ถูกแทงข้างหลังบ่อย

หากจะมีใครสักคนที่ฟันธงได้ว่าตาม "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ไปพรรคใหม่แน่ ชื่อ "เสี่ยเฮ้ง" สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ คงมาในลำดับต้นๆ

"เสี่ยเฮ้ง" ตกเป็นข่าวมาสักพักว่าเป็นหัวขบวนหลักในการเทครัว ส.ส.และสมาชิกพรรคพลังประชารัฐบางส่วน ตามขบวน "บิ๊กตู่" ไปสร้างอาณาจักรใหม่

โดยมีเสียงกระซิบว่า "มุ้งเพื่อนเฮ้ง" ที่เก็บกระเป๋าออกจากบ้านหลังเก่าไปด้วยกัน อยู่ในโซนในภาคกลางและตะวันออก ได้แก่ เพชรบุรีบางคน กาญจนบุรีบางคน ระยองบางคน ฉะเชิงเทราบางคน จันทบุรีบางคน 

ว่ากันว่าสาเหตุที่ทำให้ "เสี่ยเฮ้ง" ตัดสินใจทิ้ง "ลุงป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ คนที่ผลักดันจนได้เป็นเสนาบดีครั้งแรกในชีวิต เพราะศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมา

"เสี่ยเฮ้ง" เป็น 1 ใน 2 เสนาบดีฝ่ายแกนนำรัฐบาลที่ถูก "กลุ่มปากน้ำ" ภายใต้การนำของ "เอ๋" ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม โหวตสวน แต่ "ลุงป้อม" นอกจากไม่ทำโทษสมาชิกที่แหกกฎ กลับยังไปปูนบำเหน็จสัญญาว่าจะให้เก้าอี้่รัฐมนตรีกับกลุ่มดังกล่าว เป็นเหตุให้เจ้าตัวรู้สึกน้อยใจ

ขณะเดียวกันยังมีคนเมาธ์มอยว่า นับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์โหวตสวน "เสี่ยเฮ้ง" ที่เคยเข้าๆ ออกๆ มูลนิธิป่ารอยต่อฯ ฐานบัญชาการ "ลุงป้อม" อยู่เป็นประจำก็ห่างหาย

ขณะที่วันพุธที่ผ่านมา ระหว่างเดินทางมาศูนย์สิริกิติ์ ซึ่งใช้เป็นสถานที่จัดประชุมเอเปก เพื่อตรวจเยี่ยมชมบูธของกระทรวงแรงงาน ที่มาเปิดบริการนวดไทย นวดสมุนไพร ให้แก่สื่อไทยและสื่อเทศ "เสี่ยเฮ้ง" ได้ตอบคำถามนักข่าวถึงอนาคตทางการเมืองว่าจะอยู่กับ "ลุงตู่" หรือ "ลุงป้อม" เอาไว้ว่า ทุกอย่างจะชัดเจนหลังการประชุมเอเปกเสร็จสิ้น

อย่างไรก็ดี มันมีช็อตเด็ดตอน "เสี่ยเฮ้ง" ไปทดลองนวดคอ บ่า ไหล่ โดยได้เอ่ยขึ้นมาตอนหนึ่งแบบขำๆ ว่า “ผมเป็นคนชอบนวด นวดบ่อย โดยเฉพาะนวดคอ บ่า ไหล่ เพราะมีอาการหลังตึง เป็นพังผืด แต่ที่หลังแข็งไม่ใช่ปวดอะไรมากนัก แต่เพราะโดนแทงบ่อยๆ มีมีดอยู่ข้างหลัง" ทำเอานักข่าวร้องฮือ

แหม่ อยากจะขอถกเสื้อดูแผ่นหลังจริงๆ โดนบ่อยขนาดนี้ แต่ยังไม่เป็นไร ไม่รู้สักรูป "ลุงตู่" เอาไว้หรือเปล่า อิอิ.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เปลี่ยนชุดแล้ว'

ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ใครจะไปคิดว่าจังหวัดเชียงใหม่จะกลายเป็นสถานที่รวมเหล่ารัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคเพื่อไทยไว้แทบทั้งหมด เพราะมีผู้นำทางจิตวิญญาณของพรรคเพื่อไทย นั่นคือ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปิ๊กบ้านที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยรัฐมนตรีทั้งหลายได้เดินทางไปรับประทานอาหารร่วมกับ ทักษิณ ซึ่งในเทศกาลสงกรานต์ แน่นอนว่าการแต่งกายต้องเป็นสีสันสู้กับแสงแดด หรือเป็นชุดลายดอกไม้ ที่จะได้เพิ่มสีสันในช่วงหน้าร้อนได้อย่างเต็มที่

ไม่อยากให้สัมภาษณ์

นับตั้งแต่ได้รับการโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) บิ๊กรอย พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ ค่อนข้างระมัดระวังตัว

คิดถึงแหละ

2 รอบแล้วนะ! กับการจั่วหัวประชุมคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ที่มี เซลส์แมนนิด เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลังเป็นประธาน ด้วยการถามหา ผู้ว่าฯ นก เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย

โปรโมทสงกรานต์

ว่าไหมสงกรานต์ปีนี้มันมีความอายๆหลบๆของรัฐบาลซ่อนอยู่ โดยเฉพาะการโปรโมทเกี่ยวกับการจัดงานสงกรานต์ตามสถานที่ต่างๆของประเทศไทย บางคนยังไม่ทราบเลยว่ามีงานสงกรานต์ยิ่งใหญ่ที่ท้องสนามหลวง ระหว่าง 11-15 เม.ย. นี้ด้วย

“นาย...”

หากคิดถึง “กวาง” ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.1 ) และอดีตรองโฆษกรัฐบาล นอกจากเป็นนักการเมืองดาวรุ่งแห่งบ้านใหญ่ของแท้แห่งเมืองศรีสะเกษ

'ผลงานโบแดง'

ปิดสมัยประชุมสภาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งก่อนปิดได้เกิดเหตุการณ์มากมาย เพราะการเมืองในแต่ละวันร้อนแรงไม่แพ้แสงจากดวงอาทิตย์ ไม่ว่าจะเป็นวันอภิปรายทั่วไปในวุฒิสภา เพื่อให้คณะรัฐมนตรี (ครม.)