จำได้แค่ชื่อเล่น

เก็บตกสีสัน “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ประเดิมลงพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ หลังจบภารกิจจัดการประชุมเอกเปก พร้อมควงรัฐมนตรีรู้ใจอย่าง นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ไปด้วย

และยังมี นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง รอให้การต้อนรับในฐานะเจ้าของพื้นที่ พร้อมนำสักการะพระพุทธมหาธรรมราชา ที่พุทธอุทยานเพชรบุระ อ.เมืองเพชรบูรณ์ เพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนลงพื้นที่อีกด้วย 

สำหรับงานนี้เป็นพิธีคิกออฟมาตรการช่วยเหลือและยกระดับรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปีการผลิต 2565/66 โดยทำการกดปุ่มโอนเงินโครงการสนับสนุนค่าบริหารจัดการและพัฒนาคุณภาพผลผลิตเกษตรผู้ปลูกข้าวในกลุ่มภาคเหนือ และนายกฯลุงตู่ยังได้เป็นสักขีพยานในการมอบสมุดบัญชีเงินฝากธนาคารให้แก่เกษตรกรผู้ปลูกข้าวฯ

โดยมีบรรดาเกษตรชาวนาแห่กันมาร่วมงานคึกคัก จนแน่นศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ และเมื่อนายกฯลุงตู่มาถึงพื้นที่จัดงานท่ามกลางการต้อนรับของชาวบ้านที่ส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจ ชู 2 นิ้วสู้ๆ บ้างมาขอกอด บ้างตะโกนบอกรัก ทำนายกฯลุงตู่ยิ้มไม่หุบ พร้อมส่งมือสัญลักษณ์ไอเลิฟยูกลับไป

จนได้เวลาขึ้นเวทีจับไมโครโฟน นายกฯลุงตู่แนะนำทีมรัฐมนตรีและคณะที่มาร่วมงาน เริ่มตั้งแต่แนะนำรัฐมนตรีเจ้าบ้านอย่างนายสันติ ต่อด้วยนายสุชาติ แต่ทว่ามาสะดุดที่ชื่อนายชัยวุฒิ ที่นายกฯลุงตู่แนะนำแตกต่างจากรัฐมนตรีคนอื่นๆ โดยแนะนำเป็นชื่อเล่นว่า “รัฐมนตรีโอ๋” รมว.กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

ก่อนถามรัฐมนตรี “โอ๋” ออกไมโครโฟนด้วยว่า “โอ๋ ชื่อจริงชื่ออะไรนะ” จังหวะนี้ชาวบ้านหัวเราะกันทั้งงาน รวมถึงนายชัยวุฒิและนายกฯลุงตู่เองก็หัวเราะ ก่อนลุงตู่จะกล่าวออกแนวปลอบใจนายชัยวุฒิว่า “จำได้แต่ชื่อเล่น ชื่อเขาเพราะอยู่”

พอแนะนำกันเรียบร้อยนายกฯลุงตู่ก็จ้อกันไปยาวๆ ก่อนกลับเจ้าตัวยังอารมณ์ดีต่อเนื่อง บอกกับชาวบ้านว่า “พูดเยอะ เดี๋ยวจะกลับบ้านกันไม่ทันฝนตกอีก โอเคนะ ชักปวดหัวแล้ว ตั้งใจพูดแปบเดียว แต่เห็นคนนั่งข้างหน้ายิ้ม แต่ก็จะไม่ให้ยิ้มได้ยังไงเพราะนั่งแถวหน้า” ก่อนแซวด้วยว่า “พี่สันติเขาสั่งให้ยิ้มใช่ไหม ยิ้มไปเถอะครับ ยิ้มครองโลก”

แหม..ไปเพชรบูรณ์รอบนี้นายกฯลุงตู่อารมณ์ดี๊ดี ถึงแม้จะมีจำชื่อรัฐมนตรีไม่ได้บ้างก็ตาม แหะๆ

                   

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ

รมต.สมัย16?

แม้ในวันที่ 17 เมย. "นายกฯนิด" เศรษฐา ทวีสิน บอกว่ายังไปไม่ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่ไม่ใช่ว่าหลังจากนั้นจะไม่ปรับ

สาดน้ำสงกรานต์

ควันหลง “วันสงกรานต์” สุดแฮปปี้ของรัฐมนตรีเมืองคอน “ปุ้ย” พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และสส.นครศรีธรรมราช พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ช่วงนี้เจองานหนักจากปมกากแคดเมียม

'เปลี่ยนชุดแล้ว'

ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ใครจะไปคิดว่าจังหวัดเชียงใหม่จะกลายเป็นสถานที่รวมเหล่ารัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคเพื่อไทยไว้แทบทั้งหมด เพราะมีผู้นำทางจิตวิญญาณของพรรคเพื่อไทย นั่นคือ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปิ๊กบ้านที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยรัฐมนตรีทั้งหลายได้เดินทางไปรับประทานอาหารร่วมกับ ทักษิณ ซึ่งในเทศกาลสงกรานต์ แน่นอนว่าการแต่งกายต้องเป็นสีสันสู้กับแสงแดด หรือเป็นชุดลายดอกไม้ ที่จะได้เพิ่มสีสันในช่วงหน้าร้อนได้อย่างเต็มที่

ไม่อยากให้สัมภาษณ์

นับตั้งแต่ได้รับการโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) บิ๊กรอย พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ ค่อนข้างระมัดระวังตัว

คิดถึงแหละ

2 รอบแล้วนะ! กับการจั่วหัวประชุมคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ที่มี เซลส์แมนนิด เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลังเป็นประธาน ด้วยการถามหา ผู้ว่าฯ นก เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย