'ปังทุกเก้าอี้'

ใครจะเป็นรัฐบาลเที่ยวหน้า คอการเมืองเขาบอกว่าให้ดูจุดยืน "กลุ่มสามมิตร" ว่าเลือกอยู่ฝ่ายไหน ล่าสุดแกนนำกลุ่มอย่าง "เสี่ยไก่ชน" สมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ประกาศสมัยหน้าขอปักหลักอยู่กับ "ลุงตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม และ "ลุงป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเช่นเดิม

"สมศักดิ์" อยู่บนถนนการเมืองไม่น้อยกว่า 40 ปี ถือว่าจมูกไว และมองการเมืองแบบทะลุขาด โดยมีฐานที่มั่นในจังหวัดสุโขทัย ผ่านการเป็นรัฐมนตรีมา 14 สมัย ทั้งสังกัดพรรคและร่วมทำการเมืองผ่าน 6 พรรคการเมือง 

ได้แก่ พรรคกิจสังคม พรรคไทยรักไทย พรรคมัชฌิมาธิปไตย โดยมอบหมายให้ "เจ๊เป้า" อนงค์วรรณ เทพสุทิน ภรรยา เป็นหัวหน้าพรรคก่อนย้ายมาพรรคภูมิใจไทย ก่อนนำสมาชิกกลุ่มมัชฌิมาฯ กลับพรรคเพื่อไทย กระทั่งสุดท้ายตั้งกลุ่มสามมิตรและเข้าพรรค พปชร.จนถึงบัดนี้

​โดยมีพันธมิตรทางการเมือง 4 ตระกูลเป็นฐานสำคัญ คือ "เทพสุทิน", "จึงรุ่งเรืองกิจ", "นาคาศัย" และ "นิติกาญจนา" 

"สมศักดิ์" บอกว่าขณะนี้ยังมีไฟทำงานเต็มที่เพื่อจะแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนทุกระดับ ทั้งนี้หากสมมุติฐานของ "เสี่ยไก่ชน" เป็นความจริง หลังเลือกตั้งเที่ยวหน้า ตัวเขาและพวกพ้องในกลุ่มสามมิตรก็มีโอกาสกลับมาเป็นรัฐบาลอีกครั้ง 

มีโอกาสสอบถาม "รมต.14 สมัย" ว่าเที่ยวหน้าอยากทำงานในตำแหน่งไหน "แกนนำกลุ่มสามมิตร" อยากทำงานในสิ่งที่ยากๆ เพราะเป็นมาเกือบหมดแล้ว ส่วนตำแหน่งที่ยังไม่เคยเป็นคือ กระทรวงการต่างประเทศ, กระทรวงกลาโหม และกระทรวงมหาดไทย 

นักข่าวถามต่อว่า สมัยหน้าเป็นเจ้ากระทรวงคลองหลอด หรือ มท.1 เลยดีไหม "เจ้าตัว" อมยิ้ม พร้อมบอกว่า "แล้วแต่สื่อ" ก่อนหยอกกลับว่า รมว.การกระทรวงต่างประเทศเป็นสิ่งที่ยาก ท้าทาย และน่าสนใจเลยทีเดียว" 555    

ไม่ว่าจะอยู่ตำแหน่งไหน "สมศักดิ์" ก็ปังทุกเก้าอี้ เช่นเนรมิตให้กระทรวงยุติธรรม จากกระทรวงกฎหมายเป็นกระทรวงทางสังคม และทำงานใกล้ชิดประชาชนอย่างทุกวันนี้.  

 

ช่างสงสัย 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

บันทึกหน้า 4

“ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด” ฝุ่นยังตลบอยู่ทุกวันสำหรับโผ ครม. โดยเมื่อวันที่ 22 เม.ย. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่