บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" www.thaipost.net ไม่ขายบ้านแถมสัญชาติ! เจอดอกนี้เล่นเอาเพื่อไทยเลือดสาดกลางสภา ซักฟอกครั้งสุดท้ายของฝ่ายค้านแบบไม่ลงมติ หรือญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 เป้าหลักรู้กันทั้งประเทศก็คือ "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ส่วนประเด็นเอาขึ้นเขียงเหมือนที่เก็งกันไว้เป๊ะ เรื่องทุนจีนสีเทา ที่โยงใยไปถึงพรรคใหญ่หลายพรรคด้วยกัน รวมถึงเพื่อไทย ไม่งั้นคงไม่ปล่อยให้ "รังสิมันต์ โรม" ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เปิดฉากชูโรงเรื่องนี้ แทนที่จะเป็นตัวจี๊ดจากพรรคแกนนำฝ่ายค้าน แต่ก็มาโซโลเอาช่วงดึกวันพุธ ก่อนที่ช่วงเช้า "วิสาร เตชะธีราวัฒน์" ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย 

ร่วมวงชำแหละปม "ตู้ห่าว" ทั้งเรื่องบริจาคพลังประชารัฐ 3 ล้าน กับธุรกิจรถทัวร์หลานชายนายกฯ เทียบชั้นกันแล้วคุณภาพ ส.ส.ก้าวไกล ดีกว่าเพื่อไทยเยอะ ถึงจะบอกเต็มปากว่าได้ข้อมูลจาก "เฮียชู จอมแฉ" ก็เหอะ เพราะลีลาการอภิปรายก็ชวนให้ติดตามมากกว่าลุกขึ้นมาหาเสียงโต้งๆ อย่างเด็กเพื่อไทย แต่พอฟัง "บิ๊กตู่" ชี้แจง ถือว่าทำการบ้านมาดีมาก แถมยังย้อนกลับเพื่อไทยแสบสัน หลายปมที่ก้าวไกลไล่ขยี้ ก็โต้ได้เป็นฉากๆ ทุกตัวละครที่ถูกพาดพิงถึง รวมถึง ส.ว.ทรงเอ

๐ พอถามฝั่งคนซัก "โรม" บอกเลยนายกฯ ตอบไม่เคลียร์ โดยเฉพาะประเด็น ส.ว.ทรงเอ เคยเป็นเจ้าของที่ดินเนื้อที่ 2 งาน 17 ตารางวา ซอยอารีย์ 5 ซึ่งเป็นที่ตั้งของตึกทำการพรรครวมไทยสร้างชาติ งานนี้ "บิ๊กตู่" ส่งไม้ต่อ "ธนกร วังบุญคงชนะ" รมต.ประจำสำนักนายกฯ แจงแทนว่า รทสช.เช่าถูกต้องตามกฎหมาย ปัจจุบันไม่มีชื่อ "อุปกิต ปาจรียางกูร" เป็นผู้ครอบครองแล้ว แม้จะเคยมีชื่อระหว่างปี 60-62 ก็ตาม "การเช่าตึกของที่ทำการพรรค เราได้มีการเช่าอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และ ส.ว.ที่ท่านกล่าวหาก็ไม่ได้มีหุ้นอยู่แล้ว แต่เรายืนยันว่าได้ดำเนินการตามกฎหมาย ในขณะเดียวกันถ้าผมกล่าวหาว่าพรรคของท่านเช่าตึกไทยซัมมิท ซึ่งเจ้าของไปเกี่ยวข้องกับคดีรุกป่า หรือมีบางท่านไปเกี่ยวข้องกับการติดสินบน ผมก็เชื่อว่าพวกท่านไม่ได้เกี่ยวข้อง ซึ่งเป็นตรรกะเดียวกัน การพูดจาเช่นนี้ไม่เป็นธรรม และผมก็ได้คุยกับหัวหน้า รทสช.แล้ว เรามีเอกสารหลักฐานครบและพร้อมชี้แจง หัวหน้าพรรคของผมก็ขึ้นชื่อเรื่องความซื่อสัตย์ ฉะนั้นจะกล่าวหาต้องมีหลักฐาน" ในเมื่อการันตีแบบนี้ "พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค" หัวหน้าพรรค น่าจะหอบเอกสารหลักฐานมาแถลงข่าวให้สังคมสิ้นสงสัยไปเลย ขืนปล่อยให้อึมครึมรังแต่จะเข้าทางฝ่ายค้านเปล่าๆ

๐ ลองส่องขุมทรัพย์ ส.ว.ทรงเอ หรืออดีตสามี "ปารีณา ไกรคุปต์" โดยเจ้าตัวได้แจ้งบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน ต่อสำนักงาน ป.ป.ช. กรณีเข้ารับตำแหน่ง ส.ว. เมื่อวันที่ 24 พ.ค.2562 พบว่ามีทรัพย์สินทั้งสิ้น 1,774 ล้านบาท หนี้สิ้น 48 ล้านบาท แจ้งรายได้ต่อปีรวม 566 ล้านบาท ได้แก่ เงินเดือน ส.ว. บวกเงินเพิ่ม ส.ว. 1,362,720 บาท เบี้ยประชุมสมาชิกวุฒิสภา 192,000 บาท ดอกเบี้ยเงินฝาก 10 ล้านบาท ดอกเบี้ยขายฝาก 1 ล้านบาท ขายหุ้นบริษัท ยูไนเต็ด พาวเวอร์ ออฟ เอเชีย จำกัด (มหาชน) ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ 554,400,000 บาท และขายโรงแรม ส่วนรายจ่ายรวม 6.4 ล้านบาท ในส่วนของเงินลงทุนนั้น นายอุปกิตแจ้งแค่เป็นหุ้นส่วนผู้จัดการ หจก.เชียงใหม่ทวีโชคชัย 1 แห่ง มูลค่า 3.8 ล้านบาท และลงทุนในกองทุนธนาคาร 4 แห่ง แต่ก่อนหน้านี้เมื่อช่วง น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ แจ้งบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน กรณีพ้นจากตำแหน่ง ส.ส.ราชบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.2556 ปรากฏว่า ส.ว.อุปกิต มีเงินลงทุน 2 รายการ มูลค่ารวม 375 ล้านบาท ได้แก่ Allure Group Co.Ltd. ประเทศเมียนมา และบริษัท อันดามันพาวเวอร์ แอนด์ ยูทิลิตี้ จำกัด ส่วนประวัติการทำงานย้อนหลังในรอบ 5 ปีที่ผ่านมา แจ้ง ป.ป.ช. ว่า เมื่อปี 2558-2561 เป็นประธานกรรมการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กรรมการ บริษัท ยูไนเต็ด เพาเวอร์ ออฟ เอเชีย จำกัด (มหาชน) ปี 2561 เป็นกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พาราโบลิก โซลาร์ พาวเวอร์ จำกัด ปี 2561 เป็นอุปนายกสมาคมไทย-พม่าเพื่อมิตรภาพ ปี 2559-2561 เป็นกรรมการ กรรมการผู้จัดการ และประธานกรรมการ Myanmar UPA Company Limited.

ลี้คิมฮวง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" www.thaipost.net ดีลนายใหญ่! เปิดทางโล่งสะดวกโยธิน เลิกลี้ภัยคัมแบ็กไทย รอบ 15 ปี ภายหลังเสร็จสิ้นการสอบปากคำที่กองบังคับการปราบปราม และจ่ายเงิน 4 แสนบาท

บันทึกหน้า 4

จากยุค “บกพร่องโดยสุจริต” ในการซุกหุ้นของ “ทักษิณ ชินวัตร” เมื่ออดีต ก็มาถึงยุคกลับประเทศไทยอย่างเท่ๆ ไม่ต้องติดคุกติดตะรางแม้แต่วันเดียว ล่าสุดยังสามารถไปเยี่ยมชมพรรคการเมืองที่เป็นลูกหลานของพรรคไทยรักไทยในอดีตอย่างพรรคเพื่อไทยได้อีก

บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด พรรคเพื่อไทย (พท.) คึกคักเมื่อ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ซึ่งอยู่ระหว่างพักโทษ เดินทางเข้าที่ทำการพรรค โดย อุ๊งอิ๊ง-น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้า พท.

บันทึกหน้า 4

"ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด" "ทักษิณ ชินวัตร" นักโทษเทวดา ที่กำลังพักโทษ ยังไม่เหนียมอายและเกรงใจหมอโรงพยาบาลตำรวจ และเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์เลย ที่ออกมาเคลื่อนไหวหยั่งเชิงและวัดกระแสทางการเมืองทั้งที่ป่วยหนัก

บันทึกหน้า 4

วุฒิสภาเปิดฉากอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เกี่ยวกับการบริหารราชการแผ่นดิน โดยไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 153 วันนี้ (25 มีนาคม) "คำนูณ สิทธิสมาน" จองกฐินซักฟอกเรื่องพื้นที่ทับซ้อนระหว่างไทยและกัมพูชา

บันทึกหน้า 4

ปรากฏการณ์ "สีกากี" ยังคงสะเทือนเลือนลั่นร้อนแรงต่อเนื่อง "ใหญ่และยาว" ดั่งที่ "พล.ต.อ.วินัย ทองสอง" หนึ่งใน 3 อรหันต์ คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย