บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด กลับเข้าทำเนียบฯ นั่งหัวโต๊ะประชุม ครม.ตามปกติแล้ว สำหรับ ลุงตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม หลังเข้ารับการรักษามือด้านขวาบวมอักเสบ แต่ยังสวมหมอนรองคอเพื่อกันแรงสะเทือน มือข้างขวายังคงใส่อุปกรณ์พยุงแขน (Arm Sling) ส่วนหลังมือซ้ายมีอุปกรณ์ทางการแพทย์และที่ต่อสายน้ำเกลือติดอยู่ เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามอาการ พล.อ.ประยุทธ์ ได้โชว์มือด้านซ้ายที่มีอุปกรณ์ทางการแพทย์ติดอยู่ พร้อมกล่าวว่า “ยังปวดแผลนิดหน่อย ยังมีอาการตึง แต่มันก็ดีขึ้นเยอะ แต่ก็ต้องทำงานนะ งานมันเยอะ” ก็ขอให้หายไวๆ ลุยหาเสียงเลือกตั้งได้จนเรียบร้อย...0

กลุ่มสามมิตร นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กับ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะ กก.บห.พปชร. ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจนทางการเมืองเหมือนยังแทงกั๊ก แต่วงในฟันธงว่าย้ายกลับไปพรรคเพื่อไทย (พท.) แน่นอน หลังนายสมศักดิ์ส่งน้องสาว (พรรณสิริ กุลนาถศิริ) และคนสนิทไปเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สุโขทัย พรรค พท.ไปแล้ว และประกาศชัดว่า "ผมถนัดเป็นรัฐบาลมากกว่าฝ่ายค้าน ผมไม่เคยเป็นฝ่ายค้านในขณะที่เป็น ส.ส."  ก็ถือเป็นพวกนกรู้ทางการเมืองที่ไม่มีอุดมการณ์อะไร มีอย่างเดียวต้องเป็นรัฐบาล เพราะเป็นฝ่ายค้านอดอยากปากแห้ง!...0

ภายหลัง นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษากรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ยื่นคำร้องต่อ กกต.กรณีที่พรรคเพื่อไทยแต่งตั้งให้ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ซึ่งถูกศาลฎีกาพิพากษาจำคุก 2 ปี 8 เดือน และถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง 10 ปี เข้าดำเนินกิจกรรมต่างๆ และกรณีที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้า พท. ให้สัมภาษณ์ว่า นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล อดีต รมช.คมนาคม มี อบจ.นครราชสีมา และ พท.รวมเป็นแกนเดียวกัน ทำให้ นายชูศักดิ์ ศิรินิล และประธานคณะทำงานฝ่ายกฎหมาย พท.โต้กลับว่า ไม่เข้าข่ายความผิด และจะยื่นยุบพรรคที่อยู่เบื้องหลังนายสนธิญาด้วย ความจริงกรณีที่ นายณัฐวุฒิ นั่งแถลงข่าว ขึ้นปราศรัย ยืนสัมภาษณ์ข้าง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ตอบแทนในเรื่องสำคัญ น่าจะเข้าข่ายครอบงำหรือชี้นำ ตาม พ.ร.ป.พรรคการเมือง ม.28 มากกว่า...0

บทเรียนการปราศรัยของพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดตัวผู้สมัครของพรรคใน จ.พัทลุง เมื่อคืนวันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช และรองเลขาธิการ ปชป. ปราศรัยยกยอคุณสมบัติผู้สมัครของพรรคทั้ง 3 คน ใน 3 เขตเลือกตั้ง จ.พัทลุง ว่าล้วนแต่จบการศึกษาดีจากต่างประเทศ ในขณะที่พรรคอื่นจบ ม.ทักษิณ สูงสุดก็จบ ม.รามคำแหง สร้างความไม่พอใจอย่างกว้างขวาง ล่าสุดนายชัยชนะเดินทางไปยัง ม.ทักษิณ วิทยาเขตพัทลุง เพื่อมอบพวงมาลัยขอโทษ รศ.ดร.ณฐพงศ์ จิตรนิรัตน์ อธิการบดี ม.ทักษิณ ส่วนที่อ้างว่าได้พลั้งเผลอพูดออกไปในเชิงด้อยค่าสถาบันการศึกษาอื่นนั้น แต่ฟังคลิปแล้วก็คงเป็นสไตล์การปราศรัยของพรรคเก่าแก่ที่ชอบด้อยค่า บลูลี่คนอื่น เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไป แต่ปชป.ยังไม่ปรับตัว จึงไม่แปลกที่เลือดไหลออกเรื่อยๆ...0

สภาทนายความ ในพระบรมราชูปถัมภ์ นำโดย ดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความฯ และคณะร่วมแถลงเตรียมฟ้องครอบครัวเยาวชนอายุ 15 ปี ขับรถยนต์รุ่น BMW ฝ่าไฟแดงพุ่งชนรถ จยย.ของนายธนพล แก้วมูล หรือเต้ อายุ 24 ปี บัณฑิตจบใหม่คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เทคโนโลยีสุรนารี เสียชีวิต เรียกค่าเสียหายกว่า 15 ล้านบาท โดยทางครอบครัวได้มาร้องสภาทนายความฯ ช่วยดำเนินการฟ้องร้องคู่กรณี นอกจากนี้สภาทนายความฯ ตั้ง ศูนย์ช่วยเหลือกฎหมายป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย ทั่วประเทศ เพื่อคุ้มครองสิทธิเสรีภาพประชาชน ตาม พ.ร.บ.อุ้มหาย สภาทนายความฯ มีบทความสำคัญในการช่วยเหลือประชาชนที่ไม่ได้รับความยุติธรรม หากสามารถเป็นที่พึ่งให้ประชาชนได้ ก็ไม่ต้องไปพึ่ง ทนายหิวแสง จนสร้างความสับสนปั่นป่วนไปทั่วทุกวงการอย่างที่ผ่านมา...0

 

แซมซาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

อากาศที่ว่าร้อนจัดทะลุ 40 องศา ยังไม่เดือดเท่าที่กรมปทุมวัน "โจ๊กหวานเจี๊ยบ" ที่อุตส่าห์เปลี่ยนเป็น "โจ๊กอัคนี" ณ เวลานี้ ดูท่ายากจะมีชีวิตที่ 10 "บิ๊กต่าย" พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

บันทึกหน้า 4

เชื่อว่าไม่เกินสิ้นเดือนเมษา.ฮาวายนี้ เราคงได้เห็นโฉมหน้าของรัฐบาลเศรษฐา 2 กันแน่นอน เพราะผู้มีบารมีเหนือรัฐบาลอย่าง “ทักษิณ ชินวัตร” ซึ่ง ซูเปอร์โพลได้สำรวจบอกไว้เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ได้เคาะกะลาเรียกรัฐมนตรีเพื่อไทยมาร่วมดินเนอร์ไปแล้ว

บันทึกหน้า 4

หลังจากพักผ่อนหยุดยาวเนื่องในวันปีใหม่ไทย เทศกาลสงกรานต์ วันนี้เป็นวันแรกที่คนส่วนใหญ่กลับมาทำงาน และคงจะมีอีกหลายคนเช่นกันที่โชคดีจากสลากต่างๆ นับหนึ่งที่กำหนดการอุ่นเครื่อง หมายทำงานของ “นายกฯ เศรษฐา ทวีสิน”

บันทึกหน้า 4

"ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด" แม้รัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน จะไม่กู้เงิน 5 แสนล้านบาท เพื่อใช้ในโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท แต่หันไปใช้แนวทางใหม่คือ งบประมาณรายจ่ายประจำปี ปี 67 จำนวน 175,000 ล้านบาท และงบปี 68 จำนวน 152,700 ล้านบาท และงบจาก ธ.ก.ส. จำนวน 172,300 ล้านบาท

บันทึกหน้า 4

บันทึกใน "วันเถลิงศก” ซึ่งถือเป็นวันเปลี่ยนจุลศักราชใหม่ หรือเป็นวันเริ่มศกใหม่ และแน่นอนว่า ไม่เร็วไม่ช้าคนไทยจะได้เห็นหน้าตาครม.ใหม่ "เศรษฐา 2

บันทึกหน้า 4

การจราจรหนาแน่น โดยเฉพาะช่วงบ่ายเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ประชาชนแห่กลับภูมิลำเนา เพื่อไปอยู่กับครอบครัวในช่วงหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งปีนี้หลายฝ่ายเตรียมพร้อมรับมือกันตั้งแต่เนิ่นๆ