'Dog Park'

เป็นเรื่องน่ายินดีอย่างยิ่งสำหรับคนรักสุนัข ล่าสุดรัฐบาลและ กทม.ทำงานร่วมกัน และเปิดสวนป่าเบญจกิติให้ประชาชนนำสุนัขมาเดินเล่น ออกกำลังกายได้ตั้งแต่วันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา และหลังจากนี้มีข่าวแว่วว่าจะขยายผลไปที่สวนสาธารณะอื่นๆ ต่อไป

ล่าสุด "โฆษกเจมส์" นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้พาน้องสุนัขไปเดินเล่นที่สวนดังกล่าว และระบุว่ามีประชาชนทั้งชาวไทยและต่างประเทศที่พักในเมืองไทยให้ความสนใจนำสุนัขมาที่สวนแห่งนี้จำนวนมาก 

พร้อมบอกเล่าบรรยากาศว่าเป็นไปอย่างคึกคัก เจ้าของสุนัขต่างให้ความร่วมมือปฏิบัติตามกฎระเบียบเป็นอย่างดี ทำให้การใช้บริการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และคาดว่าจะมีประชาชนนำสุนัขมาที่สวนเบญจกิติเพิ่มมากขึ้นในช่วงวันเสาร์และอาทิตย์ 

รัฐบาลต้องการให้คนไทยมีสุขภาพดีโดยการออกกำลังกาย พร้อมสนับสนุนพัฒนาศักยภาพสวนสาธารณะเพื่อการออกกำลังกาย ส่งผลให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน ได้ออกกำลังกายในสิ่งแวดล้อมที่มีความเหมาะสม ปลอดภัย เอื้อให้เกิดการออกกำลังกายและมีกิจกรรมทางกายอย่างสม่ำเสมอในชีวิตประจำวัน 

"การนำสัตว์เลี้ยงมาออกกำลังกายด้วย ถือเป็นเรื่องที่ดี แต่ต้องอยู่ในบริเวณที่เหมาะสมและมีระเบียบปฏิบัติอย่างชัดเจน ยืนยันรัฐบาลพร้อมให้ความร่วมมือ ขยายผลเปิดสวนสาธารณะที่ทำให้ประชาชนนำสัตว์เลี้ยงมาออกกำลังกายด้วยกันได้” นายอนุชากล่าว

นอกจากนี้รัฐบาลยังสนับสนุนให้มีการเชื่อมสวนสาธารณะ “เบญจกิติ” กับสวนลุมพินี ควบคู่ปรับแต่งภูมิทัศน์เพิ่มเติมให้สวยงาม อาทิ การปลูกบัวฉลองขวัญ การปลูกพันธุ์ไม้และต้นไม้ที่เหมาะสมกับสภาพพื้นที่ เช่น การปลูกไม้ไม่ผลัดใบแซมกับต้นไม้อื่นๆ เพื่อให้สวนสาธารณะยังเป็นพื้นที่สีเขียวสวยงามอยู่เสมอ และปลูกพันธุ์ไม้ที่เป็นอาหารสำหรับนกต่างๆ ได้ด้วย รวมทั้งให้ความสำคัญกับการเตรียมพื้นที่จอดรถให้เพียงพอสำหรับประชาชน การจัดระเบียบร้านค้าต่างๆ ภายในสวนสาธารณะให้เป็นระเบียบสวยงาม สะอาด ไว้รองรับประชาชนทุกกลุ่ม 

ผลงานจับต้องได้เช่นนี้ ทั้งรัฐบาลและ กทม.ได้แต้มบวกจากประชาชนไปเต็มๆ.  

 

ช่างสงสัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

บันทึกหน้า 4

“ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด” ฝุ่นยังตลบอยู่ทุกวันสำหรับโผ ครม. โดยเมื่อวันที่ 22 เม.ย. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ

รมต.สมัย16?

แม้ในวันที่ 17 เมย. "นายกฯนิด" เศรษฐา ทวีสิน บอกว่ายังไปไม่ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่ไม่ใช่ว่าหลังจากนั้นจะไม่ปรับ