ผมชอบสุนัข

กระแสรักน้องๆสัตว์เลี้ยงมาแรงต่อเนื่อง โดยเฉพาะน้องหมาน้องแมว หรือที่คนทั่วไปนิยมเรียกคนรักสัตว์ว่า ทาสหมา ทาสแมว ที่นับวันยิ่งเพิ่มมากขึ้น ซึ่งคนรักสัตวหนึ่งในนั้นคือ นายกฯลุงตู่ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่เจ้าตัวก็เลี้ยงน้องหมาและรักเอามากๆด้วยเช่นกัน

โดยนายกฯลุงตู่เลี้ยงสุนัขอยู่หลายตัว แต่ตัวโปรดที่ทราบกันดีคือ “เจ้าหมี” สุนัขพันธุ์บางแก้ว ที่ซื้อมาจากจังหวัดพิษณุโลก เมื่อครั้งเดินทางไปลงพื้นที่หลายปีก่อน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีภาพออกสื่อฯในความน่ารักของเจ้าหมีที่นั่งอยู่บนตักคลอเคลียร์นายกฯลุงตู่ในวันพักผ่อนสบายๆ หรือช่วงที่นายกฯลุงตู่ไม่อยู่ต้องเดินทางไปทำงานที่ต่างประเทศหลายๆวัน เจ้าหมีก็จะคอยเฝ้ารอเจ้านายของมันกลับมาหา ต้องบอกว่านายกฯลุงตู่ให้ความเอ็นดูเจ้าหมีเป็นอย่างมาก

และด้วยความที่เป็นสายรักสัตว์ ล่าสุดนายกฯลุงตู่ได้ไปเจอน้องหมาน่ารักระหว่างไปลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดนนทบุรี ที่วัดแสงสิริธรรม ตำบลท่าอิฐ อำเภอปากเกร็ด โดยระหว่างเดินเยี่ยมให้กำลังใจชาวบ้าน ได้แวะทักทายประชาชนที่บ้านน้ำท่วมและในบ้านนั้นเลี้ยงสุนัขอยู่ 2 ตัว 

นายกฯลุงตู่จึงสอบถามว่าสุนัขชื่ออะไร ได้รับคำตอบว่าชื่อเจ้าพองๆกับคุณนายเซ ก่อนนายกฯลุงตู่จะกล่าวกับเจ้าของสุนัขว่า “ผมเองก็เป็นคนชอบสุนัข และสุนัขมันไม่กัด” พร้อมถามกลับเจ้าของสุนัขด้วยว่า สุนัขกับแมวมีนิสัยแตกต่างกันอย่างไร  ซึ่งเจ้าของสุนัขตอบว่า “ต่างตรงคำว่าสุนัขกับแมว และแมวจะขี้อ้อน ส่วนสุนัขนั้นซื่อสัตย์” 

ด้านนายกฯลุงตู่ยังบอกว่า “สุนัขจะซื่อสัตย์และดูแลเจ้านายของมัน และสุนัขชอบให้เล่นคลอเคลียร์กับเขา แต่แมวไม่ค่อยชอบคลอเคลียร์เท่าไหร่ แมวชอบไปอยู่ในโลกของเขา พอถึงเวลาจะมาหาเราเอง แต่สุนัขจะมาเล่นด้วย นี่คือความแตกต่าง เราต้องสังเกตธรรมชาติของมัน คนเรายังแตกต่างกัน”

งานนี้สายรักสัตว์เขาคุยกันถูกคอ ส่วนเรื่องการดูแลน้องๆสัตว์เลี้ยงนั้นไม่ต้องห่วง เพราะจากกระแสรักน้องหมาน้องแมว แต่ในปัจจุบันที่ยังพบมีสุนัขจรจัดที่เป็นประเด็นในโลกโซเชียลและที่มีการรับบริจาคเงินต่างๆ ซึ่งล่าสุดนายกฯลุงตู่ยังได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยกันคิดออกมาตรการเพื่อจัดระเบียบและนำการรับเลี้ยงสุนัขเข้าสู่ระบบเพื่อให้สามารถระบุตัวเจ้าของ และเกิดความรับผิดชอบต่อสังคมด้วย

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร่างทอง

"กีฬา กีฬา เป็นยาวิเศษ" คงใช้ได้จริงเสมอ ทุกยุคทุกสมัย หลัง "ส.ส.ตัวตึง" วิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล พิสูจน์ให้เห็น หลังเจอมรสุมชีวิตทั้งป่วยใจป่วยกาย มีความดันโลหิตสูง เมื่อต้นปีที่ผ่านมา พร้อมขอพักรักษาตัวสัก 1-2 เดือน

รู้ทันกลโกง ส.ป.ก.4-01

ควันหลง “วุฒิสภา” เปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 153 เรียกว่าเป็นครั้งแรก และเป็นครั้งทิ้งทวนก่อนหมดวาระดำรงตำแหน่ง สว.ชุดนี้ไม่แตะรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

“ทำงานหามรุ่งหามค่ำ”

ควันหลงช่วงอภิปรายร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณปี 67 ที่เพิ่งจะผ่านสภาผู้แทนราษฎรไปในวันที่ 22 มี.ค. ที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าทุกฝ่ายร่วมมือร่วมใจในการประชุมกันอย่างยิ่ง เพราะเวลาในการเริ่มประชุมค่อนข้างเช้าติดต่อกัน

โควตาหญิงเก่ง รทสช.

ได้รับเลือกเป็นตัวแทนของนักการเมืองหญิง บินโกอินเตอร์ไปร่วมงานในเวทีโลก สำหรับหญิงเก่งและแกร่ง มากความสามารถ อย่าง “เนเน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และในฐานะรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เจ้าของสโลแกน #เข้าถึงง่าย #พึ่งพาได้

ปรับฮวงจุ้ยพรรค

เจ้าของต้นตำรับวลี "ใจบันดาลแรง" ฉบับออริจินอล ลุงป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ วันนี้ยังขยับต่อเนื่อง

"20ปี ที่รอคอย"

ฝันที่เป็นจริงเสียที สำหรับ “สมศักดิ์ เทพสุทิน“ รองนายกรัฐมนตรี ที่ผลักดัน โครงการโคล้านตัวได้สำเร็จ หลังรอคอยมาร่วม 20 ปี