จับไมค์แล้วเดือด

ก่อนหน้านี้ถือเป็น ‘สายปะทะ’ ของพรรคพลังประชารัฐ สำหรับ ‘เสี่ยโอ๋’ ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค

เรียกว่า ถ้าฝ่ายค้านฟาดมา ‘เสี่ยโอ๋’ ฟาดกลับ สมน้ำสมเนื้อ แต่ระยะหลังมานี้ลดโทน หลัง ‘ลุงป้อม’ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เตือนให้เพลาๆ เพราะบทสัมภาษณ์แต่ละครั้ง เป็นประเด็นทุกรอบ

ที่ผ่านมาเลยไม่ค่อยเห็น ‘เสี่ยโอ๋’ สวมบทบู๊เท่าไหร่ เวลาให้สัมภาษณ์มักจะระมัดระวังไม่ให้ไปกระทบกระทั่งกันจนบรรยากาศคุกรุ่น แม้จะมีเหน็บจิกบ้างตามสไตล์คนพูดตรง แต่ถือว่าน้อยลงไปเยอะ

แต่เหมือนจะควบคุมตัวเองได้เฉพาะเวลาให้สัมภาษณ์เท่านั้น ยกเว้นบนเวทีปราศรัย ที่ได้จับไมค์เมื่อไหร่เดือดทุกรอบ แบบว่า อินเนอร์มันมาโดยที่ไม่รู้ตัว จนทุกวันนี้ถูกยกให้เป็นหนึ่งในมือไฮปาร์คสายเดือดของพรรคพลังประชารัฐ ที่ดึงความสนใจของชาวบ้านได้

จึงไม่ต้องแปลกใจที่ระยะนี้ ไม่ว่าพรรคพลังประชารัฐจัดเวทีปราศรัยในภาคไหน แม้ ‘เสี่ยโอ๋’ ไม่ได้ดูแลรับผิดชอบโดยตรง แต่ไปสมทบแทบจะทุกเวที เพื่อช่วยสร้างบรรยากาศให้น่าสนใจ

ขณะที่สถานะภายในพรรคพลังประชารัฐ ถูกยกระดับให้เป็น 1 ในลูกรักของ ‘ลุงป้อม’ การจัดลำดับผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพิสูจน์ได้ โดย ‘เสี่ยโอ๋’ ถูกจัดวางให้อยู่ในปาร์ตี้ลิสต์ลำดับที่ 3 ของพรรค ต่อจาก ‘ลุงป้อม’ และ ‘สันติ พร้อมพัฒน์’ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค

วันก่อนเจอหน้า เลยถือโอกาสแซว อยู่ปาร์ตี้ลิสต์ลำดับที่ 3 นี่มันลำดับว่าที่เสนาบดีชัดๆ ‘เสี่ยโอ๋’ ยิ้มแก้มปริ แต่ถ่อมตนว่า ไม่มีอะไร พรรคไล่เรียงลำดับตามตำแหน่ง เริ่มจากหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค รองหัวหน้าพรรค ไม่ได้มีอะไรพิเศษ   

พร้อมกับแก้เขินอีกว่า สงสัยถูกโฉลกกับแม่บ้านพรรคพลังประชารัฐอย่าง ‘สันติ’ เพราะเวลานั่งก็นั่งติดกัน เลยได้อยู่ลำดับติดกัน พร้อมหัวเราะลั่น

จริงๆ เรื่องนี้ไม่มีไรเลย ‘ลุงป้อม’ ให้ในฐานะที่ ‘เสี่ยโอ๋’ ช่วยงานพรรคมาตลอด และไม่ทิ้งกันไปไหน หุหุ.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แขวน'นิชา'ดันคนตัวเอง

หลายคนเข้าใจผิดคิดว่า มติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ให้ รองเอ นิชา หิรัญบูรณะ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายบริหาร ไปเป็นผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นการพาสชั้นจากซี 10 ไปซี 11

ร่างทอง

"กีฬา กีฬา เป็นยาวิเศษ" คงใช้ได้จริงเสมอ ทุกยุคทุกสมัย หลัง "ส.ส.ตัวตึง" วิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล พิสูจน์ให้เห็น หลังเจอมรสุมชีวิตทั้งป่วยใจป่วยกาย มีความดันโลหิตสูง เมื่อต้นปีที่ผ่านมา พร้อมขอพักรักษาตัวสัก 1-2 เดือน

รู้ทันกลโกง ส.ป.ก.4-01

ควันหลง “วุฒิสภา” เปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 153 เรียกว่าเป็นครั้งแรก และเป็นครั้งทิ้งทวนก่อนหมดวาระดำรงตำแหน่ง สว.ชุดนี้ไม่แตะรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

“ทำงานหามรุ่งหามค่ำ”

ควันหลงช่วงอภิปรายร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณปี 67 ที่เพิ่งจะผ่านสภาผู้แทนราษฎรไปในวันที่ 22 มี.ค. ที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าทุกฝ่ายร่วมมือร่วมใจในการประชุมกันอย่างยิ่ง เพราะเวลาในการเริ่มประชุมค่อนข้างเช้าติดต่อกัน

โควตาหญิงเก่ง รทสช.

ได้รับเลือกเป็นตัวแทนของนักการเมืองหญิง บินโกอินเตอร์ไปร่วมงานในเวทีโลก สำหรับหญิงเก่งและแกร่ง มากความสามารถ อย่าง “เนเน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และในฐานะรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เจ้าของสโลแกน #เข้าถึงง่าย #พึ่งพาได้

ปรับฮวงจุ้ยพรรค

เจ้าของต้นตำรับวลี "ใจบันดาลแรง" ฉบับออริจินอล ลุงป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ วันนี้ยังขยับต่อเนื่อง