เดินมาทุกจุดแล้ว

เคยแพ้ ไม่ได้หมายความว่าจะแพ้ตลอดไป ถ้าใจยังสู้ 4 ปีก่อน การเลือกตั้ง ส.ส.กรุงเทพมหานคร เมื่อ "ศัน" ศันสนะ สุริยะโยธิน ในนามพรรคพลังประชารัฐ ปราชัยให้กับ "เท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร" จากพรรคอนาคตใหม่

บางคนแพ้แล้วอาจถอดใจ แต่ "ศันสนะ" ไม่ได้อยู่ในจำนวนนั้น การเลือกตั้งปี 2566 ในวันที่พรรคพวกเพื่้อนฝูงจะแยกย้ายกระจัดกระจายไปพรรคอื่น ไม่ว่าจะเป็นพรรครวมไทยสร้างชาติ หรือพรรคภูมิใจไทย แต่เจ้าตัวยังปักหลักอยู่กับ "ลุงป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคต่อ

แม้โพลหลายสำนักจะไม่ยกให้เขาเป็นตัวเต็งในการสนามเลือกตั้งเมืองกรุง แต่ "ศันสนะ" เชื่อว่าตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ตัวเองเดินทะลุทุกหมู่บ้าน ทุกซอกซอยในเขตธนบุรี-คลองสาน-ราษฎร์บูรณะ ไม่มีใครขลุกอยู่ในพื้นที่มากเท่ากับเขา

ทุกวันนี้เวลาไปหาเสียง ใช้เท้าเดินมากกว่ารถยนต์ นั่นเพราะเป็นความเคยชินที่ทำมาตลอดในช่วงรัฐบาลที่ผ่านมา แม้ไม่ได้เป็น ส.ส.ก็ตาม

แล้วเวลาไปไหนมาไหน ไม่ต้องมีป้ายชื่อ ชาวบ้านในย่านนั้นยังจำชื่อ "ศันสนะ" ได้แม่น ไม่แพ้ ส.ส.เก่า เพราะยามลำบากเห็นหน้าตลอด ไม่เคยหาย

คนแถวนั้นเห็นกันจนชิน ผู้สมัคร ส.ส.รูปหล่อ สวมเสื้อหมายเลข 1 พร้อมกับป้ายหาเสียงอันโตของตัวเองที่สะพายเอาไว้ด้านหลัง มาเดินขอคะแนนเสียง พร้อมกับใบแนะนำตัวผู้สมัคร ส.ส. ที่ "ศันสนะ" เรียกมันว่าใบสมัครงานผู้แทน

นโยบายในพื้นที่ "ศันสนะ" ยังสวนกระแสประชานิยมของบรรดาพรรคการเมืองต่างๆ สิ่งที่เขานำไปบอกชาวบ้านคือ การสร้างงาน สร้างอาชีพ การอบรมให้กับคนพื้นที่ เป็นการเพิ่มเงินในกระเป๋า เป็นการแก้ไขปัญหาที่ยั่งยืน ไม่หวือหวา ไม่ฉาบฉวย แต่คงทน

เป็นเด็กหนุ่มที่ใครๆ ชื่นชมว่ามุ่งมั่น ตั้งใจ ผู้ใหญ่หลายคนในพรรคอยากให้ไปถึงฝั่งฝัน เพราะเห็นแล้วว่าหมอนี่ทำจริง

ตัวเต็งทั้งหลายอย่าชะล่าใจไป ระวังจะเจอ "ศันสนะ" ปาดหน้าเข้าวินไม่รู้ตัว อิอิ.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ