ลุงตู่ใจดี

ยกคณะเหยียบปักษ์ใต้อีกครั้ง สำหรับ “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เจ้าตัวยังฟิตแม้มือเจ็บและอักเสบอยู่ ล่าสุดลงพื้นที่ตรวจราชการที่จังหวัดสงขลาและจังหวัดยะลา เอาฤกษ์เอาชัยด้วยการสักการะศาลหลักเมืองสงขลา เพื่อความเป็นสิริมงคล

ก่อนไปตรวจเยี่ยมพื้นที่ก่อสร้างสะพานข้ามทะเลสาบสงขลาเชื่อมอำเภอเมืองสงขลากับอำเภอสิงหนคร พร้อมเดินตลาดกิมหยง แลนด์มาร์คของจังหวัด ก่อนไปต่อเมืองยะลา พบปะผู้นำดะวะห์ประเทศไทย ต้อนรับเดือนรอมฎอนของชาวไทยผู้นับถือศาสนาอิสลาม และพบปะชาวเมืองยะลา

และไม่ว่าจะไปพื้นที่ไหนเจ้าตัวบอกปลื้มใจที่ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น โดยเฉพาะช่วงที่ลุยตลาดกิมหยง เมืองสงขลา เพื่อพบปะประชาชน พ่อค้าแม่ค้า รวมถึงชาวต่างชาติที่มาท่องเที่ยวกันแน่นในช่วงวันหยุด

นอกจากนี้ยังมีบรรดาแฟนคลับชาวใต้ที่มารอต้อนรับนายกฯลุงตู่ ชูป้ายตะโกนเชียร์และให้กำลังใจสนั่นตลอดเส้นทาง ทำเอาตลาดกิมหยงแทบแตก รวมถึงระหว่างที่ นายกฯลุงตู่จ้อกับชาวบ้านอยู่บนเวที ก็ยังมีเสียงเชียร์จากชาวบ้านตะโกนให้กำลังใจอยู่เป็นระยะ จน “ลุงตู่” ถึงกับแซวออกไมโครโฟนอย่างอารมณ์ดีว่า

"ผู้ว่าราชการจังหวัดเอามาจากไหน น่าจะพาไปตะโกนหน้าทำเนียบรัฐบาล" เรียกเสียงเชียร์ เสียงปรบมือดังลั่นจากชาวบ้าน ก่อน “ลุงตู่” จะแหรงใต้ “รักจังฮู้ หรอยแรง” เป็นลกอ้อนเรียกเสียงกองเชียร์ไปอีกรอบ

และระหว่างที่ นายกฯลุงตู่ ขึ้นเวทีพูดคุยกับชาวบ้าน ถึงโครงการต่างๆที่ทางจังหวัดเสนอขึ้นมาให้พิจารณา ซึ่งจะรัฐบาลรับไปดูทุกเรื่อง อยู่ๆได้มีเด็กหญิงตัวน้อยคนหนึ่งมายืนฟังลุงตู่อย่างตั้งใจที่บริเวณหน้าเวที เมื่อนายกฯลุงตู่เห็นจึงถามว่า “ไงลูก เก่งจริงๆ ลูกใครเนี่ย” ก่อนที่เจ้าตัวจะเดินออกจากโพเดี้ยมไปอุ้มหนูน้อย

แต่ทว่าเหมือนหนูน้อยจะตื่นคนหรือตกใจที่คนเยอะจึงร้องไห้ในช่วงที่ลุงตู่กำลังอุ้มพอดี จนลุงตู่แซวว่า “ตกใจที่คนเยอะ ไม่ใช่ตกใจลุงใช่ไหม ลุงใจดีจะตาย" ก่อนกล่าวหยอกชาวบ้านอย่างอารมณ์ดีอีกด้วยว่า "รู้แล้วว่าส่งเด็กมาหานายกฯ ให้นายกฯใจอ่อนใช่ไหม” เรียกเสียงปรบมือคึกคักไปอีก

งานนี้ “ลุงตู่” รีบออกตัวก่อนเลยว่าลุงใจดี ส่วนที่หนูน้อยร้องไห้คงแค่ตกใจ ไม่ได้กลัว “ลุงตู่” จริงๆใช่ไหม ฮ่าๆๆ

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อำลา‘ก.ท่องเที่ยวฯ’

เป็นช่วงเวลาของการอำลาตำแหน่งและการย้ายกระทรวงของบรรดารัฐมนตรีหลายคนในรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่บางคนต้องออกไปถาวร หรือบางคนแค่ย้ายกระทรวง ทำให้ช่วงนี้เห็นบรรยากาศอบอวลไปด้วยความอบอุ่นของบรรดาข้าราชการกระทรวงต่างๆ ที่จัดงานอำลาให้กับเจ้ากระทรวงของตัวเอง

ไม่ได้หมายถึงเรื่องใด

ช่วงปลายเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา นั้นเป็นที่วิพาษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อ อ. ธงทอง จันทรางศุ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี อดีตรองปลัดกระทรวงยุติธรรม และ ศาสตราภิชานประจำคณะนิติศาสตร์

สายล่อฟ้า

ปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)เศรษฐา1/1 เกิดเหตุตามหลังมากกมาย ที่กล่าวขานกันมากก็กรณี “ปานปรีย์ พหิทธานุกร” ลาออกจากการเป็นรมว.ต่างประเทศ เรียกว่าทุกสายตาคอการเมืองพุ่งเป้าไปที่นั่น

“วันสบายๆ”

การเมืองช่วงนี้ร้อนแรงไม่แพ้กับอากาศจริงๆ เพราะนอกจากจะร้อนแล้วยังระอุไปทั่ว ทั้งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีประกาศในราชกิจจานุเบกษา ถึงรายชื่อรัฐมนตรี ทั้งพ้นความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรี โดยมีชื่อที่คุ้นหน้าคุ้นตากันหลายชื่อ

นิ่งแบบนี้มีลุ้น

ช่วงตั้ง ครม.เศรษฐา 1 ใหม่ๆ หลายคนคาดการณ์ สมศักดิ์ เทพสุทิน คงนั่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีอยู่ทำเนียบรัฐบาลไม่นาน เพราะถนัดงานกระทรวงมากกว่า

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม