พักนี้เหนื่อย

หงุดหงิดมาจากไหน แต่ถ้าได้เข้าที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ ถนนรัชดาภิเษก "ลุงป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค จะเบิกบานเป็นพิเศษ

น้อยครั้งที่จะเห็น "ลุงป้อม" อารมณ์บ่จอยเวลาอยู่ที่ทำการพรรค ว่ากันว่าเป็นเพราะชอบมากเวลาลูกพรรครายล้อม

ยิ่งวันไหนลูกพรรคมากันพร้อมหน้าพร้อมตาเต็มที่ทำการพรรค สีหน้า "ลุงป้อม" นี่เห็นได้ชัดว่าแฮปปี้สุดๆ แล้วถ้างานไหน สมาชิกเชิญไปร่วม ต้องมีกริ๊งกร๊างถามกันก่อนว่ามากันเยอะหรือไม่ ถ้าน้อยไม่ไป แต่ถ้าพร้อมเพรียง เดี๋ยวจัดให้ตามคำขอ

เดิม "สร้างอนาคตไทย" พยายามกัดฟัน เดินในแนวทางของตัวเอง หาทางควบรวบพรรคใหม่ด้วยกัน เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้อยู่รอดในทางการเมือง โดยเฉพาะกับพรรคไทยสร้างไทย แต่จนแล้วจนรอด เคาะดีลไม่ลงตัว ยืดเยื้อยาวนาน

สุดท้ายคนจากบ้านเก่า พรรคพลังประชารัฐกระโดดเข้ามาเปิดดีล ยืนยันวันนี้การเมืองภายในไม่แรงเหมือนเมื่อก่อน ขณะที่ 2 กุมารก็ไม่ได้ตัวเปล่าเล่าเปือย มีมือทำงาน ภูมิคุ้มกันแข็งกว่าเดิม คุยรายละเอียดกันได้  

แต่มีเรื่องเล่าว่า หนึ่งในคนที่เหนื่อยกับการรีเทิร์นครั้งนี้คือ "เดอะต่อ" วัชระ กรรณิการ์ รองเลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย ที่ก่อนหน้าไปตะลอนไปตามจังหวัดต่างๆ เพื่อดึงนักการเมืองมาร่วมกับพรรค วางตัวผู้สมัครกันเรียบร้อยหลายเขตเลือกตั้ง แต่สุดท้ายต้องล้มโปรเจ็กต์

 บางคนเข้าใจ ไปไหนไปกัน บางคนอยากมา แต่พื้นที่ทับซ้อนกับของพรรคพลังประชารัฐ บางคนขอบาย ไม่มาด้วย "เดอะต่อ" ที่เคยไปดีลเอาไว้ถึงกับกุมขมับ ต้องสางปัญหา

แล้วไหนจะต้องมาทำหน้าที่ปะฉะดะกับ "ไทยสร้างไทย" ที่ออกมาดิสเครดิตว่า "สร้างอนาคตไทย" หันไปจูบปากพลังประชารัฐ เพราะสนับสนุนเผด็จการ ดีล 2 สร้างเลยล่ม

เรียกว่างานธุรการ 2 กุมารก็ต้องทำ ต่อปากต่อคำก็ละไม่ได้ แบบว่าช่วงนี้เหนื่อยจัด หุหุ.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร่างทอง

"กีฬา กีฬา เป็นยาวิเศษ" คงใช้ได้จริงเสมอ ทุกยุคทุกสมัย หลัง "ส.ส.ตัวตึง" วิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล พิสูจน์ให้เห็น หลังเจอมรสุมชีวิตทั้งป่วยใจป่วยกาย มีความดันโลหิตสูง เมื่อต้นปีที่ผ่านมา พร้อมขอพักรักษาตัวสัก 1-2 เดือน

รู้ทันกลโกง ส.ป.ก.4-01

ควันหลง “วุฒิสภา” เปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 153 เรียกว่าเป็นครั้งแรก และเป็นครั้งทิ้งทวนก่อนหมดวาระดำรงตำแหน่ง สว.ชุดนี้ไม่แตะรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

“ทำงานหามรุ่งหามค่ำ”

ควันหลงช่วงอภิปรายร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณปี 67 ที่เพิ่งจะผ่านสภาผู้แทนราษฎรไปในวันที่ 22 มี.ค. ที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าทุกฝ่ายร่วมมือร่วมใจในการประชุมกันอย่างยิ่ง เพราะเวลาในการเริ่มประชุมค่อนข้างเช้าติดต่อกัน

โควตาหญิงเก่ง รทสช.

ได้รับเลือกเป็นตัวแทนของนักการเมืองหญิง บินโกอินเตอร์ไปร่วมงานในเวทีโลก สำหรับหญิงเก่งและแกร่ง มากความสามารถ อย่าง “เนเน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และในฐานะรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เจ้าของสโลแกน #เข้าถึงง่าย #พึ่งพาได้

ปรับฮวงจุ้ยพรรค

เจ้าของต้นตำรับวลี "ใจบันดาลแรง" ฉบับออริจินอล ลุงป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ วันนี้ยังขยับต่อเนื่อง

"20ปี ที่รอคอย"

ฝันที่เป็นจริงเสียที สำหรับ “สมศักดิ์ เทพสุทิน“ รองนายกรัฐมนตรี ที่ผลักดัน โครงการโคล้านตัวได้สำเร็จ หลังรอคอยมาร่วม 20 ปี