จัดใหญ่รับเอเปค

เริ่มแล้ว! การประชุมสัปดาห์ผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค 2022 ของไทย ที่รัฐบาลติวเข้มทุกภาคส่วนร่วมมือกันจัดทุกกิจกรรม เพื่อต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองที่จะมาเยือนประเทศไทยอย่างดีที่สุดในทุกด้าน และหวังใช้ห้วงเวลานี้สร้างโอกาสกระตุ้นเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน และภาคการท่องเที่ยวของไทยไปด้วย

งานนี้แม่ทัพด้านการท่องเที่ยวอย่าง นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา จัดงานใหญ่กระตุ้นภาคการท่องเที่ยว ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดกิจกรรม VIJIT CHAO PHRAYA” ปรากฎการณ์แห่งแสงสี ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่กรุงเทพมหานครและต้อนรับผู้เข้าร่วมการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่จะเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงไฮซีซั่น 

และก่อนกิจกรรมจะเริ่มขึ้นเพื่อต้อนรับแขกในช่วงการประชุมเอเปค “รมต.พิพัฒน์” ได้ประเดิมนำคณะล่องเรือในเส้นทางท่องเที่ยวแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อชมแสงสีอันงดงาม ที่จัดให้ชมกันถึง 6 จุด ได้แก่ 1. สะพานพระราม 8 ตกแต่งแสงไฟ ย้อมไฟกับเส้นสายของสะพานให้เป็นสีสันและฉายแสงเลเซอร์เป็นข้อความต้อนรับ

2.ป้อมวิไชยประสิทธิ์ การแสดง Projection Mapping ประกอบแสงสี และ Effect พิเศษ ถ่ายทอดเรื่องราววิถีแห่งสายน้ำ 3.วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร การแสดงวัฒนธรรมประยุกต์ผสมผสานระบบเทคนิคพิเศษ บอกเล่าเรื่องราวประเพณีคู่สายน้ำ 4.สะพานพระพุทธยอดฟ้า การแสดง Illumination Light Show ประกอบดนตรีและเสียง

5.ศูนย์การค้าริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก ฉาย Projection Mapping ที่พื้นผิวอาคาร ถ่ายทอดเรื่องราวเสน่ห์แห่งแม่น้ำเจ้าพระยา และ 6. ไอคอนสยาม ประดับไฟตกแต่งและการแสดงระบำสายน้ำประกอบแสงสีเสียงที่ยาวที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งกิจกรรมจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-27 พ.ย. 65 นี้

หลังชมกิจกรรมแห่งสายน้ำที่งานออกมาสวยงามและยิ่งใหญ่สมใจ ทำเอา “รมต.พิพัฒน์” ยิ้มแย้มอารมณ์ดี พร้อมบอกว่า “แม่น้ำเจ้าพระยามีความสวยงาม ไม่แพ้แม่น้ำใดในโลก มั่นใจว่าจะมีนักท่องเที่ยวลงเรือชมแม่น้ำเจ้าพระยาไม่น้อยกว่า 9 หมื่นคน มีรายได้ไม่ต่ำกว่า 210 ล้านบาท ตามที่ตั้งเป้าไว้ ทะลุได้แน่นอน!

จัดใหญ่จัดเต็มขนาดนี้ แถมเจ้ากระทรวงฯการันตีด้วยตัวเอง ก็เตรียมลุ้นนักท่องเที่ยวทะลุเป้าได้เลย.

 

 

บรรจง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เปลี่ยนชุดแล้ว'

ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ใครจะไปคิดว่าจังหวัดเชียงใหม่จะกลายเป็นสถานที่รวมเหล่ารัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคเพื่อไทยไว้แทบทั้งหมด เพราะมีผู้นำทางจิตวิญญาณของพรรคเพื่อไทย นั่นคือ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปิ๊กบ้านที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยรัฐมนตรีทั้งหลายได้เดินทางไปรับประทานอาหารร่วมกับ ทักษิณ ซึ่งในเทศกาลสงกรานต์ แน่นอนว่าการแต่งกายต้องเป็นสีสันสู้กับแสงแดด หรือเป็นชุดลายดอกไม้ ที่จะได้เพิ่มสีสันในช่วงหน้าร้อนได้อย่างเต็มที่

ไม่อยากให้สัมภาษณ์

นับตั้งแต่ได้รับการโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) บิ๊กรอย พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ ค่อนข้างระมัดระวังตัว

คิดถึงแหละ

2 รอบแล้วนะ! กับการจั่วหัวประชุมคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ที่มี เซลส์แมนนิด เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลังเป็นประธาน ด้วยการถามหา ผู้ว่าฯ นก เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย

โปรโมทสงกรานต์

ว่าไหมสงกรานต์ปีนี้มันมีความอายๆหลบๆของรัฐบาลซ่อนอยู่ โดยเฉพาะการโปรโมทเกี่ยวกับการจัดงานสงกรานต์ตามสถานที่ต่างๆของประเทศไทย บางคนยังไม่ทราบเลยว่ามีงานสงกรานต์ยิ่งใหญ่ที่ท้องสนามหลวง ระหว่าง 11-15 เม.ย. นี้ด้วย

“นาย...”

หากคิดถึง “กวาง” ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.1 ) และอดีตรองโฆษกรัฐบาล นอกจากเป็นนักการเมืองดาวรุ่งแห่งบ้านใหญ่ของแท้แห่งเมืองศรีสะเกษ

'ผลงานโบแดง'

ปิดสมัยประชุมสภาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งก่อนปิดได้เกิดเหตุการณ์มากมาย เพราะการเมืองในแต่ละวันร้อนแรงไม่แพ้แสงจากดวงอาทิตย์ ไม่ว่าจะเป็นวันอภิปรายทั่วไปในวุฒิสภา เพื่อให้คณะรัฐมนตรี (ครม.)