ป้อมปราบฯ

หงุดหงิดมาจากไหน แต่ถ้าได้เข้าที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ ถนนรัชดาภิเษก "ลุงป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค จะเบิกบานเป็นพิเศษ

น้อยครั้งที่จะเห็น "ลุงป้อม" อารมณ์บ่จอยเวลาอยู่ที่ทำการพรรค ว่ากันว่าเป็นเพราะชอบมากเวลาลูกพรรครายล้อม

ยิ่งวันไหนลูกพรรคมากันพร้อมหน้าพร้อมตาเต็มที่ทำการพรรค สีหน้า "ลุงป้อม" นี่เห็นได้ชัดว่าแฮปปี้สุดๆ แล้วถ้างานไหน สมาชิกเชิญไปร่วม ต้องมีกริ๊งกร๊างถามกันก่อนว่ามากันเยอะหรือไม่ ถ้าน้อยไม่ไป แต่ถ้าพร้อมเพรียง เดี๋ยวจัดให้ตามคำขอ

อย่างวันก่อนมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. 28 ชีวิต นำโดย "หลานจั้ม" สกลธี ภัททิยกุล อดีตรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลูกชาย "บิ๊กตุ่น" พล.อ.วินัย ภัททิยกุล อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ เพื่อนเลิฟนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 6 รวมถึงเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั่วประเทศอีกราวกว่า 40 คน "ลุงป้อม" นี่หน้าบาน ยิ้มไม่หุบ

ระหว่างเปิดตัวพูดสดๆ ไม่ต้องมีสคริปต์ ความหวังของพรรคพลังประชารัฐอยู่ที่ผู้สมัคร ส.ส.ทุกคน ต้องขยันเดิน อย่าพึ่งแต่หัวคะแนน

ประกาศิต "หัวหน้าป้อม" ต้องเดินเคาะประตูบ้านทุกหลัง เอาคะแนนมาให้ได้ ส่วนผู้สมัครคนไหนอายุเยอะ มีการแนะนำให้ใช้รถยนต์ รถจักรยานยนต์ แบบว่าเข้าใจหัวอกคนวัยเดียวกัน

ขณะที่เวทีปราศรัยครั้งแรกของหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ คิวนี้ไม่รู้ "ลุงป้อม" ทราบมาก่อนหรือเปล่า แต่ตอน "เสี่ยปาน" วิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค พูดถึงว่าจะเลือกเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม.ให้ เสียงฮือฮาดังลั่นห้องประชุม

แบบว่า ถูกใจ คิดได้อย่างไร เพราะชื่อเล่น พล.อ.ประวิตร ดันไปล้อกับชื่อเขต "ป้อมปราบฯ" แถมยังมีคำว่า ศัตรูพ่าย เข้ากับโหมดเลือกตั้งที่ต้องชนะแบบเป๊ะเวอร์ ขนาด "ลุงป้อม" ยังหันมามองหน้า "เสี่ยปาน" ทำนองว่า ใครคิดเนี่ย เข้าท่าดี 

ชื่อมงคล สมกับเป็นเวทีปราศรัยฉบับปฐมฤกษ์ บอกเลยรอฟัง "ลุงป้อม" ไฮด์ปาร์กแล้ว อิอิ.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ

รมต.สมัย16?

แม้ในวันที่ 17 เมย. "นายกฯนิด" เศรษฐา ทวีสิน บอกว่ายังไปไม่ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่ไม่ใช่ว่าหลังจากนั้นจะไม่ปรับ