ตัวจริงหล่อมาก

เก็บตกสีสัน นายกฯลุงตู่​ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กับภารกิจแน่นๆตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเดินสายลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำถึง 3 จังหวัด ทั้งจังหวัดขอนแก่น อุบลราชธานี และเพชรบูรณ์  โดยได้พบปะให้กำลังใจ เยี่ยมเยียนประชาชนที่ประสบอุทกภัยที่ศูนย์พักพิง

และลุยน้ำลงเยี่ยมถึงหน้าบ้านประชาชนที่ประสบอุทกภัย รวมถึงตรวจเยี่ยมการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ พร้อมรับฟังสรุปสถานการณ์น้ำและแนวทางการป้องกันแก้ไขสถานการณ์ในพื้นที่ พร้อมหอบรัฐมนตรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งกระทรวงมหาดไทย กระทรวงแรงงาน กระทรวงการคลัง ลงไปรับฟังปัญหาจากชาวบ้านถึงที่

แถมนายกฯลุงตู่ ยังสวมบทเชฟโชว์ฝีมือทำผัดกระเพราสูตรพิเศษ ที่เจ้าตัวบอกว่าใส่เครื่องปรุงเป็นน้ำใจ ความรัก ความสามัคคีลงไป โดยผัดนำไปแจกให้ผู้ประสบอุทกภัยได้ชิมฝีมือกันอย่างทั่วถึง

และเมื่อนายกฯลุงตู่ลงไปทั้งที ชาวบ้านที่ทราบก็มารอพบ รอต้อนรับ เพราะอยากเห็นนายกฯตัวจริงเสียงจริง ครั้นนายกฯมาถึงมีเสียงเชียร์ให้กำลังใจ สู้ๆ พร้อมมีเสียงตะโกนขอให้ “ลุงตู่” เปิดหน้ากากอนามัยให้ชาวบ้านได้เห็นหน้านายกรัฐมนตรีตัวจริงชัดๆหน่อย ซึ่งนายกฯลุงตู่ก็ไม่ขัด เปิดหน้ากากให้เห็นใบหน้ากันชัดๆ พร้อมส่งรอยยิ้มให้

ก่อนกำมือไว้ที่หัวใจแล้วขว้างให้ชาวบ้าน และหยอดด้วยคำหวานๆว่า “เอาหัวใจมาฝาก” ทำชาวบ้านตื่นเต้น จนบางคนลุกขึ้นจากเก้าอี้ ตะโกนตอบกลับลุงตู่ว่า “นายกฯตัวจริงหล่อมาก หล่อมากๆ หล่อกว่าในทีวีอีก” ทำเจ้าตัวถึงกับเขินกันไปเลยทีเดียว

และก่อนกลับนายกฯลุงตู่ได้เดินดูสถานการณ์น้ำ ซึ่งก็เป็นจังหวะที่โรงเรียนเลิกพอดี มีเด็กนักเรียนเดินผ่านเห็นนายกฯ  ก็ยืนดูแบบไม่ค่อยมั่นใจว่าใช่นายกฯตัวจริงหรือไม่ จนนายกฯลุงตู่เปิดหน้ากากและทักทายเด็กๆ โดยบอกว่า “นี่นายกฯเอง นายกฯตัวจริง” ทำเด็กๆตื่นเต้นและขอถ่ายรูปด้วย

ทิ้งท้ายก่อนกลับนายกฯลุงตู่ยังได้ให้กำลังใจชาวบ้านขอให้สู้ๆๆ และอดทนผ่านสถานการณ์นี้ไปด้วยกัน ซึ่งรัฐบาลจะดูแล มีมาตรการเยียวยา และแก้ไขปัญหาสถานการณ์น้ำ ยืนยันนายกฯไม่ทอดทิ้งประชาชนอย่างแน่นอน

แหม..นายกฯตัวจริงเสียงจริง ไปไหนก็ถูกทักว่าหล่อตลอด ส่วนหลังจากที่ลงพื้นที่ไปแล้ว 3 จังหวัด ลุงตู่มีแพลนขึ้นเหนือพบชาวเชียงใหม่ ในเร็วๆนี้

 

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เปลี่ยนชุดแล้ว'

ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ใครจะไปคิดว่าจังหวัดเชียงใหม่จะกลายเป็นสถานที่รวมเหล่ารัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคเพื่อไทยไว้แทบทั้งหมด เพราะมีผู้นำทางจิตวิญญาณของพรรคเพื่อไทย นั่นคือ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปิ๊กบ้านที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยรัฐมนตรีทั้งหลายได้เดินทางไปรับประทานอาหารร่วมกับ ทักษิณ ซึ่งในเทศกาลสงกรานต์ แน่นอนว่าการแต่งกายต้องเป็นสีสันสู้กับแสงแดด หรือเป็นชุดลายดอกไม้ ที่จะได้เพิ่มสีสันในช่วงหน้าร้อนได้อย่างเต็มที่

ไม่อยากให้สัมภาษณ์

นับตั้งแต่ได้รับการโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) บิ๊กรอย พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ ค่อนข้างระมัดระวังตัว

คิดถึงแหละ

2 รอบแล้วนะ! กับการจั่วหัวประชุมคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ที่มี เซลส์แมนนิด เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลังเป็นประธาน ด้วยการถามหา ผู้ว่าฯ นก เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย

โปรโมทสงกรานต์

ว่าไหมสงกรานต์ปีนี้มันมีความอายๆหลบๆของรัฐบาลซ่อนอยู่ โดยเฉพาะการโปรโมทเกี่ยวกับการจัดงานสงกรานต์ตามสถานที่ต่างๆของประเทศไทย บางคนยังไม่ทราบเลยว่ามีงานสงกรานต์ยิ่งใหญ่ที่ท้องสนามหลวง ระหว่าง 11-15 เม.ย. นี้ด้วย

“นาย...”

หากคิดถึง “กวาง” ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.1 ) และอดีตรองโฆษกรัฐบาล นอกจากเป็นนักการเมืองดาวรุ่งแห่งบ้านใหญ่ของแท้แห่งเมืองศรีสะเกษ

'ผลงานโบแดง'

ปิดสมัยประชุมสภาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งก่อนปิดได้เกิดเหตุการณ์มากมาย เพราะการเมืองในแต่ละวันร้อนแรงไม่แพ้แสงจากดวงอาทิตย์ ไม่ว่าจะเป็นวันอภิปรายทั่วไปในวุฒิสภา เพื่อให้คณะรัฐมนตรี (ครม.)