เลือก“มินทร์ได้อ้น"

สนามการเลือกตั้ง 33 เขตกรุงเทพฯ คึกคักขึ้นมาอีกครั้ง นอกจากกระแสพรรค ถือเป็นหนึ่งเงื่อนไขหลักเพื่อให้ได้รับชัยชนะ 

แต่ปัจจัยหลักต้องทำให้ครบอีก 3 ส่วน คือ ตัวผู้สมัคร  นโยบายพรรค และ ทรัพยากรในการเลือกตั้ง ทั้งนี้หากโฟกัสมาพื้นที่เขตจอมทอง  แม้เลือกตั้งปี 62 จะแข่งขันกันอย่างดุเดือด

บัดนี้สถานการณ์ในพื้นที่เปลี่ยนไปทั้งกระแสและการแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่ อีกทั้งบรรดาแชมป์เก่าคือ นายโชติพิพัฒน์ เตชะโสภณมณี จากพรรคอนาคตใหม่ ที่เคยคว้ามาได้ 27,651 เสียง  เบียดเอาชนะ น.ส. ทิพานัน ศิริชนะ พรรคพลังประชารัฐ ที่มี 26,015 เสียง

ได้เปลี่ยนสีเสื้อใหม่แล้ว โดยนายโชติพิพัฒน์  สังกัดเสื้อน้ำเงินพรรคภูมิใจไทย ส่วน  "ทิพานัน" ย้ายไปช่วยงาน "ลุงตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช. )ตามสโลแกน "ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ"   

กลับมาที่  "ทิพานัน" อาจมีแนวโน้ม ไปอยู่ในบัญชีรายชื่อส.ส.ของพรรค เพื่อช่วย “บิ๊กตู่” หาเสียงทั่วประเทศ  พร้อมส่งไม้ต่อให้  "มินทร์  ลักษิตานนท์" รับหน้าที่แทน ในฐานะว่าที่ผู้สมัคร เขตจอมทอง -ท่าข้าม พรรครทสช.   หลังก่อนหน้านี้เขามีประสบการณ์เต็มมาจากเวทีผู้สมัคร ส.ก. เขตจอมทองเมื่อกลางปี 65 มาแล้ว

สำหรับ " มินทร์"  วัยสามสิบเศษ ถือเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่  มีนโยบายต้องการเนรมิต "จอมทอง" ให้เป็นแลนด์มาร์กด้านแหล่งท่องเที่ยวชุมชน  เพราะมีประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน

ประกอบกับวิถีชุมชนดั้งเดิมสามารถนำมาผสมผสานให้กลายเป็นจุดเด่นด้านการท่องเที่ยว อาทิ วัดวาอาราม โบราณสถาน เส้นทางท่องเที่ยวในคลองต่างๆ ที่เชื่อว่าดึงเม็ดเงิน สร้างรายได้กระจายลงสู่ชุมชน ชาวบ้านมีชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้น  ส่วนเป้าหมายหลักระดับชาติ อยากเห็น “บ้านเมืองสุจริต”     

แต่ทั้งหมดทั้งมวล ไม่เท่ากับการันตี โดย "อ้น" ทิพานัน รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และอีกสถานะ นักรบข้างกาย "บิ๊กตู่"

ฉะนั้นการเลือกตั้งที่ในพื้นที่เขตจอมทอง-ท่าข้าม เลือก "มินทร์"= เลือกอ้น" =  "เลือกลุงตู่"   ง่ายๆแค่นี้เอง

 

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ

รมต.สมัย16?

แม้ในวันที่ 17 เมย. "นายกฯนิด" เศรษฐา ทวีสิน บอกว่ายังไปไม่ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่ไม่ใช่ว่าหลังจากนั้นจะไม่ปรับ