บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" www.thaipost.net การันตียังฟิต “ผมไม่มีท้อแท้ ผมแข็งแรงเหมือนเดิม อ้อนไปก็ไม่ได้เป็นเรื่อง ดุเดือดเกินไปก็เป็นราว สรุปเป็นทั้งสองเรื่องแหละ ไม่รู้จะทำยังไง แต่ผมแข็งแรง ยังไม่แก่เอาอย่างนี้แล้วกัน พูดอย่างนี้ อย่าหาว่าโม้อีกก็แล้วกัน” หลังโพล่งความในใจไปเมื่อวันพุธ น่าจะคลายเครียดไปเยอะ เจอพรรคตรงข้ามถล่มยังไม่เท่าไหร่ แต่ที่เจ็บจี๊ดคนกันเองอย่างพรรคพี่ใหญ่รุมกินโต๊ะทุกวัน ต้องสวนให้หลาบจำซะบ้าง เพิ่งบอกว่านอนไม่ค่อยหลับ เสาร์นี้ "บิ๊กตู่" เลยประเดิมเปลี่ยนที่นอนครั้งแรก ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค แต่ในฐานะนายกฯ เคยค้างคืนในพื้นที่ต่างจังหวัดแล้ว

ในช่วง ครม.สัญจร "สงขลา" เปรียบเหมือนเมืองหลวงภาคใต้ หนึ่งในพื้นที่เป้าหมายหลักที่มั่นใจปักธง รทสช.ได้แน่ โดยมีอดีตแกนนำค่ายพระแม่ธรณีฯ มาช่วยกันหลายคน รวมถึงระดับตำนาน "ไตรรงค์ สุวรรณคีรี" แง้มคิวทัวร์ใต้สุดสัปดาห์นี้คร่าวๆ เริ่มจากเหยียบถิ่น "นายหัวชวน" ขึ้นรถแห่หาเสียงรอบเทศบาลเมืองกันตัง ปราศรัยลานเฉลิมพระเกียรติ แวะกราบสักการะพระสมเด็จวัดกะพังสุรินทร์ นั่งรถแห่รอบเทศบาลเมืองตรัง พบปะคนตรังที่ศูนย์ประสานงานพรรค รทสช. ตรัง เขต 1 ช่วงบ่ายไป อ.นาโยง ก่อนไปหาเสียงพัทลุง หลังปราศรัยช่วงค่ำ ตีรถไปสงขลา พักค้างคืนโรงแรมลากูน่า แกรนด์ โฮเทล แอนด์ สปา เช้าอาทิตย์ แวะวัดน้ำกระจาย ตลาดทรัพย์สินฯ และตลาดนัดวันอาทิตย์ ขึ้นเวทีปราศรัยลานคนเมืองเทศบาลนครสงขลา กินข้าวกลางวันร้านข้าวสตูเกียดฟั่ง ตกบ่ายไปโรงเรียนบ้านเขาพระ อ.รัตภูมิ ไหว้พระวัดโคกเหรียง อ.คลองหอยโข่ง ปิดท้าย 6 โมงเย็น ปราศรัยใหญ่ที่หาดใหญ่ เสร็จแล้วบินกลับกรุง

๐ จะว่าไปเสียงสะท้อนบิ๊กตู่ได้ผลชะงัด เล่นเอา พปชร.เงียบกริ๊บ หลังก่อนหน้านี้โหมโรงค่าไฟแพงทุกวี่วัน ขุดสารพัดสาเหตุก่อนโยนไปที่ตึกไทยคู่ฟ้า ช่วงนี้มือเศรษฐกิจในพรรคพลังประชารัฐยั้วเยี้ยไปก่อน จำเป็นต้องแข่งกันโชว์ผลงานให้เข้าตาหัวหน้าพรรค แว่วมาว่า "พี่ใหญ่" ไม่ได้หมายเป้าที่ "น้องตู่" แต่ก็ไม่ได้ว่าอะไรลูกพรรค เพราะที่จริงหวังผลสั่งสอนนายทุนคนสำคัญของ รทสช.ซะมากกว่า จากคนเคยรักกันแต่ดันมาตีจากแบบไม่เหลือเยื่อใย จะไม่ให้โมโหได้ยังงัย แต่บังเอิญคนที่แถลงคงลืมไปว่าตัวเองก็เคยเป็นรัฐมนตรี ที่สำคัญทุกวันนี้ พปชร.ก็ยังมีสถานะเป็นพรรคแกนนำรัฐบาลอยู่เลย นอกจากที่เป็นมาแล้ว 4 ปี พูดกันถึงเรื่องมารยาทแล้ว คงต้องยกให้ชาติไทยพัฒนา "ท็อป" วราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ถึงแม้จะเป็นหัวหน้าพรรคที่อาวุโสน้อยกว่าใคร ช่วยกระตุกพรรคร่วมรัฐบาล ให้กระทรวงที่เกี่ยวข้องมาช่วยแบ่งเบาภาระในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล อะไรที่นำเสนอเป็นแนวทางแก้ปัญหาควรจะมานำเสนอกัน การมาต่อว่ากันไม่ได้ทำให้ค่าไฟฟ้าลด ควรหามาตรการนำเสนอเข้า ครม. โดยเร็วที่สุด แก้ปัญหาระยะสั้นให้ประชาชน 

๐ หนังคนละม้วน! เละเป็นโจ๊ก เจอถลกดรามาคลุมหัว กักตัว อายัดบัญชี จับแกะได้เป็นฟาร์ม แต่หัวหน้าพรรคก้าวไกลยังไม่วายพลิ้วแก้ตัวเรื่องงานศพพ่อ ทันครึ่งไม่ทันครึ่ง ล่าสุดคนที่อยู่ในเหตุการณ์เดียวกันออกมาเฉลยความจริงแล้ว "ปานปรีย์ พหิทธานุกร" ที่ปรึกษาคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นอดีตผู้แทนการค้าไทยสมัยรัฐบาลทักษิณ ชินวัตร เล่าถึงเหตุการณ์ช่วงเย็นวันรัฐประหาร 19 กันยา. 49 ว่า ก่อนเครื่องขึ้นจากนิวยอร์ก มีผู้ใหญ่พานายพิธามาฝากเดินทางกลับไทยด้วย โดยทราบเพียงว่าเป็นหลานของนายผดุง ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตเลขาฯ ส่วนตัวนายทักษิณ  หลังเครื่องบินลำนี้ลงดอนเมืองก็ถูกยึดอำนาจ ต้องเปลี่ยนไปจอดที่ บน.6 "หลังจากนั้น มีทหารขึ้นมาตรวจบนเครื่องบิน ไม่นานก็ลงจากเครื่องไป และปล่อยทุกคนบนเครื่องบินออกมา ซึ่งผมถูกปล่อยตัวให้กลับบ้านทันที ไม่ได้ถูกเชิญตัวไปคุมขัง หรือถูกคลุมถุงดำ แต่ของคนอื่นผมไม่ทราบ เพราะทุกคนต่างแยกย้ายกันออกไปแล้ว ทุกคนเดินตามหลังออกมา และบางส่วนก็ไปรอรับกระเป๋าเดินทาง ไม่เห็นมีปัญหา" แปลกมั้ยล่ะ ย้อนกลับไปปี 49 ระดับหัวหน้าคณะยังไม่โดนอะไรเลย ทำมั้ยเด็กคนหนึ่งที่เป็นเพียง Nobody ในเวลานั้นถึงถูกกระทำขนาดนั้น แค่ตรรกะง่ายๆ คิดแป๊บเดียวก็รู้คำตอบแล้วล่ะ.

 

ลี้คิมฮวง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

ไว้ลายผลงานครั้งสุดท้ายสำหรับกลุ่ม 40 สว. หลังยื่นศาลรัฐธรรมนูญให้วินิจฉัยการกระทำขัดรัฐธรรมนูญของ เศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และคุณสมบัติของ พิชิต ชื่นบาน รมต.ประจำสำนักนายกฯ ในมาตรา 160 (4) (5) ว่ามีความซื่อสัตย์สุจริต

บันทึกหน้า 4

บันทึกในวันที่ภาพ ฯพณฯ "ผู้นำ" แปลงร่างเป็น "ซูเปอร์โมเดล" ใช้ห้างสรรพสินค้าชื่อดังกลางกรุงมิลาน ประเทศอิตาลี เป็นแคตวอล์ค อวดอ้างว่าเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ขายผ้าไทยลายผ้าขาวม้าให้เห็นเป็นที่ประจักษ์

บันทึกหน้า 4

เปิดฉากตะลอนทัวร์นอก งานถนัด "เซลส์นิด" อีกรอบ หลังจำต้องพักยาว 2 เดือน ดับกระแสดรามาทุบสถิติโลก 6 เดือน บิน 15 ประเทศ เริ่มทริปใหม่ 3 ประเทศ 10 วันรวด

บันทึกหน้า 4

ต้องบอกว่ายังคงเป็น “ทอล์กออฟเดอะทาวน์” อย่างต่อเนื่องทั้งในโลกความจริงและโลกเสมือน โดยเฉพาะในโซเชียลต่างๆ จาก การเสียชีวิตของ “น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม” หรือ “บุ้ง ทะลุวัง” โดยงานนี้ใครสนใจที่มาที่ไปว่าทำไมบุ้งถึงเดินมาถึงจุดนี้ได้

บันทึกหน้า 4

สหายอ้วน-ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ของขึ้น! หาว่าคนที่วิพากษ์วิจารณ์ข้าวสารค้างสต๊อก 10 ปีในโครงการจำนำข้าว เป็นการด้อยค่าโดยไม่รู้ข้อเท็จจริง พร้อมขู่จะใช้ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์จัดการ

บันทึกหน้า 4

การดึงพืชกัญชากลับไปเป็นยาเสพติด แม้ฉากหน้าบรรดาแกนนำของสองพรรค “เศรษฐา ทวีสิน” นายกฯ จากพรรคเพื่อไทย และ “อนุทิน ชาญวีรกูล” รองนายกฯ และ รมว.มหาดไทย