'ลุงป้อม'ไปหาถึงบ้าน

3 ป. Forever แบบไหนไม่รู้ ช่วงนี้ "พี่ป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กับ "น้องตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รมว.กลาโหม และสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ เหมือนแข่งกันหนักขึ้นเรื่อยๆ

อย่างเมื่อวันอังคาร "บิ๊กป้อม" ลาประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ตอนแรกข่าวว่าอ่อนเพลีย หลังจากลงพื้นที่ จ.ลำปาง และพะเยา เมื่อวันจันทร์

แต่ความมาแตกจากปาก "บิ๊กตู่" ว่า "บิ๊กป้อม" ไม่ได้ป่วย แต่ย่องไป จ.ราชบุรี งานนี้นักข่าวเต้นผาง เช็กกันวุ่นว่าหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐไปเมืองโอ่งจริงหรือไม่

ก่อนจิ้งจกแถวราชบุรีจะยืนยัน "ลุงป้อม" พร้อมคณะส่วนหนึ่งเดินทางไปบ้าน "กำนันตุ้ย" วิวัฒน์ นิติกาญจนา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี และสามี "มาดามวุ้น" บุญยิ่ง นิติกาญจนา ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ บ้านใหญ่เมืองโอ่งมังกร

ที่ "บ้านกำนันตุ้ย" นักการเมืองระดับชาติ ระดับท้องถิ่นของ จ.ราชบุรี อยู่กันแทบจะพร้อมหน้า โดยเฉพาะคนในสังกัดบ้านใหญ่ ที่ไม่ได้มีแค่คนในพรรคพลังประชารัฐ แต่ยังมี "เฮียเส็ง" ชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ และ "เสี่ยมุ่ง" อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ รออยู่ด้วย

ว่ากันว่า "ลุงป้อม" มาเหยียบถึงเรือนชานบ้านใหญ่ราชบุรีเที่ยวนี้ เพื่อแสดงสัญลักษณ์ว่าบ้านนี้ยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ และเพื่อสกัดไม่ให้ถูกน้องรักดูดไปพรรครวมไทยสร้างชาติ หลังก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่าดูดไปได้แล้ว 1-2 ราย

จิ้งจกแถวราชบุรีเจ้าเดิมยังบอกอีกว่า บ้านใหญ่แห่งนี้ถือเป็นสายตรงของกลุ่มสามมิตร ที่จัดกำลังไว้ให้อยู่กับพรรคพลังประชารัฐต่อไป 

ขณะเดียวกัน การที่ "ลุงป้อม" ลงทุนลาราชการมาถึงบ้านเอง มันพอจะมองออกได้ว่า ครั้งหน้าคนในบ้านนี้น่าจะได้เป็นเสนาบดีสักหนึ่งคนแน่

ปูนบำเหน็จในฐานะที่ไม่ทิ้งกัน ยังยืนยันอยู่กับ "ลุงป้อม" อิอิ.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ

รมต.สมัย16?

แม้ในวันที่ 17 เมย. "นายกฯนิด" เศรษฐา ทวีสิน บอกว่ายังไปไม่ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่ไม่ใช่ว่าหลังจากนั้นจะไม่ปรับ

สาดน้ำสงกรานต์

ควันหลง “วันสงกรานต์” สุดแฮปปี้ของรัฐมนตรีเมืองคอน “ปุ้ย” พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และสส.นครศรีธรรมราช พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ช่วงนี้เจองานหนักจากปมกากแคดเมียม

'เปลี่ยนชุดแล้ว'

ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ใครจะไปคิดว่าจังหวัดเชียงใหม่จะกลายเป็นสถานที่รวมเหล่ารัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคเพื่อไทยไว้แทบทั้งหมด เพราะมีผู้นำทางจิตวิญญาณของพรรคเพื่อไทย นั่นคือ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปิ๊กบ้านที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยรัฐมนตรีทั้งหลายได้เดินทางไปรับประทานอาหารร่วมกับ ทักษิณ ซึ่งในเทศกาลสงกรานต์ แน่นอนว่าการแต่งกายต้องเป็นสีสันสู้กับแสงแดด หรือเป็นชุดลายดอกไม้ ที่จะได้เพิ่มสีสันในช่วงหน้าร้อนได้อย่างเต็มที่

ไม่อยากให้สัมภาษณ์

นับตั้งแต่ได้รับการโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) บิ๊กรอย พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ ค่อนข้างระมัดระวังตัว

คิดถึงแหละ

2 รอบแล้วนะ! กับการจั่วหัวประชุมคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ที่มี เซลส์แมนนิด เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลังเป็นประธาน ด้วยการถามหา ผู้ว่าฯ นก เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย