บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด  บิ๊กตู่ -พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมครม.ได้พร้อมใจกันสวมชุดสีดำ เพื่อแสดงความอาลัยแก่ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ก่อนที่ช่วงบ่าย เดินทางไปร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพผู้เสียชีวิตฯ โศกนาฏกรรมหมู่รวม 37 ศพ ครั้งนี้ทุกฝ่ายได้ถอดบทเรียนเพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยอีก โดยนายกฯเป็นประธาน “การประชุมเพื่อกำหนดมาตรการเร่งด่วนในการแก้ไขปัญหายาเสพติดและอาวุธปืน” ในวันที่ 12 ต.ค.65 เวลา 09.30 น. ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล เพื่อกำหนดมาตรการในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างจริงจัง โดยเฉพาะในเรื่องปัญหายาเสพติด การครอบครองอาวุธปืน การบำบัดฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติด...0

ปฏิเสธไม่ได้ว่า8ปีที่พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ในอำนาจ ปัญหายาเสพติดระบาดหนัก ส่งผลเกิดอาชญากรรมพุ่งสูงขึ้น ยาบ้าที่เคยขายเม็ดละ200เหลือแค่10บาท  นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ยอมรับว่า "ตอนนี้ไฟยาเสพติดไหม้ประเทศของเราแล้ว เราจึงต้องประกาศสงครามกับยาเสพติดอย่างเข้มข้น" แต่ควรยอมรับความจริงก่อนว่าปัญหายาเสพติด บ่อนการพนัน สถานบันเทิงผิดกฎหมาย แหล่งอบายมุข หรือ ธุรกิจสีเทา หากเจ้าหน้าที่รัฐไม่มีส่วนเกี่ยวข้องก็ทำได้ยาก ซึ่งเป็นที่รับรู้กันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจนั่นเองที่เลี้ยงกลุ่มธุรกิจสีเทาเอาไว้เพื่อ รีดส่วย หากมีคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้กวาดล้างก็จับโชว์ทำยอดให้ได้ ส่วนเจ้าหน้าที่ด้านปราบปรามยาเสพติด ก็เลี้ยงไข้ ไว้จับเป็นผลงาน แบ่งเปอร์เซ็นต์ วนเวียนอยู่กันแบบนี้โดยตลอด ...0

หากถอดบทเรียน ส.ต.อ.ปัญญา คำราบ อดีตตำรวจสภ.นาวัง  ที่ก่อเหตุอย่างโหดเหี้ยม คล้ายเหตุการณ์ จ.ส.อ.จักรพันธ์ ถมมา ใช้ปืนยิงผู้บังคับบัญชาและกราดยิงผู้คนในห้างสรรพสินค้าเทอร์มินอล 21 เสียชีวิต 31 ศพ โดย สตอ.ปัญญา พูดกับชาวบ้านว่าจะไปก่อเหตุที่สภ.นาวังในวันที่ 17ตุลาฯนี้ซึ่งเป็นวันตำรวจ รวมทั้งหมายหัวผู้นำชุมนุมบางคนไว้ด้วย เมื่อชีวิตล่มสลายจึงเกิดความคับแค้นผู้คนรอบข้างแล้ววางแผนก่อเหตุสลดขึ้น จริงอยู่ปัญหาเหล่านี้เกี่ยวข้องกับสังคมหลายมิติ แต่กระบวนการยุติธรรมเป็นกลไกสำคัญที่จะทำให้ทุกคนอยู่ใต้กฎหมายอย่างเสมอภาคส่งผลให้สังคมเกิดความสงบสุขได้ แต่8ปีที่ผ่านมา การปฏิรูปตำรวจ ไม่มีความคืบหน้า ซึ่งดูเหมือนพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ใส่ใจด้วยซ้ำ จนประชาชนสิ้นหวังไปแล้ว ดังนั้นที่ทำขึงขังๆก็อย่าไปคาดหวังอะไร!...0

ไม่มีมิตรแท้และศัตรูถาวร กรณี  ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ทิ้งเก้าอี้หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย(ศท.) แล้วจะย้ายกลับไปยังพรรคเพื่อไทย(พท.) ที่มีการดีลกับ คนแดนไกลดูไบ ซึ่งขณะนี้เหลือเพียงการตกลงเรื่องบทบาทในพท.ว่า ธรรมนัส จะอยู่ตรงไหน หากลงสส.บัญชีรายชื่อจะกระทบภาพลักษณ์พท.หรือไม่ แต่หากลงสส.พะเยา ก็นอนมาอยู่แล้ว  ส่วนสส.ที่ห้อยกันมา10กว่าคน ที่มีปัญหาทับซ้อนในเขตเลือกตั้งจะเคลียร์กันอย่างไร  หากดีลจบ ผู้กองธรรมนัส ซึ่งมีความสามารถพิเศษที่คนอื่นไม่มีจะมีภารกิจพิเศษเจาะฐานเสียงของพรรคคู่แข่งเพื่อทำให้พท.แลนด์สไลด์ได้สำเร็จ แต่การเจรจาทางการเมืองอาจพลิกได้เสมอ เผื่อดีลล่มไว้บ้างก็แล้วกัน ...0 

ในขณะที่คนไทยอยู่ในภาวะเศร้าสลดกับโศกนาฏกรรม37ศพ ทุกฝ่ายร่วมแรงร่วมใจช่วยให้ชาวต.อุทัยสวรรค์ ผ่านเหตุการณ์ร้ายนี้ไปให้ได้ แต่กลุ่มคน 3 นิ้ว บางคนกลับหยิบฉวยเหตุการณ์ดังกล่าวแซะสถาบันพระมหากษัตริย์ บ้างก็ปั่นขาวปลอม สนองเป้าหมายทางการเมืองของตัวเอง  ด้าน นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า  เสนอ "นิรโทษกรรมนักโทษการเมืองทั้งหมดที่เกี่ยวพันกับความขัดแย้งทางการเมืองตั้งแต่รัฐประหาร 2557 เป็นต้นมา โดยเฉพาะนักโทษคดี 112"  เอาแค่เรื่องนิรโทษกรรมคดีการเมืองที่ไม่เกี่ยวคดีทุจริตกับม.112 ให้ได้ก่อนเหอะ  ซึ่งคณะกรรมการศึกษาแนวทางการสร้างความปรองดอง สภาปฏิรูปแห่งชาติ ได้เสนอรัฐบาลไปนานแล้วยังไม่ทำเลย  การปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ เป็นเสรีภาพที่ทำได้ก็จริง แต่ตราบใดที่ยังมีคนแซะสถาบันแบบ มิลลิ -แร็พเปอร์สาว  ข้อเรียกร้องเหล่านี้ก็ไปต่อยาก! ...0

แซมซาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

งามไส้อีกแล้ว! นักโทษตรวจโผ ครม. "เศรษฐา 2" เร่งด่วนขนาดนายกฯ ควงภูมิธรรม แจ้นกินข้าวเที่ยงกับ "นายใหญ่" ที่โรงแรมย่านสุขุมวิท คราวนี้ต่างจากครั้งมุดบ้านจันทร์ส่องหล้ารดน้ำสงกรานต์

บันทึกหน้า 4

ต้องยอมรับความพยายามของ “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเสียจริงๆ เพราะ อุตส่าห์สร้างภาพ “ผนังทองแดงกำแพงเหล็ก” โดยให้บรรดารัฐมนตรีจากพรรคร่วมรัฐบาลมายืนร่วมด้วย

บันทึกหน้า 4

โผ ครม.เศรษฐา 2 นิ่งแล้ว โดยมีรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง จะนั่งเก้าอี้นายกฯ ตำแหน่งเดียว โดย นายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษานายกฯ นั่ง รมว.การคลัง

บันทึกหน้า 4

“ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด” ฝุ่นยังตลบอยู่ทุกวันสำหรับโผ ครม. โดยเมื่อวันที่ 22 เม.ย. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า

บันทึกหน้า 4

บันทึกในวันอากาศร้อนๆๆ แต่คงไม่ร้อนเท่ากับจิตใจของคนในสังคมไทย ที่เห็นภาพ "นักโทษ" เดินลอยชายอวดศักดาในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง

บันทึกหน้า 4

อากาศที่ว่าร้อนจัดทะลุ 40 องศา ยังไม่เดือดเท่าที่กรมปทุมวัน "โจ๊กหวานเจี๊ยบ" ที่อุตส่าห์เปลี่ยนเป็น "โจ๊กอัคนี" ณ เวลานี้ ดูท่ายากจะมีชีวิตที่ 10 "บิ๊กต่าย" พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ