ทำบุญกับลุงเนวิน

พรรคภูมิใจไทย (ภท.)ที่เติบโตอย่างมีเอกภาพ พร้อมด้วยคนการเมืองไหลเข้ามา กระทั่งถูกคาดหมายว่า มีโอกาสจะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลครั้งหน้า หนึ่งในผู้ปิดทองหลังพระคนสำคัญก็คือ "ครูใหญ่" หรือ ลุงเนวิน ชิดชอบ ในฐานะประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด   

นอกจากนี้  "ลุงเนวิน" ยังถือเป็นผู้พัฒนา และพลิกโฉมให้จังหวัดบุรีรัมย์เติบโต จากเมืองรองกลาย เป็นเมืองหลักระดับโลก ด้วยกีฬา และการท่องเที่ยวเป็นตัวนำ จนเกิด "บุรีรัมย์โมเดล"ไปสู่จังหวัดอื่นๆเดินตามรอยนี้ 

  โดยเฉพาะการจัดแข่งขันรถระดับโลก Moto GP  ที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เมื่อวันที่ 30 ก.ย. - 2ตค. ที่ผ่านมา เป็นการตอกย้ำความสำเร็จของประเทศ แถมยังสร้างโอกาสทางธุรกิจมากมาย สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้แก่คนบุรีรัมย์ และคนไทยอื่นๆ อีกด้วย  

ในโอกาสวันคล้ายวันเกิด 4 ตุลาคม 2565 ในวัย64  ปี  "ลุงเนวิน"  ได้จัดงานทำบุญคล้ายวันเกิดขึ้น ที่เมืองบุรีรัมย์ โดยช่วงเช้าประกอบพิธี "ปะกำช้าง"  ซึ่งเป็นประเพณีของตระกูลควาญช้าง ที่ตัวเองสืบทอดมาอย่างไม่ขาดสายจัดขึ้นที่บริเวณ สวนศิวะ 12  โครงการบุรีรัมย์ คาสเซิล

ช่วงใกล้เที่ยงเปิดโอกาสให้ "เพื่อนเนวิน" ทั้งนักการเมืองทุกระดับ ข้าราชการ  พ่อค้า คหบดี  นักธุรกิจ ชาวบ้าน มาอวยพรวันเกิด ที่ลานสนามแข่งรถช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิจ 

ขณะเดียวกันยังต้องจับตาว่าในบรรดาผู้มาเยือนจะมี ส.ส.ต่างพรรคต่างขั้วมาอวยพร และถือโอกาสเปิดตัวเพิ่มในค่ายเซราะกราวหรือไม่  เพราะบัดนี้สามารถลาออกและ ย้ายพรรคกันได้แล้ว โดยไม่ต้องจัดเลือกตั้งซ้อมเพราะอยู่ช่วง180 วันก่อนครบวาระสภาฯ

อย่างไรก็ตามทางเจ้าภาพ แจ้งว่า งดรับดอกไม้ และของขวัญ โดยเปลี่ยนเป็นร่วมบริจาคให้โรงพยาบาลบุรีรัมย์ ผ่านธนาคารกรุงไทย สาขาบุรีรัมย์ หมายเลข 308-0-70047-3 เพื่อนำเงินไปช่วยชาวบ้านจากโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ

วันเกิดในวัย 64 ย่าง65 ปี  ของ "ลุงเนวิน" นอกจากได้เห็นวิถีของคนการเมืองแล้ว...ยังได้ร่วมทำบุญอีกด้วย

 

ช่างสงสัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

บันทึกหน้า 4

“ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด” ฝุ่นยังตลบอยู่ทุกวันสำหรับโผ ครม. โดยเมื่อวันที่ 22 เม.ย. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่