ใจกว้าง

กลายเป็น ตัวตึง ของพรรคพลังประชารัฐไปเสียแล้ว สำหรับ เสี่ยโอ๋-ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค และผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 3

ไม่ว่าสื่อสำนักไหน องค์การใด จัดเวทีดีเบต พรรคพลังประชารัฐส่ง เสี่ยโอ๋ ไปปะฉะดะจนกลายเป็น ขาประจำ ของวงการนี้

หลายเวที บางทีเหมือนตั้งใจเชิญไปขยี้ แต่ เสี่ยโอ๋ ไม่มีหลบ ไม่มีข้อแม้ หากไม่ติดงาน หรือภารกิจสำคัญ พร้อมไปให้ทั้งหมด ไม่เกี่ยง

ช่วงที่ผ่านมาแทบจะไม่ได้อยู่ กทม.ตระเวนไปดีเบตในเวทีต่างจังหวัด ตั้งแต่เหนือ ใต้ ตะวันออก ตะวันตก เช้าโผล่นี่ เย็นโผล่นั่น ส่วนเวลาว่างทั้งหมดยกให้ลูกชาย-ลูกสาว

แล้วที่ได้รับคำชมเยอะคือ ความใจกว้างของ เสี่ยโอ๋ บนเวทีดีเบต ไม่ว่าพิธีกรจะเอนเอียงหรือเถรตรง คนบนฟลอร์จะรุมขย้ำขนาดไหน ไม่เคยใช้อารมณ์สักครั้ง  

หลายเวทีช่วงหลัง แฟนคลับพรรคอื่นโห่ใส่ แต่ เสี่ยโอ๋ ไม่มีตบะแตก พูดในหลักการและหลักคิดที่ตัวเองเชื่อ เพื่อให้ผู้ฟังยอมรับในความแตกต่าง

ไม่แปลกที่ระยะหลัง บนเวทีจะเดือดขนาดไหน แต่แฟนคลับอีกฝ่ายยังมายืนรอดักถ่ายรูปกับ ชัยวุฒิ ตอนจบเพื่อเป็นที่ระลึก แสดงให้เห็นถึงการให้เกียรติในจุดยืนกันและกัน

  ขณะที่แฟนคลับปีกอนุรักษนิยม นับวันจะยิ่งปรบมือให้มากขึ้นเรื่อยๆ เพราะ ชัยวุฒิ แทบจะเป็นคนเดียวกล้าออกไปยืนซดกับบรรดาขั้วตรงข้าม ประกาศชัดพิทักษ์ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ไม่เห็นด้วยกับการยกเลิกการเกณฑ์ทหาร ตั้งแต่วันแรกจนวันนี้ ไม่มีแผ่ว ตรงกันข้ามกับบางพรรคที่ชูเรื่องนี้มากกว่าใคร แต่ไม่กล้าไปเผชิญวงล้อมของอีกฝั่งแบบเจ้าตัว

แล้วพักนี้ความชัดเจนของ เสี่ยโอ๋ ไปถูกตาต้องใจแม่ยกฝ่ายขวากันเยอะ ถึงขนาดลังเล จะเทใจมาให้พรรคพลังประชารัฐไปฟาดฟันกับอีกขั้วทีเดียว

 ฉะนั้น นาทีนี้ตัวตึงฝ่ายขวาต้องยกให้ เสี่ยโอ๋ คนเมืองสิงห์ยืนหนึ่งจริงๆ.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ

รมต.สมัย16?

แม้ในวันที่ 17 เมย. "นายกฯนิด" เศรษฐา ทวีสิน บอกว่ายังไปไม่ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่ไม่ใช่ว่าหลังจากนั้นจะไม่ปรับ