บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด เป็นไปตามคาด ที่ประชุม ครม.ที่มี บิ๊กตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธาน มีมติแต่งตั้ง นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เป็นเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เป็นสัญญาณชัดว่า บิ๊กตู่ จะไปเป็นแคนดิเดตนายกฯ พรรค รทสช.แน่ ท่ามกลางเสียงวิจารณ์เข้ามารับตำแหน่ง นายกฯ น้อย ใกล้เลือกตั้งจะเกิดความได้เปรียบเสียเปรียบทางการเมือง หากใช้ตำแหน่งเอื้อประโยชน์ต่อพรรค รทสช. พรรคการเมืองต่างๆ ก็จ้องร้องเรียน กกต.เช่นกัน ตามกฎเหล็ก 180 วัน ข้าราชการการเมืองจะลงพื้นที่หาเสียงนอกเวลาราชการเท่านั้่น ต้องไม่เป็นคุณแก่ผู้สมัครหรือพรรคการเมืองใด ยิ่งใกล้เลือกตั้งยิ่งมีข้อจำกัด เมื่อหัวหน้าพรรคนั่งเก้าอี้เลขาฯ นายกฯ ช่วงเลือกตั้ง จึงมีทั้งข้อดีและข้อเสีย...0

ส่วนที่มีรายงานข่าวว่านายกฯ ไปทานอาหารร่วมกับ 40 ส.ส. ซึ่งมีกระแสข่าวว่าจะย้ายเข้า รทสช.ที่โรงแรมย่านซอยอารีย์ พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามว่า "ไปเอาข่าวมาจากไหน ส.ส. 40 คน ผมไม่เคยทานข้าวอะไรกับใครเลยนะ"  ขณะที่ นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า "มี ส.ส.มาพบนายกฯ จริง แต่กินอาหารว่างรอบละ 2-3 คน 4-5 คน ไม่ใช่คุยทีเดียว 40 คน แต่รวมแล้ว 40 คน ซึ่งคุยเรื่องเดินหน้าประเทศต่อไป"  ส.ส.สายัณห์ ประกาศตัวชัดว่าพร้อมจะย้ายตาม พล.อ.ประยุทธ์ ได้จัดทำปฏิทินที่เป็นรูปตัวเองคู่กับนายกฯ พร้อมข้อความว่า สวัสดีปีใหม่ พ.ศ.2566 รวมไทยสร้างชาติผงาดบนเวทีโลก พร้อมใส่โลโก้พรรค รทสช.ประกอบด้วย ถือว่า ส.ส.สายัณห์ เป็นคนตรงไปตรงมา ดังนั้นเชื่อว่าคงพูดจริง เชื่อถือได้!...0

กรณี นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค พปชร.จะเสนอชื่อ บิ๊กป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. เป็นแคนดิเดตนายกฯ เพียงคนเดียว เป็นเรื่องที่รับรู้กันภายในพรรค ส่วนที่ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ย้ายมาซบพรรค พปชร.แล้วแถลงว่าจะเป็นแคนดิเดตนายกฯ ด้วยนั้น ก็ไม่รู้ไปคุยกับ บิ๊กป้อม อย่างไร ซึ่งในช่วงหาเสียงเลือกตั้้งต้องมีการดีเบตระหว่างแคนดิเดตนายกฯ จากพรรคต่างๆ ลุงป้อม คงไม่ถนัดที่่จะดีเบตเรื่องปัญหาเศรษฐกิจเหมือน มิ่งขวัญ แต่เมื่อคนในพรรค พปชร.ไม่ยอมรับที่จะให้มิ่งขวัญเป็นแคนดิเดตนายกฯ ด้วย ลุงป้อม คงจะทาบทามมือเศรษฐกิจเจ๋งๆ มาร่วมทีมอีก...0

น่ากังขาคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดคดีระบายข้าวแบบจีทูจีภาคสอง พ.ต.นพ.วีระวุฒิ วัจนะพุกกะ อดีตเลขานุการ รมว.พาณิชย์ กับพวก เช่น กลุ่มเอกชน ฐานสนับสนุนการกระทำผิดตาม ป.อาญา มาตรา 86 และนางปราณี ศิริพันธ์ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ ถูกชี้มูลความผิดแค่ทางวินัยร้ายแรง แต่ฝ่ายการเมือง นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง รมว.พาณิชย์ ป.ป.ช.กันตัวนายบุญทรงไว้เป็นพยาน ส่วน นายทักษิณ ชินวัตร น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ และ นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย มีมติไม่แจ้งข้อกล่าวหา ส่วนกรณีที่มีเทปบันทึกการสนทนาลับที่โรงแรมชื่อดัง ระหว่างนายทักษิณที่โฟนอินเข้ามาหานายบุญทรง น.ส.ยิ่งลักษณ์ และนางเยาวภา เพื่อสั่งการระบายข้าวจีทูจีนั้นกลับไม่มีซะงั้น ทำให้มีการเชื่อมโยงประเด็นทางการเมือง ลุงป้อม ดีลลับกับ คนแดนไกล ในการร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลหลังการเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่?...0

ขอแสดงความเสียใจกับเหตุเรือหลวงสุโขทัยประสบอุบัติเหตุอับปางเนื่องจากคลื่นลมแรง ขณะทำการลาดตระเวนกลางทะเลอ่าวไทย มีกำลังพลที่ติดอยู่บนเรือจำนวน 110 นาย โดย พลเรือเอกเชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) และ พลเรือเอกชลธิศ นาวานุเคราะห์ เสนาธิการทหารเรือ ร่วมกันแถลงว่า "ตอนนี้ค้นหาพบแล้ว 81 ราย ยังเหลือที่ยังไม่พบอยู่ในน้ำอีก 24 ราย และผู้ที่พบแล้วมีผู้เสียชีวิต 5 ราย ทั้งนี้ต้องมีการสอบสวนข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จะสอบตั้งแต่ผู้การเรือไปจนถึงกำลังพลทุกนายถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขั้นตอนปฏิบัติ" ก็น่าคิดว่า เรือหลวงสุโขทัย ถือเป็นเรือรบที่มีศักยภาพสูงที่สุดลำหนึ่งของไทย ทำไมอับปางเพราะคลื่นลมแรงได้ สอบสวนเสร็จต้องแถลงข้อเท็จจริงทั้งหมดให้ประชาชนทราบด้วย...0.

แซมซาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

งามไส้อีกแล้ว! นักโทษตรวจโผ ครม. "เศรษฐา 2" เร่งด่วนขนาดนายกฯ ควงภูมิธรรม แจ้นกินข้าวเที่ยงกับ "นายใหญ่" ที่โรงแรมย่านสุขุมวิท คราวนี้ต่างจากครั้งมุดบ้านจันทร์ส่องหล้ารดน้ำสงกรานต์

บันทึกหน้า 4

ต้องยอมรับความพยายามของ “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเสียจริงๆ เพราะ อุตส่าห์สร้างภาพ “ผนังทองแดงกำแพงเหล็ก” โดยให้บรรดารัฐมนตรีจากพรรคร่วมรัฐบาลมายืนร่วมด้วย

บันทึกหน้า 4

โผ ครม.เศรษฐา 2 นิ่งแล้ว โดยมีรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง จะนั่งเก้าอี้นายกฯ ตำแหน่งเดียว โดย นายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษานายกฯ นั่ง รมว.การคลัง

บันทึกหน้า 4

“ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด” ฝุ่นยังตลบอยู่ทุกวันสำหรับโผ ครม. โดยเมื่อวันที่ 22 เม.ย. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า

บันทึกหน้า 4

บันทึกในวันอากาศร้อนๆๆ แต่คงไม่ร้อนเท่ากับจิตใจของคนในสังคมไทย ที่เห็นภาพ "นักโทษ" เดินลอยชายอวดศักดาในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง

บันทึกหน้า 4

อากาศที่ว่าร้อนจัดทะลุ 40 องศา ยังไม่เดือดเท่าที่กรมปทุมวัน "โจ๊กหวานเจี๊ยบ" ที่อุตส่าห์เปลี่ยนเป็น "โจ๊กอัคนี" ณ เวลานี้ ดูท่ายากจะมีชีวิตที่ 10 "บิ๊กต่าย" พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ