เรียกท่าน รมต.

สัปดาห์นี้ทำเนียบรัฐบาลคึกคัก ต้อนรับรัฐมนตรีป้ายแดง โดยเฉพาะ ดร.แด๊ก-ธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่เห็นเดินอยู่เคียงข้างนายกฯ ลุงตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหมมาตลอด ตั้งแต่ก่อนเข้ามาทำหน้าที่โฆษกรัฐบาล กระทั่งเป็น ส.ส.ก็ยังมาให้เห็นหน้ากันอยู่บ่อยๆ

และล่าสุดได้นั่งเก้าอี้รัฐมนตรีตามคาด เรียกว่าภายในช่วงเวลาแค่ปีกว่าๆ ก็สามารถก้าวผ่านขึ้นมาได้ถึง 3  หน้าที่สำคัญ ด้วยการได้รับความไว้วางใจจากลุงตู่ ที่เห็นถึงความสามารถในทุกหน้าที่และทุกบทบาทที่ได้รับมอบหมาย

บวกกับ รมต.แด๊กเป็นสายบู๊สายลุยพอตัว ทั้งเรื่องการทำงานและการตอบโต้ประเด็นทางการเมือง สมกับเป็นชาวปีฉลูหรือปีวัว ที่พร้อมชนเพื่อนายกฯ ลุงตู่ได้ตลอด จนขึ้นแท่นองครักษ์พิทักษ์ลุงตู่ไปอีกคน  

ทั้งนี้ “รมต.แด๊ก” ได้เข้าปฏิบัติหน้าที่ ที่ทำเนียบรัฐบาลอย่างเป็นทางการแล้ว ที่ห้องทำงานชั้น 4 ตึกบัญชาการ 2 ซึ่งเจ้าตัวยังเอาฤกษ์เอาชัยนำพวงมาลัยและของไหว้เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบฯ ศาลพระพรหมบนตึกไทยคู่ฟ้า ศาลพระภูมิ และศาลตายาย ก่อนเริ่มปฏิบัติงานเพื่อความเป็นสิริมงคล

พร้อมกันนั้นยังมี ส.ส.ใต้คนสนิท จากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มาร่วมแสดงความยินดีและส่งถึงห้องทำงานด้วย ทั้งนายศาสตรา ศรีปาน ส.ส.สงขลา นายพยม  พรหมเพชร ส.ส.สงขลา นายอรุณ สวัสดี ส.ส.สงขลา และ นายอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ส.ส.นครศรีธรรมราช 

และบุคคลสำคัญที่ขาดไม่ได้ ก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่  “รมต.แด๊ก” ได้เข้าขอบคุณนายกฯ ลุงตู่ ที่ให้โอกาสได้เข้ามาทำหน้าที่ในครั้งนี้ ซึ่งเจ้าตัวยังได้โพสต์ภาพคู่นายกฯ ลุงตู่อีกครั้ง พร้อมข้อความด้วยว่า 

 “กราบขอบคุณท่านนายกฯ ที่มอบความไว้วางใจผม ให้โอกาสผมเข้าไปทำหน้าที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ท่านนายกฯ ให้พร ขอให้ตั้งใจทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชนอย่างเต็มความสามารถ ยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง”

และนอกจากคำอวยพรแล้ว นายกฯ ลุงตู่ยังอารมณ์ดีพูดหยอกรัฐมนตรีแด๊กด้วยว่า “ต่อไปนี้เรียกแด๊กเฉยๆ ไม่ได้แล้วสิ ต้องเรียกท่านรัฐมนตรี” ทำเจ้าตัวยิ้มแก้มปริในความเมตตาของนายกฯ ลุงตู่

แหม..ถ้าจะให้สมฐานะ จากนี้ก็ต้องเรียกท่านรัฐมนตรีแล้วล่ะ ฮ่าๆๆ.

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แขวน'นิชา'ดันคนตัวเอง

หลายคนเข้าใจผิดคิดว่า มติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ให้ รองเอ นิชา หิรัญบูรณะ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายบริหาร ไปเป็นผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นการพาสชั้นจากซี 10 ไปซี 11

ร่างทอง

"กีฬา กีฬา เป็นยาวิเศษ" คงใช้ได้จริงเสมอ ทุกยุคทุกสมัย หลัง "ส.ส.ตัวตึง" วิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล พิสูจน์ให้เห็น หลังเจอมรสุมชีวิตทั้งป่วยใจป่วยกาย มีความดันโลหิตสูง เมื่อต้นปีที่ผ่านมา พร้อมขอพักรักษาตัวสัก 1-2 เดือน

รู้ทันกลโกง ส.ป.ก.4-01

ควันหลง “วุฒิสภา” เปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 153 เรียกว่าเป็นครั้งแรก และเป็นครั้งทิ้งทวนก่อนหมดวาระดำรงตำแหน่ง สว.ชุดนี้ไม่แตะรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

“ทำงานหามรุ่งหามค่ำ”

ควันหลงช่วงอภิปรายร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณปี 67 ที่เพิ่งจะผ่านสภาผู้แทนราษฎรไปในวันที่ 22 มี.ค. ที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าทุกฝ่ายร่วมมือร่วมใจในการประชุมกันอย่างยิ่ง เพราะเวลาในการเริ่มประชุมค่อนข้างเช้าติดต่อกัน

โควตาหญิงเก่ง รทสช.

ได้รับเลือกเป็นตัวแทนของนักการเมืองหญิง บินโกอินเตอร์ไปร่วมงานในเวทีโลก สำหรับหญิงเก่งและแกร่ง มากความสามารถ อย่าง “เนเน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และในฐานะรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เจ้าของสโลแกน #เข้าถึงง่าย #พึ่งพาได้

ปรับฮวงจุ้ยพรรค

เจ้าของต้นตำรับวลี "ใจบันดาลแรง" ฉบับออริจินอล ลุงป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ วันนี้ยังขยับต่อเนื่อง