พกไอเทมสู้แดด

เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของรัฐบาล “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ก่อนยุบสภาและเตรียมสู่สนามการเลือกตั้งอีกครั้ง ซึ่งช่วงนี้นายกฯลุงตู่ ยกคณะลุยลงพื้นที่ต่างจังหวัดต่อเนื่องทุกสัปดาห์ โดยสัปดาห์หนึ่ง 3-4 จังหวัด ทั้งภารกิจตรวจราชการในฐานะนายกรัฐมนตรี และเดินสายปราศรัยหาเสียงของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุดไปเปิดประตูสู่อีสานที่จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ก่อนเตรียมลุยเดินสายตรวจราชการต่อในสัปดาห์นี้ที่จังหวัดอุดรธานี หนองคาย และแพลนต่อไปที่จังหวัดอยุธยา กาญจนบุรี ซึ่งการลงพื้นที่ก็จะมีคณะติดตามไปด้วย ทั้งรัฐมนตรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่มี “อ้น” ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ ติดตามไปด้วยในทุกภารกิจ

ซึ่ง “ทิพานัน” เจ้าตัวนอกจากจะเป็นสายไลฟ์สด สายยูทูปเบอร์ มีเวลาว่างเมื่อไหร่ต้องไลฟ์พูดคุยกับบรรดาเอฟซีที่ติดตามเพจของทิพานันแล้ว ในฐานะหัวหน้าทีม “ให้อ้นดูแล” ก็ลุยลงพื้นที่ในเขตจอมทอง เพื่อติดตามปัญหา สอบถามความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนอยู่ตลอด และลงพื้นที่ติดตามนายกรัฐมนตรีในทุกภารกิจไม่ขาดอีกด้วย

และด้วยความที่เมืองไทยทั้งแดดแรง อากาศร้อน ลงพื้นที่แต่ละทีส่วนใหญ่จะเป็นงานกลางแจ้ง ต้องเจอสภาพอากาศร้อนอบอ้าวตลอด แบบว่าครีมกันแดดบางทีก็เอาไม่อยู่ แต่ละคนเลยต้องมีตัวช่วยติดตัวมากันแดดกันร้อนกันบ้าง ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะสวมเสื้อแจ็คเก็ตแขนยาว บ้างก็ใส่หมวก พกพัดลมมือถือ หรือดื่มน้ำเย็นๆช่วยคลายร้อนตามสะดวก

และในส่วนของ “ทิพานัน” นั้น ในช่วงลงพื้นที่ตามภารกิจลุงตู่ที่แดดร้อนจ้าเอามากๆ เจ้าตัวนอกจากจะใส่เสื้อแจ็คเก็ตแขนยาวแล้ว ก็ยังมีตัวช่วยพิเศษ ด้วยการใส่หมวกปีกกว้างแบบกันรังสียูวีได้รอบทิศ

ครั้นถูกแซววันนี้ใส่หมวกมาด้วยดูแปลกตา แบบว่าเตรียมพร้อมสู้แดดเมืองไทยสุดๆ ขณะเจ้าตัวเผย “พกหมวกไว้ติดตัวตลอด เป็นหมวกแบบพับเก็บได้ ต้องมีติดกระเป๋า” ก่อนจะหยิบอีกหนึ่งตัวช่วยใช้คลายความร้อนขึ้นมาโชว์ คือสเปรย์เย็นฉีดตัวแบบพกพา พร้อมบอกว่า “อันนี้ดีต้องพกและต้องเป็นยี่ห้อนี้ด้วย”

เรียกว่าเป็นตัวช่วยที่เหมาะกับอากาศร้อนเมืองไทยเอามากๆ ถึงว่าภารกิจไหนๆ “ทิพานัน” ก็ยังดูสวยสดชื่น ยิ้มได้ตลอดเวลา เพราะมีไอเทมเด็ดสู้แดดนี่เอง ฮ่าๆๆ

 

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อำลา‘ก.ท่องเที่ยวฯ’

เป็นช่วงเวลาของการอำลาตำแหน่งและการย้ายกระทรวงของบรรดารัฐมนตรีหลายคนในรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่บางคนต้องออกไปถาวร หรือบางคนแค่ย้ายกระทรวง ทำให้ช่วงนี้เห็นบรรยากาศอบอวลไปด้วยความอบอุ่นของบรรดาข้าราชการกระทรวงต่างๆ ที่จัดงานอำลาให้กับเจ้ากระทรวงของตัวเอง

ไม่ได้หมายถึงเรื่องใด

ช่วงปลายเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา นั้นเป็นที่วิพาษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อ อ. ธงทอง จันทรางศุ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี อดีตรองปลัดกระทรวงยุติธรรม และ ศาสตราภิชานประจำคณะนิติศาสตร์

สายล่อฟ้า

ปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)เศรษฐา1/1 เกิดเหตุตามหลังมากกมาย ที่กล่าวขานกันมากก็กรณี “ปานปรีย์ พหิทธานุกร” ลาออกจากการเป็นรมว.ต่างประเทศ เรียกว่าทุกสายตาคอการเมืองพุ่งเป้าไปที่นั่น

“วันสบายๆ”

การเมืองช่วงนี้ร้อนแรงไม่แพ้กับอากาศจริงๆ เพราะนอกจากจะร้อนแล้วยังระอุไปทั่ว ทั้งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีประกาศในราชกิจจานุเบกษา ถึงรายชื่อรัฐมนตรี ทั้งพ้นความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรี โดยมีชื่อที่คุ้นหน้าคุ้นตากันหลายชื่อ

นิ่งแบบนี้มีลุ้น

ช่วงตั้ง ครม.เศรษฐา 1 ใหม่ๆ หลายคนคาดการณ์ สมศักดิ์ เทพสุทิน คงนั่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีอยู่ทำเนียบรัฐบาลไม่นาน เพราะถนัดงานกระทรวงมากกว่า

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม