“สะดุ้งโหยง”

ใกล้เข้าสู่การเลือกตั้งเต็มที เหล่าพรรคการเมืองต่างๆ เริ่มเข้าสู่โหมดหาเสียงอย่างจริงจัง

ที่เปิดทั้งนโยบาย ผู้สมัครส.ส.ทั้งแบบเขต แบบบัญชีรายชื่อ หรือแม้กระทั่งแคนดิเดตนายกฯของแต่ละพรรค

แต่จะมีอยู่พรรคหนึ่ง ที่ไม่ยอมเปิด “แคนดิเดตนายกฯ” สักที นั่นคือ “พรรคเพื่อไทย”

ที่ล่าสุด “หมอชลน่าน” นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค ได้มีการแถลงข่าวเปิดงานใหญ่  ชื่องานว่า “หนึ่งทีม เพื่อไทยทุกคน one team for all thais”  ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 5 เม.ย. นี้ 

“หมอชลน่าน” บอกว่า “งานนี้เป็นงานใหญ่อีกงานหนึ่ง อยากให้ติดตามมากๆ

ไฮไลท์สำคัญ ไม่ใช่แค่เรื่องงานใหญ่ แต่เป็นงานที่จะเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทยทั้ง 3 คน

ที่ทุกคนรอคอย ซึ่งคนที่ 1 หรือ 2 น่าจะไม่ผิดไปจากที่ทุกคนคิด แต่คนที่ 3 เป็นคนที่ทุกคนเดาไปต่างๆนานา หลายสำนักชี้ไปคนโน่น คนนี้ แต่ พรรคเพื่อไทยก็ไม่ยอมประกาศอย่างเป็นทางการสักที

ความยิ่งใหญ่ของงานในวันนั้นยังไม่จบ “หมอชลน่าน” ก็บอกวัตถุประสงค์งานในวันนี้อีกว่าจะมีการลงรายละเอียดในนโยบายชูโรง ที่พึ่งเปิดตัวไปแต่ได้รับความสนใจมาก คือ นโยบายกระเป๋าเงินดิจิตัล ซึ่งเมื่อตอนเปิดนโยบายก็ยังไม่มีการบอกถึงตัวเงินที่จะใส่ลงในกระเป๋า แต่งานในวันที่ 5 เม.ย. นั่น จะเฉลย

หลังจากแถลงข่าวเสร็จ “หมอชลน่าน” ได้เดินมาที่กลุ่มสื่อมวลชน ซึ่งต่างก็อยากรู้ว่าเงินที่ใส่ไปนั่น เป็นจำนวนเท่าไหร่ แต่ทาง “หมอชลน่าน” ก็ไม่ยอมปริปากพูดแม้แต่เลขเดียว

แล้วก็มีเสียงยิงคำถามจากสื่อหนึ่งว่า “แสดงว่าเป็นตัวเลขที่เยอะใช่มั้ย เพราะระยะเวลาที่ใช้ได้ถือว่านาน  ทาง “หมอชลน่าน” หัวเราะเบาๆ พร้อมกล่าวว่า “ถ้ารู้ตัวเลขก็สะดุ้งโหยงกันเลยทีเดียว” 

เอาเป็นว่า งานนี้  ก็อดใจรอกัน ว่าเมื่อบิ๊กเพื่อไทยเฉลยนั้น จะยิ่งใหญ่ สมคำ หรือไม่ก็แล้วกัน หุ หุ

เจ้าพระพาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กำลังใจเต็มเปี่ยม

ก่อนเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ.2568 วาระแรก ระหว่างวันที่ 19 - 21 มิถุนายนนี้ หลายพรรคการเมืองได้นัดประชุมเตรียมความพร้อมร่วมเวทีสภา รวมถึงพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นัดประชุม ส.ส.กันวันที่ 17 มิถุนายน ด้วยเช่นกัน

'วี' จัดให้

ช่วงดำรงตำแหน่งใหม่ๆ เจอกองทัพสื่อ ต้องหาทางเดินหนี สำหรับ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม และหัวหน้าพรรคประชาชาติ

'ดูใจลูกน้องลุง'

"ยามมั่งมี อยู่ที่ไหน ใครก็รัก... ยามเสียหลัก ไปทางไหน ใครก็หนี... ยามเฟื่องฟู เอ่ยปากกับใคร ได้ทุกที... ยามไม่มี เอ่ยปากกับใคร ได้แค่ลม”

ทวงสัญญา “อ้วน”ภูมิธรรม

ภาพรวม “ประชาธิปัตย์” แม้ดูซบเซาไปบ้าง แต่ยังหาสส.ทำงานพื้นที่ได้อยู่ ล่าสุด “สรรเพชญ บุญญามณี” สส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ “นิพนธ์ บุญญามณี” อดีตรองหัวหน้าพรรคปชป.

“ต้องมีคะแนน”

เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย กับการเลือกสว.ระดับอำเภอ ด่านต่อไปก็จะเป็นระดับจังหวัด ซึ่งต้องยอมรับว่าการเลือกสว.ในครั้งนี้มีความซับซ้อน แต่สิ่งที่เป็นฮือฮากันในโลกโซเชียล และเห็นได้จากการเลือกระดับอำเภอคือ

ทุบสถิติคิวแน่น

เก็บตกสีสัน “นายกฯ นิด” เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีออนทัวร์ภาคเหนืออีกครั้ง รอบนี้ที่จังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน และลำปาง เมื่อวันที่ 7-9 มิถุนายนที่ผ่านมา แม้จะเป็นในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ เจ้าตัวก็ไม่พัก ม