ปลุกรักสิ่งแวดล้อม

ช่วงนี้คิวเดินสายของรัฐมนตรีรักษ์โลก อย่าง “ท็อป” วราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ลงพื้นที่ถี่ยิบเพื่อพบปะรับฟังปัญหาของพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อมที่เจ้ากระทรวงอย่างรมต.ท็อปลุยงานเต็มที่ ซึ่งล่าสุดจัดงานใหญ่เจ้าตัวนำทัพให้ความรู้เรื่องสิ่งแวดล้อมกับประชาชนเอง

ในการเดินสาย งาน "มหกรรม ทส. พบประชาชน : ทรัพยากรสร้างมูลค่า พัฒนาคุณภาพชีวิต ปลุกจิตสำนึกรักสิ่งแวดล้อม พร้อมมุ่งสู่สังคมคาร์บอนต่ำ” ครั้งที่ 1  ที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดร้อยเอ็ด เป็นจังหวัดแรก ก่อนเตรียมสัญจรลงพื้นที่ต่อไปอีก 3 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดเชียงราย เพชรบุรี และนครปฐม

งานนี้แค่จังหวัดแรกเจ้าตัวก็แฮปปี้ยิ้มแก้มปริ เพราะชาวร้อยเอ็ดให้ความสนใจเรื่องสิ่งแวดล้อม ตบเท้าเข้าร่วมงานกันคึกคัก ชาวกระทรวงทรัพย์ฯได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น มองไปทางไหนก็มีแต่รอยยิ้ม ซึ่งรมต.ท็อปเองก็เดินทักทายใกล้ชิดประชาชน พร้อมร่วมถ่ายรูปเซลฟี่กับเด็กๆที่มาร่วมงาน และเจ้าตัวยังบอกด้วยว่าเริ่มงานแรกถือว่าประสบความสำเร็จ

“รมต.ท็อป” ยังบรรยายความประทับใจและแชร์ภาพบรรยากาศคึกคักภายในงานผ่านเพจส่วนตัวด้วยว่า

“จังหวัดร้อยเอ็ดถือเป็นจังหวัดแรกที่พวกเราชาว ทส. ได้ลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน บรรยากาศ ถ้าดูจากภาพก็คงดูออกครับ มีแต่รอยยิ้ม บรรยากาศอบอุ่น มาก ๆ  พ่อแม่ พี่น้อง ชาวร้อยเอ็ดให้ความสนใจกับงานในครั้งนี้อย่างล้นหลาม แถมภายในงานมีออกร้านผลิตภัณฑ์ของชุมชน ให้ประชาชนได้จับจ่าย เป็นการกระจายรายได้ให้ท้องถิ่น อีกด้วย

ในด้านภารกิจของ ทส. ถือว่าประสบความสำเร็จครับ มีประชาชนให้ความสนใจโครงการต่าง ๆ ทั้งโครงการ การจัดการน้ำบนดิน โครงการป่าชุมชน  คาร์บอนเครดิต  ร่วมถึงประเด็นการขับเคลื่อนปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในปัจจุบัน เป็นสิ่งที่พวกเราควรตระหนักครับ ว่าโลกของเรามันไม่เหมือนเดิมแล้ว

นอกจากพวกเรายังเดินหน้ารับฟังปัญหาของพี่น้อง ซึ่งมีบางประเด็นที่พวกเราอาจยังไม่ได้รับข้อมูล เมื่อทราบแล้ว เราจะเร่งแก้ไขปัญหาเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ต้องขอขอบคุณ ชาวจังหวัดร้อยเอ็ดมาก ๆ สำหรับ ทส.สัญจร เรามีแผนลงพื้นที่ อีก 3 จังหวัด ได้แก่ จ.เชียงราย จ.เพชรบุรี และ จ.นครปฐม แล้วพบกันนะครับ”

งานนี้รัฐมนตรีรักษ์โลกอย่าง “ท็อป” แฮปปี้สุดๆ พร้อมฟิตลุยต่ออีก 3 จังหวัด รับรองจัดความรู้ชวนคนไทยรักษ์โลกรักสิ่งแวดล้อมกันแน่นๆ

 

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ

รมต.สมัย16?

แม้ในวันที่ 17 เมย. "นายกฯนิด" เศรษฐา ทวีสิน บอกว่ายังไปไม่ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่ไม่ใช่ว่าหลังจากนั้นจะไม่ปรับ