บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด บิ๊กตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ยังคงปฏิเสธที่จะตอบคำถามในประเด็นทางการเมือง กรณีที่ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เสนอสูตร นายกฯ คนละครึ่ง กับ บิ๊กป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ​ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. เช่นเดียวกับแกนนำ พปชร.ที่บอกว่ายังไม่ถึงเวลา แต่ความจริง ส.ส.พปชร.ส่วนใหญ่ต้องการความชัดเจนจาก พล.อ.ประยุทธ์ ยิ่งเร็วยิ่งดี จะได้ใช้ประกอบการตัดสินใจอนาคตทางการเมืองของตัวเองได้ แต่ตัวเองกลับเล่นบทอุบไต๋ไปเรื่อย ทำให้มีการคาดการณ์ต่างๆ นานาว่าหลังเป็นเจ้าภาพประชุมเอกเปกแล้ว พล.อ.ประยุทธ์จะไม่ไปต่ออีกหรือเปล่า ถ้าหากจะลุยเวทีการเมืองต่อให้ถึงปี 68 ทำไมไม่ทำให้เกิดความชัดเจนเสียตอนนี้ไปเลย?...0 

ส่วนกรณี นายสุทิน คลังแสง กับ นายชลน่าน ศรีแก้ว แกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) แบะท่าพร้อมจับมือกับฝ่ายรัฐบาลทุกพรรค ทั้งพลังประชารัฐ ภูมิใจไทย ประชาธิปัตย์ ในการจัดตั้งรัฐบาลครั้งหน้า โดยพร้อมร่วมงานกับ พล.อ.ประวิตร แต่ไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์ แม้ ส.ส.พท.บางคนจะออกมาทักท้วงว่าให้รอผลการเลือกตั้งก่อน การจุดประเด็นนี้คงเป็นกลยุทธ์ของ พท.ในการเสี้ยม! พี่น้อง 3 ป. และโดดเดี่ยว พล.อ.ประยุทธ์ แต่อีกมุม พท.คงประเมินสถานการณ์แล้วว่า หากได้เสียงอันดับหนึ่งหรือไม่แลนด์สไลด์ก็คงจัดตั้งรัฐบาลได้ยาก ถ้าไม่พึ่งฝ่ายรัฐบาลปัจจุบันที่คุมเสียง ส.ว.ได้ ขณะที่ พท.เองก็ไม่อยากร่วมงานกับ พรรคก้าวไกล เพราะปัญหาเยอะ! และเกรงมวลชนฝ่ายตรงข้ามต่อต้านซ้ำรอยอีก แต่หากร่วมกับซีกรัฐบาลปัจจุบันได้จะเกิดเสถียรภาพมากกว่า...0

ส่วนกระแสข่าวการรวมพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) กับพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรค ทสท. ยืนยันว่า "ขอเดินหน้าทำพรรคการเมืองนี้ก่อน แต่ยอมรับว่ามีการพูดคุยกันกับบางคนและมีอุดมการณ์เดียวกัน" ว่ากันว่าฝ่าย สอท.อยากรวมจริง เพราะหลังจากเปิดตัว นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธาน สอท.แล้ว กระแสพรรคก็ยังไม่กระเตื้อง ขณะที่กระแส ทสท.ในภาคอีสาน โดยเฉพาะ อีสานโพล ยก คุณหญิงสุดารัตน์ ตัวเต็งนายกฯ มาตลอด ซึ่ง ทสท.จะเบียดและลดคะแนน พท.ลงได้ไม่น้อย คนอีสานก็ยังมองสุดารัตน์เป็นแนวร่วมกับ พท.และ ทักษิณ ชินวัตร นโยบาย บำนาญเดือนละ 3 พันบาท ก็ตอบโจทย์โดนใจผู้สูงอายุ ดังนั้นหากรวมกับ สอท.ก็จะไม่เป็นผลดีกับ ทสท. จึงปิดประตูรวมกันได้เลย...0

ประเด็น ม.112 ถูกจุดขึ้นมาอีก ภายหลัง นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ถูก เค ร้อยล้าน บุกล็อกคอในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ทั้งที่ เค ร้อยล้าน เป็นคนจิตไม่ปกติ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า บอกว่า "เกิดเลือกตั้งแล้วพรรคก้าวไกลได้คะแนนมาเยอะ มากกว่าพรรคที่ประกาศตัวทุกวันว่าจงรักภักดี ประชาชนจะคิดกันอย่างไร" จริงอยู่คนอยากแก้ ม.112 คงเลือกก้าวไกล แต่คนที่จงรักภักดีและยังคงให้มี ม.112 ตามที่ซูเปอร์โพลระบุ 95.4% คงไม่เลือก "พรรคที่ประกาศตัวทุกวันว่าจงรักภักดี" กันทุกคน เพราะพรรคส่วนใหญ่ก็จงรักภักดีอยู่แล้ว คะแนนเสียงจึงไม่ใช่ตัวชี้วัดเรื่องนี้ทั้งหมด แต่สำหรับ ม.112 ฝ่ายอนุรักษนิยม ก็อยากแก้ เช่น นายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกฯ ที่ไม่เห็นด้วย ใครฟ้องร้องหรือนำคดีขึ้นสู่ศาลก็ได้ ซึ่งต้องมีฝ่ายที่รับผิดชอบ แต่เมื่อ ปิยบุตร-ธนาธร เสนอแก้ อีกฝ่ายก็กลัวสถาบันถูกบั่นทอนมากกว่าเดิม สรุปคงแก้ได้ยาก...0 

หลังเกิดเหตุช็อกโลก ส.ต.อ. สภ.นาวัง จ.หนองบัวลำภู ใช้มีดฟันและปืนกราดยิงในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กฯ มีผู้เสียชีวิตรวม 37 ศพ ล่าสุดเกิดเหตุ จ.ส.ต.ชุติพนธ์ นาคแก้ว หรือ จ่าเบิร์ด ปฏิบัติหน้าที่ช่วยราชการชุดปฏิบัติการพิเศษศรีตรัง (S.W.A.T) ภ.จว.ตรัง ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิง นายจิตกร คงจันทร์ นับสิบนัดจนเสียชีวิต กระสุนยังไปถูกเพื่อนผู้เสียชีวิตบาดเจ็บ และนักเที่ยวถูกลูกหลงเจ็บอีก 1 ราย หลังเกิดเขม่นกันภายในสถานบันเทิง "คันทรี่โฮม" อ.เมืองฯ จ.ตรัง ขณะเดียวกันศาลจังหวัดสงขลาออกหมายจับปลัดและ อส. รวม 6 คน ซึ่งเป็นชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด จ.สงขลา เรียกรับผลประโยชน์ ไม่ดำเนินคดีผู้ต้องหาค้ายาเสพติด ต่อรองแลกเปลี่ยนผู้ต้องหา กระทั่งโดนแก๊งค้ายาตลบหลังปล้นของกลางและอาวุธปืนพร้อมรถยนต์ไป กลายเป็นข่าวฉาวโฉ่และน่าอัปยศซ้ำซากของตำรวจและฝ่ายปกครอง ที่ผู้นำรัฐบาลยังไร้น้ำยาแก้ปัญหา!...0. 

แซมซาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" www.thaipost.net ดีลนายใหญ่! เปิดทางโล่งสะดวกโยธิน เลิกลี้ภัยคัมแบ็กไทย รอบ 15 ปี ภายหลังเสร็จสิ้นการสอบปากคำที่กองบังคับการปราบปราม และจ่ายเงิน 4 แสนบาท

บันทึกหน้า 4

จากยุค “บกพร่องโดยสุจริต” ในการซุกหุ้นของ “ทักษิณ ชินวัตร” เมื่ออดีต ก็มาถึงยุคกลับประเทศไทยอย่างเท่ๆ ไม่ต้องติดคุกติดตะรางแม้แต่วันเดียว ล่าสุดยังสามารถไปเยี่ยมชมพรรคการเมืองที่เป็นลูกหลานของพรรคไทยรักไทยในอดีตอย่างพรรคเพื่อไทยได้อีก

บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด พรรคเพื่อไทย (พท.) คึกคักเมื่อ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ซึ่งอยู่ระหว่างพักโทษ เดินทางเข้าที่ทำการพรรค โดย อุ๊งอิ๊ง-น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้า พท.

บันทึกหน้า 4

"ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด" "ทักษิณ ชินวัตร" นักโทษเทวดา ที่กำลังพักโทษ ยังไม่เหนียมอายและเกรงใจหมอโรงพยาบาลตำรวจ และเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์เลย ที่ออกมาเคลื่อนไหวหยั่งเชิงและวัดกระแสทางการเมืองทั้งที่ป่วยหนัก

บันทึกหน้า 4

วุฒิสภาเปิดฉากอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เกี่ยวกับการบริหารราชการแผ่นดิน โดยไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 153 วันนี้ (25 มีนาคม) "คำนูณ สิทธิสมาน" จองกฐินซักฟอกเรื่องพื้นที่ทับซ้อนระหว่างไทยและกัมพูชา

บันทึกหน้า 4

ปรากฏการณ์ "สีกากี" ยังคงสะเทือนเลือนลั่นร้อนแรงต่อเนื่อง "ใหญ่และยาว" ดั่งที่ "พล.ต.อ.วินัย ทองสอง" หนึ่งใน 3 อรหันต์ คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย