บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" www.thaipost.net บางกอก อารีน่า แทบแตก! พลังประชารัฐจัดหนักจัดเต็ม ใจบันดาลแรงของจริง "บิ๊กป้อม" คึกสุดๆ เปิดตัว 492 คน ลงชิงชัยศึกนัดนี้ ประกาศลั่น "การเลือกตั้งครั้งนี้ถ้าเราได้คะแนนมาเป็นที่หนึ่งจะสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ทันที.. พี่น้องครับขอให้เชื่อมั่นผม เชื่อมั่นในพรรคพลังประชารัฐ และผู้สมัครฯ ทั้ง 492 คน ที่ยืนอยู่ตรงนี้ ผมขอประกาศกับพี่น้องประชาชนทั่วประเทศว่าพวกเราทำได้ และพร้อมแล้วที่จะรับใช้ประชาชนพี่น้องครับ วันอาทิตย์ที่ 14 พ.ค.นี้ โปรดกาบัตรเลือกพลังประชารัฐ ทั้ง 2 ใบ เลือกทั้งคน เลือกทั้งพรรค เพื่อก้าวข้ามความขัดแย้ง และก้าวข้ามความยากจนไปด้วยกัน" งานนี้ลุงป้อมหมายมั่นปั้นมือกวาด ส.ส. เขต 100 ที่นั่ง บวกบัญชีรายชื่ออีก 10-20 คน ตะกายฝันนั่งเก้าอี้นายกฯ คนที่ 30 ส่วนจะได้ดังใจมั้ยต้องรอดูวันที่ 14 พ.ค. เพราะถ้าเอาเป้าของทุกพรรคมาคิดรวมกันน่าจะทะลุพันคนไปแล้ว แต่อย่างน้อยบิ๊กป้อมที่มักบอกเองว่าเดินไม่ค่อยไหวโชว์ความแน่เหนือบางพรรคลงเบอร์ 1 ปาร์ตี้ลิสต์

๐ ประเดิมเรียกเรตติ้งคนกรุง! กระแสต้อนรับมาเต็ม แม่ยกไม่พลาดมากันล้นหลาม เล่นเอา "อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ปลื้มยิ้มไม่หุบ ถึงก่อนหน้านี้ช่วงต้นเดือนจะลงพื้นที่ช่วยหาเสียงให้กับ ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง หรือ เอิร์ธ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตคลองเตย วัฒนา ในงานครบรอบ 60 ปี รวมน้ำใจสู่มิฟตาฮ์ฯ 66 โรงเรียนมิฟตาฮุ้ลอุลูมิดดีนียะห์ บ้านดอน แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา แต่เมื่อวันพุธ เวทีสวนสาธารณะใต้สะพานพระรามแปด ฝั่งธนบุรี ถือว่าเป็นการขึ้นเวทีปราศรัยในพื้นที่ กทม. ครั้งแรกในรอบ 4 ปี นับแต่การเลือกตั้งใหญ่ปี 62 แถมยังปล่อยวาทะเด็ด "กรีดเลือดก็เป็นสีฟ้า" ตอกย้ำปักหลักอยู่ ปชป. ไม่ย้ายไปไหนแน่นอน แม้การเลือกตั้งครั้งนี้เจ้าตัวจะเว้นวรรคไม่ลง ส.ส.ก็ตาม แต่ประกาศแล้วช่วยพรรคเต็มที่ เรื่องสปิริตไม่ต้องพูดถึง สูงเป็นอันดับต้นๆ หนึ่งในต้นแบบของนักการเมืองไทย ยึดสัจจะ สัญญาประชาคม มากกว่าผลประโยชน์ส่วนตัว กระแสมาแรงแบบนี้ เลยต้องวางคิวกันยาวต่อเนื่อง วันศุกร์นี้ช่วง 5 โมงเย็นถึง 1 ทุ่ม จะกลับไปเยี่ยมบ้านเก่าที่เคยได้เป็น ส.ส.ครั้งแรก จะไปช่วยนายอภิมุข ฉันทวานิช ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขตยานนาวา-บางคอแหลม ทายาทนายสมเกียรติ ฉันทวานิช อดีต ส.ส. 3 สมัย ที่ตลาดบ้านใหม่ ซอยเจริญกรุง 85 ต่อด้วยวันเสาร์ที่ 1 เม.ย. ช่วงเช้าเจ็ดโมงครึ่ง ย่านหนองแขม ตามคำเชิญของ "เดอะแจ๊ค" วัชระ เพชรทอง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตบางแค-หนองแขม

๐ ถือว่าเป็นหนึ่งในเป้าหมายหลักของพรรคพระแม่ธรณีฯ สำหรับเขต 33 กทม. หรือบางพลัด-บางกอกน้อย ที่เลือกตั้งครั้งนี้ส่ง "ชนินทร์ รุ่งแสง" ทวงเก้าอี้คืน ในฐานะอดีตเจ้าของพื้นที่เดิม 2 สมัย และยังลุยช่วยชาวบ้านมาตลอดตั้งแต่สมัยเป็น ส.ก. โดยเลือกตั้งปี 62 จำนวนเขตลดลงจึงขยับไปอยู่ปาร์ตี้ลิสต์ หลีกทางให้ ดร.รัชดา ธนาดิเรก ลงแทน ซึ่งทั้งคู่มีสัญญาใจต่อกัน เลือกตั้งครั้งนี้ ดร.รัชดาสลับไปอยู่บัญชีรายชื่อแทน ยิ่งได้อภิสิทธิ์มาช่วยหาเสียง คะแนนยิ่งพุ่ง "องอาจ คล้ามไพบูลย์" รองหัวหน้าพรรค และอดีต ส.ส.พื้นที่นี้ ก็ขนแกนนำลงพื้นที่ช่วยตลอด ถึงพื้นที่นี้จะมีน้องเนเน่-รัดเกล้า สุวรรณคีรี ลูกสาว "ไตรรงค์ สุวรรณคีรี" ลงในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ แต่ก็ไม่ใช่คู่แข่งที่น่ากลัว รวมถึง "จักรพันธ์ พรนิมิตร" อดีต ส.ส.เขตนี้ ซึ่งเคยอยู่ ปชป. เป็นผู้ช่วยของนายองอาจ ที่แยกตัวไปซบ พปชร. ครั้งนี้เปลี่ยนสังกัดไปอยู่ภูมิใจไทย แม้เลือกตั้งปี 62 กระแสลุงตู่ใน กทม.มาแรง ถล่ม ปชป.จนพังราบ แต่เที่ยวนี้ไม่ขลังเหมือนเดิมแล้ว คราวนี้แกนนำพรรคมั่นใจ กทม.ไม่สูญพันธุ์แน่ แว่วมาว่าคนที่ประชาธิปัตย์ต้องระวัง กลายเป็น "พงศ์พันธ์ ยอดเมืองเจริญ" ที่เลือกตั้งครั้งก่อนได้คะแนนอันดับสอง ย้ายจากเพื่อไทยมาสังกัดก้าวไกลมากกว่า.

 

ลี้คิมฮวง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

ปมทักษิณนักโทษเทวดา ไม่ว่าเคลื่อนไหวอย่างไรก็ถูกจับตา แม้วันนี้ฟางเส้นสุดท้ายจะยังไม่ถูกจุดติดก็ตาม แต่ก็ห้ามประมาทพลังของประชาชน แม้วันนี้ประชาชนจะยังเฉยกับสิ่งที่เกิดขึ้นในประเทศ และทำลายกระบวนการยุติธรรมก็ตาม

บันทึกหน้า 4

บันทึกในวันที่ "ควันหลง" (ผิด) น่ากลัวกว่าควันพิษจาก PM 2.5 เพราะควันอย่างหลังพอที่จะหาทางป้องกันได้ และไปๆ มาๆ ตามสภาพอากาศ แต่ควันหลง (ผิด) คิดว่าตัวเองยิ่งใหญ่ ไม่มีใครกล้าหือกล้าอือนี่สิ ดูเหมือนว่า ยากที่จะแก้ไข ระยะเวลา 17 ปีพิสูจน์ทราบแล้วว่า ยังเกาะหนึบติดแน่นในกมลสันดาน

บันทึกหน้า 4

พ้นจากนักโทษเทวดา อัปสถานะ "VVIP" ทันที เห็นหราจากกำหนดการปิ๊กบ้านเจียงใหม่ 3 วัน แอ่น แอน แอ๊น ช่วงเช้ามืดคนไทยทั้งประเทศได้เห็นฉากใหม่ "ทักษิณการละคร"

บันทึกหน้า 4

มาช้าดีกว่าไม่มา ในที่สุด “คณะกรรมการการเลือกตั้ง” หรือ กกต. ก็มีมติเอกฉันท์ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญเพื่อสั่งยุบพรรคก้าวไกล จาก ผลพวงคดีมาตรา 112 ที่ “ธีรยุทธ สุวรรณเกษร” อดีตทนายความพุทธะอิสระได้ยื่นร้องไว้ และศาลรัฐธรรมนูญมีมติเมื่อวันที่ 31 ม.ค.2567 เรียกว่าใช้เวลาเกือบหนึ่งเดือนครึ่งเลยทีเดียว ซึ่งก็ต้องจับตาดูต่อไปว่าศาลรัฐธรรมนูญจะใช้เวลาเท่าใดในการรับไม้ต่อ ...๐

บันทึกหน้า 4

ประชุม ครม.เมื่อวันอังคาร นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกฯ (สร.3) เป็นประธานการประชุมแทน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และ รมว.การคลัง ที่อยู่ระหว่างเยือนฝรั่งเศส ส่วน นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ รองนายกฯ คนที่ 1 หรือ สร.2 ไปร่วมงาน Hong Kong International Film & TV Market (FILMART)

บันทึกหน้า 4

การบินทัวร์นอกของนายกฯ เศรษฐา ทวีสิน 6 เดือน บินนอก 16 ประเทศ จำนวน 52 วัน จากวันทำงาน 176 วัน ไม่นับวันลาพักร้อน ก่อนถูกแซะมีผลงานบ้างไหม