บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด ประชุม ครม.สัปดาห์นี้ บิ๊กป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานแทน บิ๊กตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่เข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน-สหภาพยุโรป สมัยพิเศษ ณ กรุงบรัสเซลส์ ราชอาณาจักรเบลเยียม ท่ามกลางความเคลื่อนไหวของ ส.ส.ที่เตรียมย้ายพรรคเพื่อเตรียมเข้าสู่สนามการเลือกตั้ง โดยมีกระแสข่าว ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กว่า 10 คน เตรียมย้ายไปพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ทำเอา พล.อ.ประวิตร กล่าวประชดว่า “ก็เอาไปให้หมดเลยก็ได้ ผมไม่ว่าอะไร ผมจะได้ปิดพรรคเลย” แต่ก็อย่างที่ลุงป้อมว่า คนที่ย้ายเข้ามา พปชร.ก็มี ช่วงนี้ก็เป็นโอกาสของนักการเมืองที่จะเลือกสังกัดตามเงื่อนไขทางการเมืองและความพอใจของตัวเอง...

สำหรับพรรคภูมิใจไทย ถือว่าเนื้อหอมที่สุด ล่าสุด 37 ส.ส.จะลาออกจาก ส.ส.และสมาชิกพรรคเดิมแล้วย้ายมาอยู่พรรค ภท.วันที่ 16 ธ.ค.นี้ ในวันเปิดที่ทำการพรรคหลังรีโนเวตครั้งใหญ่ เสี่ยหนู- อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้า ภท. บอกว่า รอให้ทุกอย่างเรียบร้อยก่อน ตอนนี้พูดอะไรไม่ได้ เพราะยังไม่ได้เซ็นใบสมัครให้ใคร ส่วนผลสำรวจซูเปอร์โพลหนุนเป็นแคนดิเดตนายกฯ อันดับ 1 นายอนุทิน กล่าวว่า "อยู่ที่ประชาชน หลังเลือกตั้งต้องพร้อม ประชาชนเป็นคนตัดสิน" การเลือกตั้งครั้งนี้ เสี่ยหนู หวังเต็มที่กับแคนดิเดตนายกฯ และหวังจะเอาชนะพรรคเพื่อไทย (พท.) ด้วย แต่หาก พท.ได้อันดับหนึ่ง แล้วจะร่วมรัฐบาลกับ พท.ก็เป็นได้แค่รองนายกฯ เหมือนเดิม เว้นแต่จะร่วมกับซีกรัฐบาลเดิมแล้วยอมหนุน บิ๊กตู่ เป็นนายกฯ ก่อน 2 ปี จากนั้น เสี่ยหนู รับไม้ต่ออีก 2 ปี...0

ส่วนพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) เปิดตัวยังไม่ทันไร เลือดไหลออกแล้ว นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตรองหัวหน้าพรรค สอท. ได้ยื่นลาออกหันไปซบพรรค พปชร. โดยสรุปสาเหตุที่ไม่ร่วมรบกับ สอท.ว่า "ออกตัวดี พอไปสักระยะไปไม่ได้ จะควบรวมก็ยังไม่จบ พรรคต้องรีบวางคน โพลก็ไม่ดีขึ้น ไม่รบในสงครามที่ไม่มีวันชนะ" รวมทั้งกรณีจะไปรวมกับพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) ของ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ "มีการเปลี่ยนแปลงหัวหน้าพรรคจากนายอุตตม สาวนายน เป็นคนอื่น ที่สำคัญมีการเปลี่ยนแคนดิเดตนายกฯ จากนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ไปเป็นบุคคลอื่น โดยนายสมคิดจะเป็นเบอร์ 2 และเบอร์ 3" ก็ในเมื่อ สอท.กระแสไม่ดี จะไปรวมกับ ทสท.ก็ต้องเป็นเบอร์ 2 ถ้าจะเป็นเบอร์ 1 ทสท.ก็ไม่ยอมอยู่แล้ว สอท.ก็ต้องเลือกทางที่เจ็บตัวน้อยที่สุด...0

ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ก็ยังเลือดไหลไม่หยุดเช่นกัน น.ส.แนนบุณย์ธิดา สมชัย ส.ส.อุบลราชธานี พรรค ปชป. ได้ยื่นใบลาออกจาก ส.ส.และสมาชิกพรรค ปชป. และจะไปเปิดตัวเป็นสมาชิกพรรค ภท.ในวันที่ 16 ธ.ค.นี้ พร้อมกับกระแสข่าวคณะกรรมการบริหารพรรค ปชป.เตรียมลาออกทั้งคณะ เพื่อกดดันเปลี่ยนหัวหน้าพรรค (นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์) โดยมีการล่าชื่อ กก.บห.ได้แล้ว 16 คน ขาดเพียง 2 เสียง เพราะเห็นว่าจากผลการสำรวจของสำนักโพลต่างๆ นายจุรินทร์ได้รับคะแนนนิยมค่อนข้างน้อย ประกอบกับการบริหารภายในพรรค นายจุรินทร์ค่อนข้างเอาแต่คนของตัวเองเป็นหลัก แต่ เสี่ยต่อ-เฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการ ปชป. ปฏิเสธว่าไม่มีอะไร แต่ เสี่ยต่อ นั่นแหละน่ารู้ดีที่สุด เพราะหากผลการเลือกตั้งครั้งหน้า ปชป.ได้ต่ำกว่า 52 เสียง ตนเองต้องวางมือทางการเมืองตามที่ลั่นวาจาไว้...0

การดำเนินคดีกับกลุ่มนายทุนจีนสีเทาของ ตู้ห่าว หลายฝ่ายกำลังจับตาว่าจะเป็นมวยล้มต้มคนดูหรือไม่ ขณะที่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ระบุว่า "คณะทำงานของนครบาลพิจารณาแล้วอาจเข้าข่ายองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ ถ้าพิจารณาแล้วเข้าข่ายจะเสนออัยการสูงสุดเพื่อพิจารณา ถ้าเห็นชอบตรงกัน พนักงานสอบสวนที่รับผิดชอบก็จะเป็นอัยการสูงสุด" ได้ยิน ผบ.ตร.พูดเช่นนี้ สาธารณชนก็เบาใจขึ้นหน่อย แต่ก็เกรงว่าจะเอาผิดได้แค่ปลาซิวปลาสร้อย เพราะเขาไม่ไว้วางใจการทำหน้าที่ของตำรวจเช่นเดียวกับคดีใหญ่ๆ ดังๆ หลายคดีที่ผ่านมา เพราะตำรวจผูกขาดงานสอบสวนฝ่ายเดียว จะเป่าสำนวนไปทางไหนอย่างไรก็ได้ ก็ต้องถาม พล.อ.ประยุทธ์ ทำไมมีอำนาจมากว่า 8 ปี แต่ปล่อยให้ตำรวจทุจริตรับสินบนมาเฟียจนเติบโตถึงวันนี้ แล้วก็ต้องมาล้างขี้ของตัวเอง...0.

แซมซาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

อากาศที่ว่าร้อนจัดทะลุ 40 องศา ยังไม่เดือดเท่าที่กรมปทุมวัน "โจ๊กหวานเจี๊ยบ" ที่อุตส่าห์เปลี่ยนเป็น "โจ๊กอัคนี" ณ เวลานี้ ดูท่ายากจะมีชีวิตที่ 10 "บิ๊กต่าย" พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

บันทึกหน้า 4

เชื่อว่าไม่เกินสิ้นเดือนเมษา.ฮาวายนี้ เราคงได้เห็นโฉมหน้าของรัฐบาลเศรษฐา 2 กันแน่นอน เพราะผู้มีบารมีเหนือรัฐบาลอย่าง “ทักษิณ ชินวัตร” ซึ่ง ซูเปอร์โพลได้สำรวจบอกไว้เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ได้เคาะกะลาเรียกรัฐมนตรีเพื่อไทยมาร่วมดินเนอร์ไปแล้ว

บันทึกหน้า 4

หลังจากพักผ่อนหยุดยาวเนื่องในวันปีใหม่ไทย เทศกาลสงกรานต์ วันนี้เป็นวันแรกที่คนส่วนใหญ่กลับมาทำงาน และคงจะมีอีกหลายคนเช่นกันที่โชคดีจากสลากต่างๆ นับหนึ่งที่กำหนดการอุ่นเครื่อง หมายทำงานของ “นายกฯ เศรษฐา ทวีสิน”

บันทึกหน้า 4

"ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด" แม้รัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน จะไม่กู้เงิน 5 แสนล้านบาท เพื่อใช้ในโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท แต่หันไปใช้แนวทางใหม่คือ งบประมาณรายจ่ายประจำปี ปี 67 จำนวน 175,000 ล้านบาท และงบปี 68 จำนวน 152,700 ล้านบาท และงบจาก ธ.ก.ส. จำนวน 172,300 ล้านบาท

บันทึกหน้า 4

บันทึกใน "วันเถลิงศก” ซึ่งถือเป็นวันเปลี่ยนจุลศักราชใหม่ หรือเป็นวันเริ่มศกใหม่ และแน่นอนว่า ไม่เร็วไม่ช้าคนไทยจะได้เห็นหน้าตาครม.ใหม่ "เศรษฐา 2

บันทึกหน้า 4

การจราจรหนาแน่น โดยเฉพาะช่วงบ่ายเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ประชาชนแห่กลับภูมิลำเนา เพื่อไปอยู่กับครอบครัวในช่วงหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งปีนี้หลายฝ่ายเตรียมพร้อมรับมือกันตั้งแต่เนิ่นๆ