'อร่อยดีครับ'

อีก 1 สัปดาห์จะถึงวันเลือกตั้ง นั่นคือวันที่ 14 พ.ค.ที่จะถึงนี้ พรรคการเมืองเร่งเดินหน้าเต็มที่ในการหาเสียง ไม่ว่าจะไปที่ไหน ต้องร่วมกันลงแรงลงใจกันอย่างยิ่ง ล่าสุด พรรคเพื่อไทย บุก 2 ตลาดในกรุงเทพมหานคร คือ ตลาดนัดจตุจักร และตลาดสด อ.ต.ก. เพื่อทักทายพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอย ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

นำโดย เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วย พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ และครอบครัว รวมถึงคณะพรรคเพื่อไทย ซึ่งได้สร้างความตื่นเต้นให้กับประชาชนที่เจออย่างยิ่ง แต่ยิ่งไปกว่านั้น ครอบครัวของ “เศรษฐา” ได้เดินทางมาให้กำลังใจด้วย

โดยทันทีที่ เศรษฐา และคณะเดินทางมาถึง มีผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทย และประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอย รวมถึงนักท่องเที่ยวต่างรุมขอเซลฟีจำนวนมาก ประชาชนอวยพรขอให้ได้เป็นนายกรัฐมนตรี ขอให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง

บางรายเรียก “เศรษฐา” ว่า “นายกฯ, “รอมานานแล้ว" บางรายเข้าไปกระซิบข้างหู “เศรษฐา” ว่า “เบื่อสองลุง และ “เศรษฐา” ได้พูดคุยกับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาขอถ่ายรูปอย่างเป็นกันเอง ซึ่งในช่วงหนึ่ง “เศรษฐา” เดินเข้าไปร้านขายน้ำและสั่งโกโก้เย็น โดยมีชื่อเมนูว่า “โกโก้เบื่อลุง” และมีผู้สื่อข่าวถามว่ารสชาติเป็นอย่างไร ทาง “เสี่ยนิด” ตอบว่า “โอ้ อร่อยดีครับ

จากนั้น “เศรษฐา” เดินเท้าไปยังตลาด อ.ต.ก. ซึ่ง “เสี่ยนิด” บอกกับผู้สื่อข่าวว่า เป็นตลาดที่ตนมาจับจ่ายใช้สอยเป็นประจำ มีร้านโปรดอาทิ ร้านกุยช่าย ร้านทุเรียน โดย “เศรษฐา” ชอบรับประทานทุเรียนพันธุ์ก้านยาว

และทันทีที่ “เสี่ยนิด” เดินถึงตลาด อ.ต.ก. พ่อค้าแม่ขายจำนวนมาก รวมถึงแรงงานต่างชาติ เข้ามาขอถ่ายรูปกับ “เศรษฐา” ส่งเสียงเชียร์ลั่นตลาด ทาง “เสี่ยนิด” ก็ได้ถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนาน

นับว่าเหลือเวลาอีกเพียง 1 สัปดาห์ ที่จะมีการเลือกตั้งครั้งใหญ่ “พรรคเพื่อไทย” เดินหน้าเต็มที่ และในวันที่ 12 พ.ค.ที่จะถึงนี้ เป็นวันปราศรัยใหญ่ ที่อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี โดยจะมี “อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ร่วมด้วย ถือเป็นงานใหญ่ที่คุณแม่ลูกสองป้ายแดงมั่นใจว่าจะไปให้.

เจ้าพระพาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กำลังใจเต็มเปี่ยม

ก่อนเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ.2568 วาระแรก ระหว่างวันที่ 19 - 21 มิถุนายนนี้ หลายพรรคการเมืองได้นัดประชุมเตรียมความพร้อมร่วมเวทีสภา รวมถึงพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นัดประชุม ส.ส.กันวันที่ 17 มิถุนายน ด้วยเช่นกัน

'วี' จัดให้

ช่วงดำรงตำแหน่งใหม่ๆ เจอกองทัพสื่อ ต้องหาทางเดินหนี สำหรับ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม และหัวหน้าพรรคประชาชาติ

'ดูใจลูกน้องลุง'

"ยามมั่งมี อยู่ที่ไหน ใครก็รัก... ยามเสียหลัก ไปทางไหน ใครก็หนี... ยามเฟื่องฟู เอ่ยปากกับใคร ได้ทุกที... ยามไม่มี เอ่ยปากกับใคร ได้แค่ลม”

ทวงสัญญา “อ้วน”ภูมิธรรม

ภาพรวม “ประชาธิปัตย์” แม้ดูซบเซาไปบ้าง แต่ยังหาสส.ทำงานพื้นที่ได้อยู่ ล่าสุด “สรรเพชญ บุญญามณี” สส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ “นิพนธ์ บุญญามณี” อดีตรองหัวหน้าพรรคปชป.

“ต้องมีคะแนน”

เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย กับการเลือกสว.ระดับอำเภอ ด่านต่อไปก็จะเป็นระดับจังหวัด ซึ่งต้องยอมรับว่าการเลือกสว.ในครั้งนี้มีความซับซ้อน แต่สิ่งที่เป็นฮือฮากันในโลกโซเชียล และเห็นได้จากการเลือกระดับอำเภอคือ

ทุบสถิติคิวแน่น

เก็บตกสีสัน “นายกฯ นิด” เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีออนทัวร์ภาคเหนืออีกครั้ง รอบนี้ที่จังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน และลำปาง เมื่อวันที่ 7-9 มิถุนายนที่ผ่านมา แม้จะเป็นในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ เจ้าตัวก็ไม่พัก ม