ขอบคุณทุกท่าน

ในวันเกิด "ลุงเนวิน" หรือ เนวิน ชิดชอบ ครูใหญ่พรรคภูมิใจไทย ในวัย 64 ปี เมื่อวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา  

นอกจากจะได้เห็น 29 ส.ส.หลากหลายพรรคมาเปิดตัวกับพรรคภูมิใจไทย และตั้งเป้าหมาย 120 ที่นั่ง พร้อมดันประธานนักเรียน "เสี่ยหนู" อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข ท้าชิงเป็นนายกฯ สมัยหน้ากันแล้ว  

 เชื่อว่ากระแสพลังดูดยังไม่จบ แววมาว่ายังมีบิ๊กดีลไหลมาอีกเพียบ ไม่ว่าจากพรรคการเมืองฝ่ายรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน ด้วยเหตุผลต่างๆ นานา  

ต้องจับตาดูอีกทีในช่วงวันที่ 24 ธ.ค. ซึ่งเป็นเส้นตายในการย้ายพรรค ก่อนสภาครบเทอมในอีก 90 วันจะมีใครลาออกจาก ส.ส.เพื่อสังกัดพรรค 90 วันหรือไม่ 

นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

อย่างไรก็ตาม ในวันดังกล่าวนอกจากมุมการเมืองแล้ว อีกด้านหนึ่งยังมีมุมดีๆ ที่งดงามและสนับสนุนให้เกิดการเสียสละแบ่งปัน  

ซึ่ง "ลุงเนวิน" ได้แจ้งผู้ที่จะมาร่วมงานวันเกิดตัวเองว่า "งดรับดอกไม้และของขวัญ" เพื่อแสดงความยินดี 

แต่ขอเปลี่ยนเป็นการแสดงน้ำใจด้วยการร่วมทำบุญให้แก่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ เพื่อนำเงินไปช่วยเหลือผู้เจ็บไข้ได้ป่วยต่อไป    

ทั้งนี้ ภายหลังงานวันเกิด "ลุงเนวิน" ได้แจ้งว่า ขอขอบคุณทุกท่านที่ร่วมบริจาคเงินให้โรงพยาบาลบุรีรัมย์ เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 4,639,482.64 บาท (สี่ล้านหกแสนสามหมื่นเก้าพันสี่ร้อยแปดสิบสองบาท หกสิบสี่สตางค์)

“ขอให้ทุกคำอวยพรกลับคืนสู่ทุกท่านร้อยเท่าพันทวี  ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากลโลก  จงดลบันดาลให้ทุกท่านและครอบครัวจงมีแต่ความสุข ความเจริญ คิดหวังสิ่งใดขอให้สมความมุ่งมาดปรารถนา  สุขภาพพลานามัยแข็งแรงสมบูรณ์ ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ และภยันตรายทั้งปวง” 

งานวันเกิดครบ 64 ปีนี้ สุขใจทั้งผู้ให้และผู้รับจริงๆ.  

ช่างสงสัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

บันทึกหน้า 4

“ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด” ฝุ่นยังตลบอยู่ทุกวันสำหรับโผ ครม. โดยเมื่อวันที่ 22 เม.ย. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่