บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" www.thaipost.net เหยียบถิ่นเมืองหลวงเสื้อแดงทั้งที ต้องพกไม้เด็ดไปด้วย "บิ๊กตู่" ประกาศกลางงานสัมมนาท้องถิ่น เฮกันถ้วนหน้า รัฐบาลไฟเขียวขึ้นเงินเดือนนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) และสมาชิก อบต.ทั่วประเทศ 5.3 พันแห่ง ราวกว่า 4 แสนคน "บิ๊กป๊อก" จ่อจรดปากกาเซ็นอนุมัติ คาดว่าประกาศในราชกิจจานุเบกษาในสัปดาห์หน้า จ่ายจริงเริ่ม 1 ต.ค.66 เท่านั้้นยังไม่พอ ยังหยอดมีแพลนจะยกระดับเป็นเทศบาล เพิ่มสวัสดิการให้อีก นี่ขนาดออกตัวไม่ได้มาหาเสียง บรรยากาศเลยชื่นมื่นสุดๆ พอๆ กันกับช่วงบ่าย เสียงเชียร์ "ลุงตู่อยู่ต่อ" กระหึ่ม อบต.อุทัยสวรรค์ ผิดกันลิบลับกับเยือนหนองบัวลำภูคราวก่อนช่วงต้นเดือน ต.ค. 65 ไปปลอบขวัญให้กำลังใจชาวบ้านหลังเกิดเหตุกราดยิงที่สร้างความสะเทือนใจของคนไทยและทั่วโลก เยือนอีสานรอบนี้คึกคักจนลืมเจ็บ มือบวมนิ้วล็อกแค่จิ๊บๆ ช่างต่างจากสถานการณ์เมืองกรุงที่อุณหภูมิการเมืองร้อนแรง บรรดาแกนนำเพื่อไทยเรียงหน้าสวนกลับ "ประเทศไทยไม่ใช่ค่ายทหาร" หลังวันก่อนเรียกแขก ปล่อยวลีแทงใจดำนายใหญ่ "ประเทศชาติไม่ใช่ธุรกิจครอบครัว"

“คนที่ออกมาจากพรรคประชาธิปัตย์ต้องไปถามเขาดูว่าทำไมเขาถึงออก ก็เพราะพรรคประชาธิปัตย์ไม่สามารถรักษาอุดมการณ์เดิมไว้ได้แล้ว ตั้งแต่หม่อมราชวงศ์เสนีย์ ปราโมช เสียชีวิต อุดมการณ์ก็อ่อนมาเรื่อยๆ ผมสังเกตมาตลอดและคนที่อยู่ก็ไม่รักษาอุดมการณ์ เมื่อก่อนพรรคประชาธิปัตย์เลือกตั้ง เลือกกรรมการบริหารไม่เคยซื้อเสียง แต่ระยะหลังซื้อกันคนละแสน สองแสน และได้ข่าวยัดเงินบางคนไปจนถึงล้านแล้ว คนอย่างผมจะอยู่ได้อย่างไร ถ้าพรรคตกต่ำถึงขนาดนี้” ก่อนหน้านี้ว่าฟาดแรงใส่ไม่ยั้งเพื่อไทย-ทักษิณแล้ว ทว่าเทียบไม่ได้กับสาวไส้พรรคเก่าอดีตคนกันเอง "ดร.สามสี" ไตรรงค์ สุวรรณคีรี จัดชุดใหญ่ไฟกะพริบ ไม่รู้ว่าของขึ้นเกี่ยวกับก่อนหน้านี้ "นายหัวชวน" ออกมาแฉจ่าย 200 ล้าน ดึงตัวคน ปชป. หรือเปล่า เพราะ "ชุมพล กาญจนะ" รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ปรึกษาของนายกฯ เฉลยเองว่าคือคนที่นายหัวชวนพูดถึง แต่ปฏิเสธว่าไม่เคยได้แม้แต่บาทเดียว ตรงกันข้ามไปอยู่ที่ไหนก็มีแต่เสียเงิน

๐ เปิดตัวท้ารบ "เสี่ยโอ๋" ยุทธนา โพธสุธน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ลงชิง ส.ส.สุพรรณบุรี เขต 4 (อ.ด่านช้าง อ.หนองหญ้าไซ อ.ดอนเจดีย์ อ.เดิมบางนางบวช เฉพาะ ทต.บ่อกรุ ต.บ่อกรุ และ ต.หนองกระทุ่ม) เลือกตั้งครั้งนี้เจ้าตัวประกาศแล้วไม่ถอยแน่ หลังเลือกตั้งปี 62 ยอมขยับไปอยู่ปาร์ตี้ลิสต์ ถ้ายังจำกันได้ เป็นชนวนเหตุให้เกิดศึกช้างชนช้างระหว่างนายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา กับนายจองชัย เที่ยงธรรม ที่่ย้ายไปอยู่พรรคภูมิใจไทย ก่อนที่คุณหญิงแจ่มใสจะเป็นกาวใจให้ทั้งคู่และกล่อมจนนายจองชัยกลับมาอยู่ชาติไทยพัฒนา เที่ยวนี้ เขต 4 ดุเดือดเลือดพล่านแน่ จะกลายเป็นการตัดคะแนนกันเองระหว่างสายเลือดสุพรรณฯ ระหว่าง "เสมอกัน เที่ยงธรรม" เจ้าของพื้นที่เดิม งานนี้อาประภัตรไม่สามารถจะหยุดหลานชายได้แล้ว เรียกว่าเป็นเขตที่ ชทพ. เสียวสุด เพราะต้องรับศึกรอบด้าน ทั้งจากกระแสเสื้อแดงและเพื่อไทย ที่จะส่งนายสหรัฐ กุลศรี อดีต ส.ส.สุพรรณบุรี ที่เคยเจาะไข่แดงสำเร็จมาแล้วในการเลือกตั้งปี 54 รวมไปถึงพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ช่วงปลายเดือน ม.ค. "เสี่ยตุ๋ย" พา "บิ๊กตู่" ลงพื้นที่ใช้ประโยชน์ ณ แปลงจัดสรร ตำบลวังยาว อำเภอด่านช้าง ดอดตีท้ายครัว แก้ปัญหาที่ดินทำกินฉบับเร่งรัดโดนใจชาวบ้าน.

ลี้คิมฮวง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

"ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด" แม้รัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน จะไม่กู้เงิน 5 แสนล้านบาท เพื่อใช้ในโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท แต่หันไปใช้แนวทางใหม่คือ งบประมาณรายจ่ายประจำปี ปี 67 จำนวน 175,000 ล้านบาท และงบปี 68 จำนวน 152,700 ล้านบาท และงบจาก ธ.ก.ส. จำนวน 172,300 ล้านบาท

บันทึกหน้า 4

บันทึกใน "วันเถลิงศก” ซึ่งถือเป็นวันเปลี่ยนจุลศักราชใหม่ หรือเป็นวันเริ่มศกใหม่ และแน่นอนว่า ไม่เร็วไม่ช้าคนไทยจะได้เห็นหน้าตาครม.ใหม่ "เศรษฐา 2

บันทึกหน้า 4

การจราจรหนาแน่น โดยเฉพาะช่วงบ่ายเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ประชาชนแห่กลับภูมิลำเนา เพื่อไปอยู่กับครอบครัวในช่วงหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งปีนี้หลายฝ่ายเตรียมพร้อมรับมือกันตั้งแต่เนิ่นๆ

บันทึกหน้า 4

วันพุธที่ 10 เมษายน พุทธศักราช 2567 ขึ้น 2 ค่ำ เดือนห้า ปีมะโรง ต้องถือเป็นวันสำคัญวันหนึ่งเลยทีเดียว เพราะมีหลายเรื่องให้เป็นที่จับตามากมาย แม้ บางเรื่องจะไม่เกินคาดเดาก็ตามที โดยเริ่มจากกรณีนักโทษวีวีไอพีคนแรกและคนเดียวในประเทศไทยอย่าง “ทักษิณ ชินวัตร”

บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด ตอกย้ำว่า "นักโทษชายเทวดา" ไม่ได้ป่วยจริง ภายหลัง อุ๊งอิ๊ง-น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) โพสต์ภาพ นายทักษิณ ชินวัตร ซึ่งอยู่ระหว่างการพักโทษ

บันทึกหน้า 4

"ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด" จับตาผลงานชิ้นโบดำอีกชิ้นของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และ รมว.คลัง ว่าจะเกิดขึ้นหรือไม่ หลังมีกระแสข่าวว่าการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันอังคารที่ 9 เม.ย.