โยนให้ 'คนไม่พูด'

ถูกยกให้เป็นนักการเมืองที่เขี้ยวลากดินที่สุดในยุคนี้คนหนึ่งสำหรับ 'สมศักดิ์ เทพสุทิน' รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ

ถึงขนาด ส.ส. และนักการเมืองที่เพิ่งจะเข้าสู่แวดวงหลายคน ต้องคอยแทงหวยตามว่า งวดหน้า 'สมศักดิ์' จะไปอยู่พรรคไหน จะได้ไปด้วย เพราะการันตีเป็นรัฐบาลชัวร์

แม้ใครต่อใครจะมองว่า 'สมศักดิ์' และมุ้งสามมิตร เป็นนักการเมืองในวงศ์ปลาไหล แต่เจ้าตัวไม่ค่อยแคร์ เพราะสุดท้ายวัดกันแค่ว่า ใครช่วยชาวบ้านได้มากกว่ากัน

สำหรับ 'สมศักดิ์' การเป็นรัฐบาลมีโอกาสช่วยบ้านได้มากกว่าฝ่ายค้าน ฉะนั้น ทุกการเลือกตั้ง โจทย์คือ ต้องอยู่ฝ่ายชนะเท่านั้น

ขณะที่ครั้งนี้ มีกระแสข่าวออกมาหนาหูว่า 'กลุ่มสามมิตร' ที่นำโดย 'สมศักดิ์' และ 'เดอะซัน' สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม จะคัมแบ็กพรรคเพื่อไทย ตัวเต็งในสนามเลือกตั้ง

ที่ผ่านมาพยายามคะยั้นคะยอเพื่อให้ 'สมศักดิ์' คายคำตอบออกมาเพื่อความชัดเจน แต่เจ้าตัวแทงกั๊กมาโดยตลอด ปล่อยให้เกิดความคลุมเครือ

ส่วนหนึ่งเพราะตอนนี้ ทั้ง 'สมศักดิ์' และ 'สุริยะ' ยังเป็นรัฐมนตรีในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา การจะประกาศตัวในขณะที่ยังนั่งจ้องหน้ากันอยู่ในห้องประชุมคณะรัฐมนตรีดูจะไม่ค่อยเหมาะสมเท่าไหร่

ถึงเวลายุบสภาแล้ว เป็นแค่รักษาการรัฐมนตรี จบภารกิจสำคัญไปหมดแล้ว ถึงตอนนี้ค่อยไปบอกลาผู้บังคับบัญชาในรัฐบาลก็ยังทัน ช่วงนี้เลยต้องเล่นบทกั๊กขั้นสุดไปก่อน

แต่เหมือนล่าสุดจะมามุกใหม่ 'สมศักดิ์' โยนให้ไปถาม 'สุริยะ' เกี่ยวกับอนาคตของกลุ่มสามมิตรว่าจะอยู่หรือไป หาก 'สุริยะ' ว่าอย่างไรคือตามนั้น

ทว่าปัญหาคือ 'สุริยะ' เป็นนักการเมืองที่พูดน้อย ไม่ค่อยตอบคำถามผู้สื่อข่าว ต่อให้พยายามเซ้าซี้อย่างไรแล้วก็ตาม

ดูสิ ขนาดเรื่องนี้ยังเขี้ยว เข้าใจโยนไปให้คนไม่ค่อยพูดเสียด้วย ฮ่าๆ.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร่างทอง

"กีฬา กีฬา เป็นยาวิเศษ" คงใช้ได้จริงเสมอ ทุกยุคทุกสมัย หลัง "ส.ส.ตัวตึง" วิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล พิสูจน์ให้เห็น หลังเจอมรสุมชีวิตทั้งป่วยใจป่วยกาย มีความดันโลหิตสูง เมื่อต้นปีที่ผ่านมา พร้อมขอพักรักษาตัวสัก 1-2 เดือน

รู้ทันกลโกง ส.ป.ก.4-01

ควันหลง “วุฒิสภา” เปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 153 เรียกว่าเป็นครั้งแรก และเป็นครั้งทิ้งทวนก่อนหมดวาระดำรงตำแหน่ง สว.ชุดนี้ไม่แตะรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

“ทำงานหามรุ่งหามค่ำ”

ควันหลงช่วงอภิปรายร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณปี 67 ที่เพิ่งจะผ่านสภาผู้แทนราษฎรไปในวันที่ 22 มี.ค. ที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าทุกฝ่ายร่วมมือร่วมใจในการประชุมกันอย่างยิ่ง เพราะเวลาในการเริ่มประชุมค่อนข้างเช้าติดต่อกัน

โควตาหญิงเก่ง รทสช.

ได้รับเลือกเป็นตัวแทนของนักการเมืองหญิง บินโกอินเตอร์ไปร่วมงานในเวทีโลก สำหรับหญิงเก่งและแกร่ง มากความสามารถ อย่าง “เนเน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และในฐานะรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เจ้าของสโลแกน #เข้าถึงง่าย #พึ่งพาได้

ปรับฮวงจุ้ยพรรค

เจ้าของต้นตำรับวลี "ใจบันดาลแรง" ฉบับออริจินอล ลุงป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ วันนี้ยังขยับต่อเนื่อง

"20ปี ที่รอคอย"

ฝันที่เป็นจริงเสียที สำหรับ “สมศักดิ์ เทพสุทิน“ รองนายกรัฐมนตรี ที่ผลักดัน โครงการโคล้านตัวได้สำเร็จ หลังรอคอยมาร่วม 20 ปี