“เครื่องหัว”

ควันหลงสีสันหาเสียงช่วงสงกรานต์ “พรรคเพื่อไทย” ลุยเดินหน้าหาเสียงอย่างต่อเนื่องไม่หยุด

ล่าสุด วันที่ 16 เม.ย. บุกไปที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล อีสต์วิลล์ นำโดย “เสี่ยนิด” เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมคณะและผู้สมัคร ส.ส.

โดยบรรยากาศหาเสียงนั้นเต็มไปด้วยความคึกคัก ทั้งผู้จับจ่ายใช้สอย และพ่อค้าแม่ค้ารวมถึงนักท่องเที่ยวมาขอถ่ายรูปกับ  เสี่ยนิด อย่างคับคั่ง ซึ่ง เสี่ยนิด ได้พูดคุยกับประชาชนที่เข้ามาขอถ่ายรูปอย่างเป็นกันเองตลอดทาง หลายคนที่เข้ามาขอถ่ายรูปด้วย เรียก “เศรษฐา” ว่า "ท่านนายกฯ, ขอถ่ายรูปกับว่าที่นายกฯ หน่อย, เลือกเพื่อไทยแน่นอน, รอเลือกมานานแล้ว ฯลฯ" เป็นต้น

ซึ่งการมาเดินหาเสียงในห้างครั้งนี้ เพราะห้างสรรพสินค้าดังกล่าวสามารถนำสุนัขเข้ามาเดินเล่นในห้างได้ จึงมีประชาชนเข้ามาขอถ่ายรูป บางคนถามถึงนโยบายพื้นที่สาธารณะของสุนัขและแมว ทาง “เศรษฐา” ก็ตอบว่า “ปัจจุบันที่อยู่อาศัยในกรุงเทพฯ คับแคบ ที่เลี้ยงสัตว์นั้นมีน้อย ถ้าเพื่อไทยเป็นรัฐบาล จะทำพื้นที่สาธารณะที่เป็นมิตรสำหรับสัตว์เลี้ยงมากยิ่งขึ้น จะได้เอาสัตว์เลี้ยงออกมานอกบ้านได้” นอกจากนั้นในการลงพื้นที่ครั้งนี้ “เสี่ยนิด” ได้ขับ fiat 500 ซึ่งเป็นรถยนต์ส่วนตัวระบบไฟฟ้ามาจากบ้านด้วยตัวเอง ในการลงพื้นที่อีกด้วย

สำหรับภารกิจใน 1 วันของ “เศรษฐา” ยังไม่จบ เพราะยังไปเดินหาเสียงที่ตลาดต่อ ซึ่งทางคณะได้ไปกันที่ตลาดหน้าการกีฬาแห่งประเทศไทย บรรยากาศก็คึกคักเช่นกัน เพราะเป็นช่วงวันหยุดยาว ชาวบ้านต่างออกมาซื้อของจับจ่ายใช้สอย ซึ่งก็มีพ่อค้าแม่ขายต่างขอถ่ายรูปกับ “เศรษฐา” ตลอดระยะเวลาร่วมชั่วโมงของการลงพื้นที่หาเสียงบริเวณนี้ บางรายกำลังทำเล็บอยู่ก็เรียก “เศรษฐา” เพื่อขอเซลฟี่เป็นที่ระลึก ช่วงหนึ่งเหล่าผู้ค้าในตลาดที่เดินเข้ามาขอถ่ายรูปต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "ตัวจริงสูงมาก#@" และยังกล่าวอีกว่า "เห็นแต่ในทีวี วันนี้เจอตัวจริงเสียที" 

จากนั้น “เสี่ยนิด” ได้พาผู้สมัครเดินข้ามสะพานไปอีกฟากของถนน เพื่อขอคะแนนประชาชนบริเวณซอยรามคำแหง 59 ถึงหน้าซอยรามคำแหง 63 ก็พบว่าผู้ค้าริมทางแทบทุกร้านต่างขอถ่ายภาพด้วย ช่วงหนึ่งเดินผ่านซุ้มไฟงานวัดฝั่งตรงข้าม และได้ชักชวน “เต้น” ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย พร้อมทั้งผู้สมัคร ส.ส.มาถ่ายภาพร่วมกัน โดยชี้ให้ “ณัฐวุฒิ” ดูว่า "เต้น นี่ไงๆ เครื่องหัว" เรียกเสียงหัวเราะให้แก่ทีมงานผู้สมัคร และผู้ที่เดินผ่านไปผ่านมาในระหว่างที่เดินหาเสียง

แหมๆ “เสี่ยนิด” นอกจากจะเป็นคนที่รักสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังเป็นคนตลกตามเทรนด์อีกต่างหาก ถ้าไม่เล่นโซเชียลจะไม่รู้นะเนี่ยว่า เครื่องหัว ของ “เต้น” คืออะไร ฮ่าๆๆ. 

เจ้าพระพาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กำลังใจเต็มเปี่ยม

ก่อนเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ.2568 วาระแรก ระหว่างวันที่ 19 - 21 มิถุนายนนี้ หลายพรรคการเมืองได้นัดประชุมเตรียมความพร้อมร่วมเวทีสภา รวมถึงพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นัดประชุม ส.ส.กันวันที่ 17 มิถุนายน ด้วยเช่นกัน

'วี' จัดให้

ช่วงดำรงตำแหน่งใหม่ๆ เจอกองทัพสื่อ ต้องหาทางเดินหนี สำหรับ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม และหัวหน้าพรรคประชาชาติ

'ดูใจลูกน้องลุง'

"ยามมั่งมี อยู่ที่ไหน ใครก็รัก... ยามเสียหลัก ไปทางไหน ใครก็หนี... ยามเฟื่องฟู เอ่ยปากกับใคร ได้ทุกที... ยามไม่มี เอ่ยปากกับใคร ได้แค่ลม”

ทวงสัญญา “อ้วน”ภูมิธรรม

ภาพรวม “ประชาธิปัตย์” แม้ดูซบเซาไปบ้าง แต่ยังหาสส.ทำงานพื้นที่ได้อยู่ ล่าสุด “สรรเพชญ บุญญามณี” สส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ “นิพนธ์ บุญญามณี” อดีตรองหัวหน้าพรรคปชป.

“ต้องมีคะแนน”

เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย กับการเลือกสว.ระดับอำเภอ ด่านต่อไปก็จะเป็นระดับจังหวัด ซึ่งต้องยอมรับว่าการเลือกสว.ในครั้งนี้มีความซับซ้อน แต่สิ่งที่เป็นฮือฮากันในโลกโซเชียล และเห็นได้จากการเลือกระดับอำเภอคือ

ทุบสถิติคิวแน่น

เก็บตกสีสัน “นายกฯ นิด” เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีออนทัวร์ภาคเหนืออีกครั้ง รอบนี้ที่จังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน และลำปาง เมื่อวันที่ 7-9 มิถุนายนที่ผ่านมา แม้จะเป็นในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ เจ้าตัวก็ไม่พัก ม