'พาลุงป้อมกินเตี๋ยว'

เรียกว่าเซอร์ไพรส์เล็กๆ เมื่อจู่ๆ เมื่อวันที่อาทิตย์ที่ 30 ต.ค.ที่ผ่านมา "ลุงป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) สวมเสื้อพรรคและนุ่งกางเกงยีนส์ เดินทางมาเยือน "รองอ้น" ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกรัฐบาล และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ถึงพื้นที่เขตจอมทอง กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นพื้นที่ฐานเสียงของเธอ   

หลังจากทั้งคู่เกิดการชักชวนกันระหว่างทำงานร่วมกันในฝ่ายบริหาร ภายใต้การขับเคลื่อนของ "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ โดยเฉพาะต้องการให้มาชิมของอร่อยง่ายๆ ที่ขายตามสตรีทฟู้ด ที่ชาวบ้านทุกระดับหากินได้ทั่วไป    

ตัดภาพเมื่อ "ลุงป้อม" มาถึง "รองอ้น" ช่วยเสิร์ฟความอร่อยด้วย "ก๋วยเตี๋ยวเรือวัดไทร" ร้านดังที่ตั้งอยู่ที่ปากซอยเอกชัย 21 ที่มีขายทั้งเนื้อและหมู รสชาติเข้มข้น ไม่ต้องปรุงเลย     

ขนมที่วางขายก็ไม่พลาด ทั้งหมูสะเต๊ะ ขนมถ้วย คือหอม หวาน มัน เค็ม กล้วยทอดเอย ข้าวเม่า ตะลิงปลิงแช่อิ่ม และมะพร้าวน้ำหอม เมื่อ "ลุงป้อม" รับประทานแล้วถึงกับยกนิ้วให้ และยังอุดหนุนซื้อกลับบ้านอีกเพียบ 

นอกจากมาชิมอาหารแล้ว "บิ๊กป้อม" ในฐานะหัวหน้าพรรค และผู้รับผิดชอบพื้นที่กรุงเทพฯ ยังถือโอกาสสอบถามความเป็นอยู่ของชาวบ้าน พร้อมสำรวจกระแสที่มีต่อรัฐบาลและพรรค พปชร.ด้วยตาและหูตัวเอง แทนการรายงานจากบรรดาคนข้างกาย หรือนั่งฟังอยู่ในห้องแอร์    

คำตอบที่ได้และทำให้ "บิ๊กป้อม" ประทับใจมากคือ ชาวจอมทอง และประชาชนที่ผ่านไปมาก็ให้การต้อนรับด้วยการมาทักทาย ขอถ่ายรูปอีกเพียบ และให้รัฐบาลช่วยแก้ปัญหาปากท้อง

เห็นงานนี้ "หัวหน้า พปชร." คงใจชื้นขึ้นมาบ้าง หลังเจอแต่ข่าวที่ระบุว่า "รัฐบาล" และ "พปชร." กระแสตก.  

 

ช่างสงสัย 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แขวน'นิชา'ดันคนตัวเอง

หลายคนเข้าใจผิดคิดว่า มติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ให้ รองเอ นิชา หิรัญบูรณะ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายบริหาร ไปเป็นผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นการพาสชั้นจากซี 10 ไปซี 11

ร่างทอง

"กีฬา กีฬา เป็นยาวิเศษ" คงใช้ได้จริงเสมอ ทุกยุคทุกสมัย หลัง "ส.ส.ตัวตึง" วิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล พิสูจน์ให้เห็น หลังเจอมรสุมชีวิตทั้งป่วยใจป่วยกาย มีความดันโลหิตสูง เมื่อต้นปีที่ผ่านมา พร้อมขอพักรักษาตัวสัก 1-2 เดือน

รู้ทันกลโกง ส.ป.ก.4-01

ควันหลง “วุฒิสภา” เปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 153 เรียกว่าเป็นครั้งแรก และเป็นครั้งทิ้งทวนก่อนหมดวาระดำรงตำแหน่ง สว.ชุดนี้ไม่แตะรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

บันทึกหน้า 4

"ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด" "ทักษิณ ชินวัตร" นักโทษเทวดา ที่กำลังพักโทษ ยังไม่เหนียมอายและเกรงใจหมอโรงพยาบาลตำรวจ และเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์เลย ที่ออกมาเคลื่อนไหวหยั่งเชิงและวัดกระแสทางการเมืองทั้งที่ป่วยหนัก

“ทำงานหามรุ่งหามค่ำ”

ควันหลงช่วงอภิปรายร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณปี 67 ที่เพิ่งจะผ่านสภาผู้แทนราษฎรไปในวันที่ 22 มี.ค. ที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าทุกฝ่ายร่วมมือร่วมใจในการประชุมกันอย่างยิ่ง เพราะเวลาในการเริ่มประชุมค่อนข้างเช้าติดต่อกัน

โควตาหญิงเก่ง รทสช.

ได้รับเลือกเป็นตัวแทนของนักการเมืองหญิง บินโกอินเตอร์ไปร่วมงานในเวทีโลก สำหรับหญิงเก่งและแกร่ง มากความสามารถ อย่าง “เนเน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และในฐานะรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เจ้าของสโลแกน #เข้าถึงง่าย #พึ่งพาได้