เมืองกาญจน์เดือดไฟลุก

ขนาดเจ้าถิ่นยังแปลกใจ เหตุใด "ลุงป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ถึงเลือกเปิดเวทีปราศรัยใหญ่กันที่ จ.กาญจนบุรี ทั้งที่มี 5 เขตเลือกตั้งเท่านั้น

ซึ่งโดยปกติพรรคอื่นๆ จะถือฤกษ์เบิกร่องโดยใช้จังหวัดใหญ่ๆ ที่มีหลายเขตเลือกตั้ง หรือจังหวัดที่เป็นฐานที่มั่นสำคัญของแต่ละพรรคเป็นปฐมฤกษ์

แต่ "ลุงป้อม" เลือกเมืองกาญจน์ โดยมีเสียงลือเสียงเล่าอ้างว่า เป็นเพราะครั้งก่อนพรรคพลังประชารัฐกวาด ส.ส.ที่นี่ได้ถึง 4 จากทั้งหมด 5 ที่นั่ง แต่ปัจจุบัน ส.ส.ของพรรคถูกภูมิใจไทยสูบไปหมด ไม่เหลือแม้สักคนเดียว

เรื่องดังกล่าวทำเอา "ลุงป้อม" ทั้งโศก ทั้งเคือง เพราะตลอดระยะเวลาเกือบ 4 ปี เลี้ยงดูปูเสื่อ 4 ส.ส.เมืองกาญจน์ไม่แพ้มุ้งไหนในพรรค แต่กลับมายกทีมเทกันหมด

หนนี้ "ลุงป้อม" เลยต้องใช้บริการน้องรัก "บิ๊กณัฐ" พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม ที่เคยเป็นผู้บัญชาการอยู่ใน จ.กาญจนบุรี มาหลายปี มีคอนเนกชันกับนักการเมืองท้องถิ่นและระดับชาติในพื้นที่หลายคนมาช่วยดูหน้างานให้

ก่อนที่ "บิ๊กณัฐ" จะทาบทามและปิดดีล "ซ้อเจน" ศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ และทีมงาน ให้มาลงแข่งในสีเสื้อพรรคพลังประชารัฐได้

"บิ๊กณัฐ" ไฟเขียวให้ "ซ้อเจน" ในฐานะหัวทีมเมืองกาญจน์ เลือกว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เองทุกคน โดยไม่ไปก้าวก่าย อยากได้อะไรขอให้บอก

ขณะที่ "ซ้อเจน" เอง รอบนี้ไม่ได้ลงเขต แต่จะลงสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อเหมือนเดิม เป้าหมายคือพาทีมงานเข้าสภาให้ได้มากที่สุด ปักหมุดเมืองกาญจน์ภายใต้การนำของตัวเองให้ได้

แบบว่า จ.กาญจนบุรี "ลุงป้อม" หวังเอาไว้มาก ทั้งต้องการสั่งสอนคนเก่าที่ทิ้งพรรค ทั้งต้องการแสดงให้เห็นว่าไม่เกรงกลัวต่อให้แชมป์เก่าจะเป็นสายแข็งขนาดไหน

 สนามนี้เดือดไฟลุกแน่นอน อิอิ.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ

รมต.สมัย16?

แม้ในวันที่ 17 เมย. "นายกฯนิด" เศรษฐา ทวีสิน บอกว่ายังไปไม่ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่ไม่ใช่ว่าหลังจากนั้นจะไม่ปรับ

สาดน้ำสงกรานต์

ควันหลง “วันสงกรานต์” สุดแฮปปี้ของรัฐมนตรีเมืองคอน “ปุ้ย” พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และสส.นครศรีธรรมราช พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ช่วงนี้เจองานหนักจากปมกากแคดเมียม

'เปลี่ยนชุดแล้ว'

ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ใครจะไปคิดว่าจังหวัดเชียงใหม่จะกลายเป็นสถานที่รวมเหล่ารัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคเพื่อไทยไว้แทบทั้งหมด เพราะมีผู้นำทางจิตวิญญาณของพรรคเพื่อไทย นั่นคือ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปิ๊กบ้านที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยรัฐมนตรีทั้งหลายได้เดินทางไปรับประทานอาหารร่วมกับ ทักษิณ ซึ่งในเทศกาลสงกรานต์ แน่นอนว่าการแต่งกายต้องเป็นสีสันสู้กับแสงแดด หรือเป็นชุดลายดอกไม้ ที่จะได้เพิ่มสีสันในช่วงหน้าร้อนได้อย่างเต็มที่

ไม่อยากให้สัมภาษณ์

นับตั้งแต่ได้รับการโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) บิ๊กรอย พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ ค่อนข้างระมัดระวังตัว

คิดถึงแหละ

2 รอบแล้วนะ! กับการจั่วหัวประชุมคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ที่มี เซลส์แมนนิด เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลังเป็นประธาน ด้วยการถามหา ผู้ว่าฯ นก เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย