เตะหมูเข้าปากหมา?

ต้องขอบคุณเค้าสิ!

นี่..ถ้าผมเป็นคุณอนุทิน ชาญวีรกูล ก็เห็นจะต้องบอกกับลูกพรรคภูมิใจไทย โดยเฉพาะคุณศุภชัย ใจสมุทร ด้วยคำนี้

เพราะการคว่ำร่าง พ.ร.บ.กัญชาฯ โดยความพยายามของพรรคประชาธิปัตย์กับพรรคเพื่อไทยนั้น พรรคภูมิใจไทยดูจะไม่ได้เดือดร้อน หรือเสียหายอะไร..

กลับกัน จะได้รับความเห็นอก-เห็นใจจาก “สายเขียว” เสียด้วยซ้ำ และนั่นหมายถึง..คะแนนเสียงที่จะได้เพิ่มมากขึ้นในการเลือกตั้งคราวหน้าที่จะมาถึง!

กัญชาเสรีถือเป็น “ผลงาน” ตามสโลแกน “พูดแล้วทำ” ที่คนเห็น-คนเชื่อแล้วว่าเป็นจริง ส่วน พ.ร.บ.กัญชาฯ เมื่อถูกเตะตัดขาในสภา ประชาชนก็รับรู้-เข้าใจ

ฉะนั้น..กฎหมายว่าด้วยกัญชาจะช้า-เร็วไม่สำคัญ เพราะสิ่งสำคัญ “พรรคภูมิใจไทย” ได้เข้าไปอยู่ในอ้อมกอด-อ้อมใจของบรรดาสายเขียวทั่วทั้งประเทศหมดแล้ว!

ผมน่ะ ว่าไปก็ยังพอจะมีใจให้ประชาธิปัตย์อยู่ แต่เห็นเกมนี้ในสภาก็ขอพูดแบบสำนวนไทยล่ะว่า เตะหมาเข้าปากหมู เอ๊ยโทษที “เตะหมูเข้าปากหมา” เสียแล้วล่ะพี่น้องเอ๋ย!

ในสภา..ส่งประโยชน์ให้ผู้อื่นโดยไม่ทันคิด นอกสภา..คุณสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย ก็ย่องไปตบหน้าพรรคประชาธิปัตย์ถึงถิ่นสะตอด้วยคำพูด..

“ภาคใต้มี ส.ส.มาตลอด ส.ส.ทำอะไร ผมนั่งอยู่ใน ครม.ไม่ได้ยินสักแอะเลย มีแต่ประกันรายได้ ประกันทั้งปีเลย ของหมูๆ อย่างนั้นใครๆ ก็ทำได้ ว่าจะไม่ว่าแล้วเชียว”!

จี๊ด-เจ็บล่ะดูออก แต่ก็อยากบอกคนประชาธิปัตย์อย่าเก็บมาเป็นอารมณ์เลย ให้คิดเสียว่านี้คือกระจกเงาบานใหญ่ เพราะจะว่าไปที่คุณสมคิดพูดก็ตรงกับใจคนภาคใต้อยู่ไม่น้อย!

อีกอย่าง..ด้วยสภาพ-สถานะของพรรคประชาธิปัตย์ทั้งในขณะนี้และอนาคต ผมว่าการไม่เป็นศัตรูกับพรรคหนึ่งพรรคใดน่าจะเป็นประโยชน์มากกว่า

เปิดหน้ารบกับเพื่อไทย ศัตรูทางการเมืองพรรคเดียวก็หนักหนาอยู่แล้ว ขืนเปิดศึกรอบทิศ คิดรึว่าคราวหน้าจะได้ร่วมรัฐบาลน่ะ..หือ?

แต่นี่.. “ได้ร่วม (จับมือ)” กันมั่นเหมาะ ก็ช่อง 3 กับ “เน็ตฟลิกซ์” บริการสตรีมมิงยอดนิยม และผู้ผลิตลิมิเต็ดซีรีส์เรื่อง “ถ้ำหลวง: ภารกิจแห่งความหวัง” (Thai Cave Rescue) 

ที่เล่าเรื่องราวของปฏิบัติการกู้ชีพ “13 หมูป่า” ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เหตุการณ์ระทึก-ตื่นเต้น ที่เคยอยู่ในความสนใจของคนจากทั่วโลกนั่นแหละ!

ซึ่งนอกจากเน็ตฟลิกซ์จะได้นำซีรีส์ความยาว 6 ตอนออกฉายพร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 22 กันยายนนี้แล้ว ยังได้มอบสิทธิ์ให้ช่อง 3 นำมาออกอากาศให้คนไทยได้รับชมฟรีคู่ขนานไปด้วย

หลายท่านอาจสับสน ตกลง “13 หมูป่า” อันไหนของจริง-ของเทียม คืออย่างนี้ไม่ว่าจะเวอร์ชั่นไหนก็ถือเป็น “ของจริง” ขึ้นอยู่กับวิธีการนำเสนอ ที่อาจจะมีมุมมองแตกต่างไปบ้าง

อย่าง “สิบสามชีวิต-Thriteen Lives” ที่กำลังฉายอยู่ในโรงเครือเอสเอฟ ก็เป็นเวอร์ชั่นที่สร้างโดยไพรม์ วิดีโอ และจากที่ได้เห็นหนังมา ต้องบอกว่าโปรดักชั่นทำได้สมจริง-สมจัง..

เก็บรายละเอียดทุกอย่างในเหตุการณ์แทบจะครอบคลุม!

ส่วนเวอร์ชั่นที่จะฉายทางช่อง 3 นี้ ก็ต้องรอดูว่าจะทำได้เนี้ยบ-คุณภาพแน่นปึ้กแค่ไหน แต่ด้วยพะยี่ห้อเน็ตฟลิกซ์ น่าจะเชื่อขนมกินได้..ดูแล้วไม่ผิดหวัง!

ก็..บอกให้รู้ไว้ ลิมิเต็ดซีรีส์ “ถ้ำหลวง” 6 ตอน จะออกอากาศทางช่อง 3 ตลอดเดือนกันยา. เริ่มพฤหัสฯ ที่ 22 นี้ เวลา 18.00-19.00 น. วันศุกร์ที่ 23 เวลา 17.40-19.00 น.

จันทร์-อังคารที่ 26-27 เวลา 19.00-20.00 น. พุธ-พฤหัสฯ ที่ 28-29 กันยา. เวลา 18.50-20.00 น.

ท่านผู้ว่าฯ ชัชชาติพักไลฟ์สด ดู 13 หมูป่าเสียหน่อยก็ดีนะ!.


สันต์ สะตอแมน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จูงหลานไปดู'หลานม่า'

ก่อนนู้นลั่น.. “รวยแล้วไม่โกง”! แต่..โทษที่ทำให้ติดคุก 8 ปี ล้วนแต่เป็น “คดีโกง” และแถมโกงกระทั่งวันติดคุก จนทำให้กรมราชทัณฑ์ โรงพยาบาลตำรวจ แพทย์-หมอ รวมทั้ง รมต.

ที่มา..'มหาสงกรานต์'

ข่าวใหญ่-ไฟลุกของสื่อ-ข่าวบันเทิง! มติชนออนไลน์พาดหัว..โซเชียลแตก! กันสมาย แฉดาราหนุ่ม อดีตมีเมีย ยอดฟอลหลักล้าน ทักมาขอนอนกับแฟนเก่า

คอนเสิร์ตย้อนยุค

ปีนี้..ตุลาคม.. นายทักษิณ ชินวัตร นักโทษผู้มากบารมี บอกจะเอาน้องสาว-ยิ่งลักษณ์กลับเข้ามาประเทศไทย (จะติดคุกหรือไม่-ไม่บอก) และเมษา.ปีหน้า..

ความต้องการของใคร?

พูดความจริงได้แล้วสิน! “ใครไม่ชอบผมไม่เป็นไร ต่างคนต่างอยู่” น่ะ มันเป็นไปไม่ได้หรอก ตราบที่คุณ-นายทักษิณ กลับเข้ามาประเทศแล้วไม่ต้องติดคุกสักวันเดียว

หวังดีประสงค์ร้าย?

19 กุมภา.67 นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม พูดยืนยัน.. “หลังจากนี้ ราคาค่าตั๋วเครื่องบินจะถูกลงกว่าเดิม แต่ราคาจะเป็นเท่าไรนั้น

นั่งเฝ้าหน้าจอ

เหี้ยโผล่สภา! นี่..หมายถึงสัตว์เลื้อยคลาน ที่เรียกว่า “เหี้ย” จริงๆ อย่าได้คิดเป็นอื่นไป ส่วนตัวผมอดคิด-อดสงสัยไม่ได้..