รมต.ประจำสภาฯ

ส.ส.หลายคน เวลาได้เป็นรัฐมนตรี มักจะไม่ค่อยมีเวลาไปประชุมสภา ขาดๆ หายๆ บ้าง เพราะงานในกระทรวงล้นมือ

แต่สำหรับ 'เสี่ยแฮงค์' อนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ ส.ส.ชัยนาท พรรคพลังประชารัฐ ตรงกันข้าม เพราะขานี้ ขึ้นชื่อมาแต่ไหน แต่ไร เป็นคนไม่ทิ้งสภา

ส.ส.พูดกันมาเสมอ 'พี่แฮงค์' น่าจะเป็นเสนาบดีที่เข้าสภาเบอร์ต้นๆ ของรัฐบาลชุดนี้ เพราะไปทีไร เจอนั่งอยู่กับบรรดา ส.ส.ตลอด

ขณะที่ช่วง 'เสี่ยปาน' วิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ อดีตประธานวิปรัฐบาล ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ แล้วมีการแต่งตั้ง 'นิโรธ สุนทรเลขา' ส.ส.นครสวรรค์ มานั่งแทน 'เสี่ยแฮงค์' คือ มืองานสภาคนสำคัญของ 'บิ๊กตู่' พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ที่ถูกส่งมาช่วยสอดส่องดูแล

ก่อนหน้านี้ได้รับความไว้วางใจให้เป็นที่ปรึกษาและกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร ขณะที่ตอนนี้ยังตำแหน่งเดิม แต่เพิ่มเติมเข้าคือ ช่วยเป็นหูเป็นตาให้ 'บิ๊กตู่'

เรียกว่า ปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัด ประชุมสภาทุกนัด เห็น 'อนุชา นาคาศัย' นั่งแสตนบายด์อยู่ตลอด ไม่ให้เกิดเหตุไม่คาดฝัน

ขนาดตอนประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ หรือ ครม.สัญจร ที่ จ.กระบี่ ซึ่งตรงกับช่วงการเตรียมพร้อมประชุมสภา 'เสี่ยแฮงค์' ก็ยังไม่ได้ร่วมคณะลงไปกับ 'บิ๊กตู่' แต่ต้องคอยเป็นหน่วยสังเกตการณ์อยู่ที่รัฐสภา กทม.

เช่นเดียวกับการประชุม ครม. เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 'เสี่ยแฮงค์' ก็เข้าช้า เพราะไปประสานงานกับทีมอยู่ที่สภา เพื่อเตรียมความพร้อมการประชุมในกลางสัปดาห์

 วันก่อนมีหลายคนถามหา ไม่ค่อยเห็นหน้าเห็นตา 'อนุชา' ที่ทำเนียบรัฐบาล สุดท้ายได้รับคำเฉลย ปฏิบัติหน้าที่อยู่รัฐสภา เกียกกาย นู่น

ตอนนี้ นอกจากเป็น รมต.ประจำสำนักนายกฯ แล้วยังเป็น รมต.ประจำสภาฯ พ่วงไปด้วยอีกตำแหน่ง อิอิ.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ

รมต.สมัย16?

แม้ในวันที่ 17 เมย. "นายกฯนิด" เศรษฐา ทวีสิน บอกว่ายังไปไม่ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่ไม่ใช่ว่าหลังจากนั้นจะไม่ปรับ

สาดน้ำสงกรานต์

ควันหลง “วันสงกรานต์” สุดแฮปปี้ของรัฐมนตรีเมืองคอน “ปุ้ย” พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และสส.นครศรีธรรมราช พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ช่วงนี้เจองานหนักจากปมกากแคดเมียม