นักข่าวจำเป็น

ช่วงนี้ยังลุยงานและลงพื้นที่ไม่ขาดสาย สำหรับรองโฆษกรัฐบาลสายฟาด อย่าง “อ้น” ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จากค่ายพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่มีสโลแกนประจำตัวด้วยว่า “ให้อ้นดูแล” เนื่องจากเจ้าตัวคอยช่วยเหลือดูแลชาวบ้านใกล้ชิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเขตจอมทอง-ธนบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบ

รองฯอ้นจัดทีมดูแลรับเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์ ให้ความช่วยเหลือชาวบ้านทุกเรื่อง ไม่ว่าจะท่อประปาแตก ลอกท่ออุดตัน ตัดต้นไม้พันสายไฟ ไปจนถึงจับงูที่เข้าบ้านประชาชน และอื่นๆอีกเพียบ ทีมอ้นก็ดูแลไม่ขาด

และนอกจากงานลงพื้นที่ดูแลชาวบ้านแล้ว ในส่วนงานสื่อสารสร้างความเข้าใจกับประชาชนก็ไม่ขาด ตอนนี้เจ้าตัวก็ตีปี๊บการทำงานของรัฐบาลในด้านต่างๆต่อเนื่อง พร้อมกับเป็นสายฟาดตอบโต้ในประเด็นการเมืองไปอีกด้วย

นอกจากนี้ขาลุยอย่างรองฯอ้น ช่วงนี้ยังติดตามภารกิจของ “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจราชการในจังหวัดต่างๆ งานนี้รองฯอ้นที่นอกจากจะรับบทรองโฆษกรัฐบาลแล้ว เนื่องจากเจ้าตัวได้ติดตามใกล้ชิดลุงป้อมไปในคณะ ได้เห็นทุกอริยบถและทุกภารกิจ

เวลาลงพื้นที่เลยต้องสวมบทนักข่าวจำเป็นไปในตัว ที่นอกจากจะส่งข่าวให้สื่อมวลชนแล้ว เจ้าตัวยังช่วยถ่ายคลิปวิดีโอ และถ่ายภาพภารกิจของลุงป้อมอีกด้วย

ซึ่งช่วงที่ผ่านมา “ลุงป้อม” ก็ฮอตพอควร มีประชาชนมาขอถ่ายภาพจำนวนมาก บ้างมาขอกอด ขอหอม เรียกว่าเผลอไม่ได้ ทำให้ทั้งสื่อมวลชนและช่างภาพต้องเกาะติดทุกช็อต รวมถึงรองฯอ้น ก็ช่วยถ่ายภาพทำหน้าที่สื่อฯไปในตัว จนถูกกล้องเขกหัวเข้าให้หลายที

โดยเจ้าตัวเล่าอย่างอารมณ์ดีว่า “ตอนยกโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายรูป โดนกล้องข้างหลังเขกหัวโป๊กตลอด” อีกทั้งเจ้าตัวยืนกลมกลืนกับสื่อมวลชนและชาวบ้าน ทั้งยังสวมเสื้อแจ็คเก็ตดูเนียนๆเหมือนเจ้าหน้าที่ จนมีชาวบ้านที่มายืนรอถ่ายรูปลุงป้อมบอกให้รองฯอ้นหลบไปอีก

งานนี้กว่าท่านรองฯจะได้ข่าวได้ภาพทั้งทีไม่ง่ายจริงๆ ทั้งต้องเลือกมุมถ่าย ต้องหลบหลีกกล้องมือถือชาวบ้าน และยังต้องหลบกล้องช่างภาพสื่อมวลชนที่ตั้งแถวรออีกเป็นสิบราย เรียกว่าถ้าไม่รู้หลบรู้หลีกดีๆก็จะโดนกล้องเขกหัว ได้อีก สงสัยงานหน้าท่านรองฯคงต้องซ้อมหลบกล้องให้ดีๆแล้วล่ะ ฮ่าๆๆ

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แขวน'นิชา'ดันคนตัวเอง

หลายคนเข้าใจผิดคิดว่า มติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ให้ รองเอ นิชา หิรัญบูรณะ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายบริหาร ไปเป็นผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นการพาสชั้นจากซี 10 ไปซี 11

ร่างทอง

"กีฬา กีฬา เป็นยาวิเศษ" คงใช้ได้จริงเสมอ ทุกยุคทุกสมัย หลัง "ส.ส.ตัวตึง" วิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล พิสูจน์ให้เห็น หลังเจอมรสุมชีวิตทั้งป่วยใจป่วยกาย มีความดันโลหิตสูง เมื่อต้นปีที่ผ่านมา พร้อมขอพักรักษาตัวสัก 1-2 เดือน

รู้ทันกลโกง ส.ป.ก.4-01

ควันหลง “วุฒิสภา” เปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 153 เรียกว่าเป็นครั้งแรก และเป็นครั้งทิ้งทวนก่อนหมดวาระดำรงตำแหน่ง สว.ชุดนี้ไม่แตะรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

“ทำงานหามรุ่งหามค่ำ”

ควันหลงช่วงอภิปรายร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณปี 67 ที่เพิ่งจะผ่านสภาผู้แทนราษฎรไปในวันที่ 22 มี.ค. ที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าทุกฝ่ายร่วมมือร่วมใจในการประชุมกันอย่างยิ่ง เพราะเวลาในการเริ่มประชุมค่อนข้างเช้าติดต่อกัน

โควตาหญิงเก่ง รทสช.

ได้รับเลือกเป็นตัวแทนของนักการเมืองหญิง บินโกอินเตอร์ไปร่วมงานในเวทีโลก สำหรับหญิงเก่งและแกร่ง มากความสามารถ อย่าง “เนเน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และในฐานะรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เจ้าของสโลแกน #เข้าถึงง่าย #พึ่งพาได้

ปรับฮวงจุ้ยพรรค

เจ้าของต้นตำรับวลี "ใจบันดาลแรง" ฉบับออริจินอล ลุงป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ วันนี้ยังขยับต่อเนื่อง