่ดิน (องค์การมหาชน)หรือ บจธ.ในโครงการ “บจธ. มอบสิทธิ มอบสุขในที่ดินทำกิน

มอบป้ายสัญลักษณ์แทนสิทธิในที่ดินให้แก่ตัวแทนวิสาหกิจชุมชนฯ พร้อมมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดตาก และมอบสมุดประจำตัวผู้ได้รับการคัดเลือกทำกินในชุมชนตามนโยบายรัฐบาล (คทช.) ให้กับผู้แทนประชาชน พบปะชาวบ้านกลุ่มวิสาหกิจชุมชน

ส่วนช่วงบ่ายรับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์ชายแดนจังหวัดตากและแม่ฮ่องสอน พร้อมกล่าวมอบนโยบายและเดินทางไปอ่างเก็บน้ำห้วยแม่สอดตอนล่างรับฟังรายงานสรุปสถานการณ์น้ำ ปิดท้ายด้วยการพบปะกับชาวบ้านก่อนกลับ

ส่วนหลังจากลงพื้นที่จังหวัดตากแล้ว สัปดาห์ถัดไปก็วางคิวไว้ที่จังหวัดนราธิวาส ในวันที่ 19 กันยายน งานนี้เรียกว่าฟิตสุดๆกันไปเลย.

                   

บรรจง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ

รมต.สมัย16?

แม้ในวันที่ 17 เมย. "นายกฯนิด" เศรษฐา ทวีสิน บอกว่ายังไปไม่ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่ไม่ใช่ว่าหลังจากนั้นจะไม่ปรับ