'ว้าวทัวร์อีสาน'

"ว้าวไทยแลนด์" แคมเปญชักคุ้นหู ได้ยินที่ไหน หน้า "ลูกท็อป" วราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ลอยมา

สั้นๆ แต่ไม่ต้องตีความให้ซับซ้อน ความหมายตรงตัว "ลูกท็อป" หวังว่าสโลแกนนี้จะทำให้คนเปิดอกเปิดใจให้โอกาสพรรคชาติไทยพัฒนามากขึ้น

เป้าหนนี้หวัง 25 ที่นั่ง เพื่อให้เสนอชื่อ "ลูกท็อป" เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีได้ ส่วนพื้นที่เป้าหมาย อันดับแรกรักษาของเดิม

โดยเฉพาะ จ.สุพรรณบุรี หนนี้มี 5 เขตเลือกตั้ง พรรคชาติไทยพัฒนาหวังปักธงเรียบวุธ ใครอยากท้าทายให้จัดมา แต่ขอให้รู้ว่าเสียหน้าไม่ได้

เช่นเดียวกับ จ.นครปฐม ที่บ้านใหญ่ "ตระกูลสะสมทรัพย์" ยังปักหลักต่อ รอบนี้ข่าวว่าใส่เต็มที่ ต้องมีมากกว่าของเดิมที่ได้ 2 ที่นั่ง

อีกแห่งคือ เขตเลือกตั้งที่ 1 ร้อยเอ็ด "เสี่ยแกละ" อนุรักษ์ จุรีมาศ ส.ส.หนึ่งเดียวในอีสานของพรรคชาติไทยพัฒนาคราวก่อน

ต้องบอกว่า แม้จะอยู่พรรคเล็ก แต่ "เสี่ยแกละ" จัดเป็นสายแข็ง ครั้งก่อนกวาดคะแนนถล่มทลาย เข้าป้ายไป 44,899 คะแนน เอาชนะผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทยแบบขาดลอย ไม่เห็นฝุ่น

เขตนี้พรรคชาติไทยพัฒนาทุ่มสรรพกำลังรักษาเต็มที่ "ลูกท็อป" ล็อกเป้าใช้เป็นพื้นที่แรก จัด 'ว้าวทัวร์' เพื่อไปปราศรัยใหญ่

โดย 24-27 มี.ค.นี้ "ลูกท็อป" และแกนนำพรรค จะชีพจรลงเท้า "ว้าวทัวร์" กันไปที่ จ.กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด และยโสธร อ้อนคะแนนให้ว่าที่ผู้สมัคร

เพราะนอกจาก จ.ร้อยเอ็ดที่ต้องรักษาเยี่ยงไข่ในหิน รอบนี้ตัวผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ และยโสธร ยังเป็นพวกมีคะแนนติดตัว แอบหวังลึกๆ ว่าจะเจาะเพิ่มได้

คนอีสานรอรับคณะใหญ่ของพรรคสีชมพูได้เลย แซ่บไม่แพ้พรรคไหนเด้อ.     

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ

รมต.สมัย16?

แม้ในวันที่ 17 เมย. "นายกฯนิด" เศรษฐา ทวีสิน บอกว่ายังไปไม่ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่ไม่ใช่ว่าหลังจากนั้นจะไม่ปรับ

สาดน้ำสงกรานต์

ควันหลง “วันสงกรานต์” สุดแฮปปี้ของรัฐมนตรีเมืองคอน “ปุ้ย” พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และสส.นครศรีธรรมราช พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ช่วงนี้เจองานหนักจากปมกากแคดเมียม

'เปลี่ยนชุดแล้ว'

ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ใครจะไปคิดว่าจังหวัดเชียงใหม่จะกลายเป็นสถานที่รวมเหล่ารัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคเพื่อไทยไว้แทบทั้งหมด เพราะมีผู้นำทางจิตวิญญาณของพรรคเพื่อไทย นั่นคือ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปิ๊กบ้านที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยรัฐมนตรีทั้งหลายได้เดินทางไปรับประทานอาหารร่วมกับ ทักษิณ ซึ่งในเทศกาลสงกรานต์ แน่นอนว่าการแต่งกายต้องเป็นสีสันสู้กับแสงแดด หรือเป็นชุดลายดอกไม้ ที่จะได้เพิ่มสีสันในช่วงหน้าร้อนได้อย่างเต็มที่

ไม่อยากให้สัมภาษณ์

นับตั้งแต่ได้รับการโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) บิ๊กรอย พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ ค่อนข้างระมัดระวังตัว

คิดถึงแหละ

2 รอบแล้วนะ! กับการจั่วหัวประชุมคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ที่มี เซลส์แมนนิด เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลังเป็นประธาน ด้วยการถามหา ผู้ว่าฯ นก เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย