บันทึกหน้า4

แล้วก็มาตามนัดเหมือนเคยสำหรับ “ทักษิณ ชินวัตร“ อดีตนายกรัฐมนตรี ในเฟซบุ๊ก CARE “แคร์ คิด เคลื่อน ไทย” ในหัวข้อ “เคลื่อนไทย 2566 EP1 : 90 วันชี้ชะตา” ซึ่งงานนี้ “โทนี่ วู้ดซัม” ดูเหมือนจะเน้นไปในเชิงนโยบายทั้งเศรษฐกิจและสังคมเป็นด้านหลัก แต่ก็ตาม “สันดาน” ที่ไม่เคยเปลี่ยน ก็ต้องพาดพิงไปยังวงการต่างๆ บ้าง โดยงานนี้ “ตำรวจ” ที่เจ้าตัวเคยมียศมีตำแหน่งก็โดนพาดพิง โดยเฉพาะเรื่องการเรียกรับสิบบนและซื้อขายตำแหน่ง ถึงขนาดมีตัวเลขระบุเลยว่าตำแหน่งผู้บังคับการราคาสูงถึง 30-40 ล้านบาท ...๐

สัมภเวสีแม้วช่างกล้าพูดเรื่องแวดวงตำรวจ สงสัยความจำจะไม่ค่อยดี เพราะในยุคที่ตั้งพี่เมียตัวเองนั่ง ผบ.ตร.นั้น ไม่เรียกว่าทุเรศกว่าการซื้อขายตำแหน่งหรือ นี่ยังไม่นับรวมตำรวจติดตามน้องสาว “ยิ่งลักษณ ชินวัตร” ที่ได้ดิบได้ดีพรวดๆ ทั้งที่ไม่ได้ทำงาน นอกจากอารักขา “นารีปู” อย่างเดียว แบบนี้ยังจะกล้ามาอบรมสั่งสอนแวดวงสีกากีอีก ...๐

แล้วที่พูดเรื่องบิตคอยน์เอย “คริปโตเคอร์เรนซี” เอย หรือแม้แต่เรื่องเศรษฐกิจต่างๆ มันก็ช่างเหมือนพรรคเพื่อไทยที่ลูกสาวอย่าง “อุ๊งอิง” แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยขายฝัน เสียเหลือเกิน ทั้งเรื่องอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง หรือบล็อกเชนแบบนี้ ระวังถูกจับแพะชนแกะและตายเพราะปากว่าด้วยการครอบงำนะตัวเอง ...๐

พูดถึงเรื่องตำรวจแล้วก็ต้องเอ่ยถึง “พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์” ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติในข่าวสะพัดว่าด้วยการเปลี่ยนตัว “พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง” ผบช.น. ที่ถูกกระแสรุมเร้าหนักว่าด้วยทุนจีนสีเทา และเว็บพนันออนไลน์มาเก๊า 888 ว่าจะเด้งไปกินเก้าอี้แทน “พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร” ผบช.ภ.8 ที่จะข้ามาเป็น ผบช.ภ.1 ในขณะที่ “พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร” ผบช.ภ.1 ก็จะมาสวมเก้าอี้ ผบช.น.แทน โดย “บิ๊กเด่น” การันตีตอนนี้ว่ายังไม่มีเรื่องดังกล่าว แต่เมื่อสอบถามถึงอนาคต “บิ๊กเด่น” ก็ตอบทันทีว่าตอบไม่ได้ งานนี้ก็ บอกได้คำเดียวว่า “บิ๊กจ้าว” ก็น่าจะต้องเสริมดวงเสริมโหงวเฮ้งกันให้แน่นปึ้กซะแล้ว ...๐

พูดถึงผู้รักษากฎหมายแล้วไม่พูดถึงผู้คุมกฎการเลือกตั้งก็กระไรอยู่ เพราะล่าสุด “อิทธิพร บุญประคอง” ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ก็ออกมาให้สัมภาษณ์ครั้งแรกนับตั้งแต่กฎหมายลูกว่าด้วยการเลือกตั้ง 2 ฉบับประกาศใช้ไปเมื่อปลายเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา โดยประธาน กกต.ก็ไม่สนใจเสียงของ “กูรูกฎหมาย” อย่าง “วิษณุ เครืองาม” รองนายกรัฐมนตรีที่ได้เสนอให้ปรึกษาหรือยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความเรื่องจำนวนราษฎรว่าต้องนับคนต่างด้าวหรือไม่อย่างไร โดยยังยึดบรรทัดฐานเดิมเหมือนการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 งานนี้ก็อย่ากระซิบว่าขนาดจิ้งจกทักคนยังเหลียวหลัง แล้วนี่ ระดับ "เนติบริกร” แนะนำ หากไม่ใส่ใจระวังจะตายน้ำตื้นนะ จะบอกให้ ...๐

เอ่ยถึง “อาจารย์วิษณุ” นี้ไม่พูดถึงคำเตือนว่าด้วยการอภิปรายรัฐบาลตามมาตรา 152 ไม่ได้ เพราะรองนายกฯ ได้แนะนำบรรดาผู้ทรงเกียรติแล้วว่า หากมี การนับองค์ประชุมแล้วสภาผู้แทนราษฎรล่มปากอ่าวขึ้นมาก็ถือว่าจบเกมสำหรับการอภิปรายกันเลยทีเดียว ฉะนั้นในวันที่ 15-16 ก.พ.นั้นบรรดา ส.ส.พรรคฝ่ายค้านที่จ้องจะหาเสียงและด่ารัฐบาลฟรีๆ ก็ต้องเตรียมตัวเตรียมใจในการอยู่โยงยาวกันเพื่อให้ครบองค์ประชุม จะมาหายตัวเหมือนการประชุมปกติที่ผ่านมาคงไม่ได้ ...๐

เพราะขนาดในการประชุมรัฐสภานัดล่าสุด ก็ล่มไปไม่เป็นท่า ซึ่งงานนี้ก็เข้าใจได้ เหมือนที่ “กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ” ส.ว. ระบุถึงสาเหตุหนึ่งที่ ส.ว.ลาถึง 95 คนว่า เพราะไม่พอใจการจัดประชุมนัดพิเศษที่ไม่ได้หารือกับสภาสูงล่วงหน้า โดยงานนี้ “ชวน หลีกภัย” ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะประธานรัฐสภาก็ต้องรับแรงโกรธแรงไม่พอใจจาก ส.ว.ไปเต็มๆ ซึ่ง “พล.อ.เลิศรัตน์ รัตนวานิช” ส.ว. ก็ระบุเช่นกันว่าเป็นการนัดแบบเร่งด่วนเกินไป เพราะเพิ่งทราบกันเมื่อ 1 สัปดาห์เอง!!! และอาจมีส่วนหนึ่งไม่พอใจการแก้รัฐธรรมนูญที่เสนอการปิดสวิตช์ ส.ว. ทำให้ไม่มาร่วมประชุม ซึ่ง “เสธ.อู้” ยังบอกว่าแม้สภาไม่ล่มก็ตามที สุดท้ายลงมติโหวตอย่างไรก็ไม่ผ่าน เพราะต้องมีเสียง ส.ว.รับหลักการ 1 ใน 3 หรือ 84 คน ซึ่งก็เป็นไปไม่ได้ เพราะประเด็นเรื่องปิดสวิตช์นั้นก็พูดมาแล้วหลายครั้งก็ไม่ผ่านก็ยังเสนอกลับมาอีก เพียงเพราะต้องการหาช่องทางพูดในสภา เพราะใกล้ช่วงเลือกตั้ง แหม! งานนี้ ส.ว.แต่งตั้งแฉ ส.ส.เลือกตั้งซะหมดสภาพเลยจ้า ...๐

 

ท.ศักดิ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" www.thaipost.net ดีลนายใหญ่! เปิดทางโล่งสะดวกโยธิน เลิกลี้ภัยคัมแบ็กไทย รอบ 15 ปี ภายหลังเสร็จสิ้นการสอบปากคำที่กองบังคับการปราบปราม และจ่ายเงิน 4 แสนบาท

บันทึกหน้า 4

จากยุค “บกพร่องโดยสุจริต” ในการซุกหุ้นของ “ทักษิณ ชินวัตร” เมื่ออดีต ก็มาถึงยุคกลับประเทศไทยอย่างเท่ๆ ไม่ต้องติดคุกติดตะรางแม้แต่วันเดียว ล่าสุดยังสามารถไปเยี่ยมชมพรรคการเมืองที่เป็นลูกหลานของพรรคไทยรักไทยในอดีตอย่างพรรคเพื่อไทยได้อีก

บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด พรรคเพื่อไทย (พท.) คึกคักเมื่อ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ซึ่งอยู่ระหว่างพักโทษ เดินทางเข้าที่ทำการพรรค โดย อุ๊งอิ๊ง-น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้า พท.

บันทึกหน้า 4

"ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด" "ทักษิณ ชินวัตร" นักโทษเทวดา ที่กำลังพักโทษ ยังไม่เหนียมอายและเกรงใจหมอโรงพยาบาลตำรวจ และเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์เลย ที่ออกมาเคลื่อนไหวหยั่งเชิงและวัดกระแสทางการเมืองทั้งที่ป่วยหนัก

บันทึกหน้า 4

วุฒิสภาเปิดฉากอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เกี่ยวกับการบริหารราชการแผ่นดิน โดยไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 153 วันนี้ (25 มีนาคม) "คำนูณ สิทธิสมาน" จองกฐินซักฟอกเรื่องพื้นที่ทับซ้อนระหว่างไทยและกัมพูชา

บันทึกหน้า 4

ปรากฏการณ์ "สีกากี" ยังคงสะเทือนเลือนลั่นร้อนแรงต่อเนื่อง "ใหญ่และยาว" ดั่งที่ "พล.ต.อ.วินัย ทองสอง" หนึ่งใน 3 อรหันต์ คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย