บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด ข่าว พี่น้อง 2 ป. ปาดหน้ากัน คงจะเป็นเรื่องปกติธรรมดาทางการเมืองไปแล้ว บิ๊กตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) บอกว่า “ผมไม่ได้ผูกขาเขานี่นา ท่านก็ไม่ได้ผูกขาผม ผมไปไหนก็ไปได้ ท่านจะไปไหนก็ไปได้ ไปเวลาเดียวกันก็ได้ไม่มีปัญหาหรอก" เช่นเดียวกับ บิ๊กป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุววณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ก็บอกว่า ไม่มีอะไร ในที่ประชุม ครม. น้องตู่ กับ พี่ป้อม ที่นั่งติดกันก็มีการพูดคุยกันอย่างสนิทสนมเหมือนปกติ เอาเป็นว่าต่อหน้าสาธารณะก็มีภาพรักกันดี แต่ในสนามการเมืองเปรียบเสมือนนักมวย เมื่อขึ้นเวทีแล้วก็ต้องสู้กันเต็มที่ เพราะ พี่ป้อม ก็หวังจะเป็นนายกฯ คนที่ 30 จะออมมือให้ใครไม่ได้หรอก...0

เมื่อพี่น้อง 2 ป.แยกกันอยู่คนละพรรค อดีตแกนนำ กปปส. ก็แยกสังกัดเหมือนกัน พรรค พปชร.เปิดตัว เดอะจั้ม-นายสกลธี ภัททิยกุล อดีตรองผู้ว่าฯ กทม. ที่จะรับผิดชอบเป็นหัวหน้าทีมดูแลการเลือกตั้งในพื้นที่ กทม. พร้อมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. ล็อตแรก 28 คน โดย บิ๊กป้อม ให้โอกาสในการดูแลนโยบาย ตัวผู้สมัคร ส.ส. และรายละเอียดต่างๆ ของทีม กทม. ทั้งนี้ สกลธี ได้ลาออจาก กก.บห.พปชร.ไปแล้ว ตั้งใจจะไปร่วมชายคากับพรรคของ ลุงตู่ แต่เมื่อเข้าไปแล้ว หัวหน้าพรรค รทสช.กุมอำนาจในการดูแลพื้่นที่ กทม.ไว้ทั้งหมด เลยถอยกลับมาบ้านเก่า ขณะที่ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีต สส.กทม.และอดีต รมว.ดีอีเอส ยกทีมงานไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย ในนาม "ทีมภูมิใจไทย ภูมิใจกรุงเทพฯ" ศึก กทม.ครั้งนี้คงเดือดแน่...0

ที่เดือดระอุมันหยดติ๋งคือกรณี นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน อดีตประธาน นปช.และแกนนำคนเสื้่อแดง ลากไส้ ท้ารบ ทักษิณ ชินวัตร ออกมาเป็นขดๆ ว่าเป็นคนไร้สัจจะ แค่พ่อค้าหากำไร ไม่ใช่นักสู้ ปชต. ตั้งแต่พาม็อบคนเสื้อแดงปี 53 ไปสู่ความรุนแรง เสียงปืนดังนัดแรกจะไปนำมวลชนสู้ เสื้อแดงพายเรือมาส่งแล้วไม่ต้องแบกขึ้นเขา สลายเสื้อแดง แลกกับการพาตนเองกลับบ้าน ดัน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมช่วยมวลชนก่อน แต่ไปแก้เป็นสุดซอย ทุจริตจำนำข้าว นายกฯ ยิ่งลักษณ์ หลอก บุญทรง เตริยาภิรมย์ กับ ภูมิ สาระผล ไปฟังคำพิพากษา แต่ตัวเองชิ่งหนี ฯลฯ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย และอดีตแกนนำ นปช.กลับไม่กล้าตอบโต้ อ้างว่า "ไม่สร้างพื้นที่วิวาทะ จะไม่ทำให้เกิดการกระทบกระทั่งบานปลาย เรายังคงรักษาสมาธิในการเดินหน้าเพื่อเป้าหมายแลนด์สไลด์" แต่กว่าจะถึงวันเลือกตั้ง จตุพร คงลากไส้ให้เห็นอีกหลายขด หากมวลชนเพื่อไทย-คนเสื้อแดงตาสว่าง แลนด์สไลด์ คงจะดุดไปไม่ถึงฝัน...0

ความคืบหน้าดีลการเมืองระหว่างพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) กับพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) ที่ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค สอท.บอกว่าไม่น่าเกิน 2 สัปดาห์ต่อจากนี้ สอท.จะประกาศจุดยืนทางการเมืองหลังจากที่ได้มีการพูดคุยจนยุติทั้งหมดนั้น คงไม่ใช่การ ควบรวมพรรค แต่ สอท.จะไป ร่วมงาน กับ พรรคไทยสร้างไทย ไม่ได้มีการยุบพรรคควบรวม ขณะนี้กำลังเกลี่ยตัวผู้สมัครระบบเขตเลือกตั้ง เมื่อลงตัวแล้วจะเปิดแถลงข่าวร่วมกัน หญิงหน่อย-สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ติดแคนดิเดตนายกฯ คนอีสานมาตลอด หากยุบรวมกับ สอท.จะติดลบมากกว่า ล่าสุดเปิดตัวต้อนรับ นายการุณ โหสกุล อดีต ส.ส.กทม. นายชวลิต วิชยสุทธิ์ อดีต ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย เข้าเป็นสมาชิก ทสท. และหากจตุพรลากไส้ทักษิณเรื่อยๆ คะแนนก็จะไหลมาทาง ทสท.มากขึ้น...0

วงการสีกากีมีเรื่องอื้อฉาวไม่หยุด ล่าสุดมีคลิปนายตำรวจขับรถนำขบวนนักท่องเที่ยวจีน โดยสาวจีนทดสอบตำรวจไทยว่าใช้เงินซื้อทุกอย่างได้ตามคำร่ำลือจริงหรือไม่ ปรากฏว่าใช้ได้จริง มี ตร.ไปรับถึงประตูเครื่องบิน เดินนำทางยกกระเป๋าไม่ต้องเข้าช่องตรวจปกติ กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) กับกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ตั้ง กก.สอบตามระเบียบ จะอ้างว่าใช้รถส่วนตัวหรือใช้เวลานอกราชการก็ถือว่าเป็นการทุจริตต่อหน้าที่ ต้องมีความผิดทั้งวินัยร้ายแรงและอาญา สมควรไล่ออกจากราชการ ข่าวคราวตำรวจทุจริตรับส่วยสินบนกลายเป็นเรื่องปกติสำหรับสังคมไทยไปแล้ว แต่ที่ ไม่ปกติ คือ ผู้นำประเทศที่มีอำนาจมา 8 ปี ทำไมปล่อยปละละเลยไม่ปฏิรูปโครงสร้างเพื่อแก้ปัญหาให้ยั่งยืน?...0.

แซมซาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

ต้องยอมรับความพยายามของ “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเสียจริงๆ เพราะ อุตส่าห์สร้างภาพ “ผนังทองแดงกำแพงเหล็ก” โดยให้บรรดารัฐมนตรีจากพรรคร่วมรัฐบาลมายืนร่วมด้วย

บันทึกหน้า 4

โผ ครม.เศรษฐา 2 นิ่งแล้ว โดยมีรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง จะนั่งเก้าอี้นายกฯ ตำแหน่งเดียว โดย นายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษานายกฯ นั่ง รมว.การคลัง

บันทึกหน้า 4

“ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด” ฝุ่นยังตลบอยู่ทุกวันสำหรับโผ ครม. โดยเมื่อวันที่ 22 เม.ย. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า

บันทึกหน้า 4

บันทึกในวันอากาศร้อนๆๆ แต่คงไม่ร้อนเท่ากับจิตใจของคนในสังคมไทย ที่เห็นภาพ "นักโทษ" เดินลอยชายอวดศักดาในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง

บันทึกหน้า 4

อากาศที่ว่าร้อนจัดทะลุ 40 องศา ยังไม่เดือดเท่าที่กรมปทุมวัน "โจ๊กหวานเจี๊ยบ" ที่อุตส่าห์เปลี่ยนเป็น "โจ๊กอัคนี" ณ เวลานี้ ดูท่ายากจะมีชีวิตที่ 10 "บิ๊กต่าย" พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

บันทึกหน้า 4

เชื่อว่าไม่เกินสิ้นเดือนเมษา.ฮาวายนี้ เราคงได้เห็นโฉมหน้าของรัฐบาลเศรษฐา 2 กันแน่นอน เพราะผู้มีบารมีเหนือรัฐบาลอย่าง “ทักษิณ ชินวัตร” ซึ่ง ซูเปอร์โพลได้สำรวจบอกไว้เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ได้เคาะกะลาเรียกรัฐมนตรีเพื่อไทยมาร่วมดินเนอร์ไปแล้ว